Giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí chi tiết nhất 2024

Một giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí sẽ giúp bạn tối ưu hóa số tiền cần bỏ ra để xây dựng công trình. Vậy nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ vấn đề này trước khi thi công nhà ở. Ngay sau đây, Hometalk xin chia sẻ giải pháp khả thi, tiết kiệm cho bạn cùng tham khảo để lên phương án xây dựng nhà biệt thự phù hợp nhất.

giai phap thi cong biet thu tiet kiem chi phi chi tiet nhat
Giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí chi tiết nhất 2024

Các thông tin về giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí cụ thể và chi tiết

Giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí giúp bạn định hướng được những việc mà mình cần phải làm để giảm thiểu phí xây dựng công trình. Trong đó bao gồm:

Tìm hiểu các thủ tục pháp lý 

Bạn nhớ là cần phải nghiên cứu và tìm hiểu những thủ tục về mặt pháp lý có liên quan đến giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí. Điển hình như là khi thi công nhà biệt thự, bạn cần phải tiến hành thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng. Sau đó, bạn còn phải làm thủ tục công bố khởi công công trình tại Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện/thành phố, nơi nhà biệt thự tọa lạc.

 

Muốn hoàn tất các thủ tục này, bạn cần phải chuẩn bị bộ hồ sơ với rất nhiều loại giấy tờ khác nhau. Sau đó, bạn phải nộp bộ hồ sơ ấy tại cơ quan chức năng có thẩm quyền thụ lý thì mới được cấp giấy phép thi công nhà biệt thự nhanh chóng.

 

Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ quá trình thực hiện thủ tục pháp lý để nắm được từng đường đi nước bước. Việc làm này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng phải bổ sung hồ sơ nhiều lần gây tốn kém và mất thời gian. Cũng như không phải đi đường vòng khi nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng cho mình.

ban can tim hieu cac thu tuc phap ly lien quan den giai phap thi cong biet thu tiet kiem chi phi de dam bao tinh hop le cho cong trinh
Bạn cần tìm hiểu các thủ tục pháp lý liên quan đến giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí để đảm bảo tính hợp lệ cho công trình (Nguồn: sưu tầm)

 

Địa điểm xây dựng biệt thự phải phù hợp

Trong các giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí thì lựa chọn khu vực địa điểm xây dưng phù hợp là điều quan trọng bạn cần nắm. Một địa điểm xây dựng nhà biệt thự phù hợp phải đảm bảo được các yếu tố sau đây:

  • Có thửa đất vuông vắn nằm tại khu vực thông thoáng, không bị che khuất hoặc cản trở bởi các công trình đã xây dựng hoàn thiện.
  • Nơi xây dựng nhà biệt thự nên nằm gần với hệ thống đường giao thông để dễ dàng vận chuyển vật liệu và phế thải ra vào công trình.
  • Lô đất xây dựng nhà ở được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và tài sản gắn liền với đất.
  • Lô đất xây nhà biệt thự không nằm trong khu quy hoạch treo hoặc nơi bị cấm xây dựng.

Tham khảo thêm những yếu tố phong thủy liên quan đến địa điểm xây dựng:

Nữ tuổi canh tuất 1970 hợp hướng nào ?
Tuổi ất mão làm nhà năm nào ?
Xà gồ là gì và cách tính xà gồ theo phong thủy ?

Lập kế hoạch tài chính rõ ràng dễ định hình được quy mô công trình

Để có được giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí tốt nhất thì bạn cần phải có kế hoạch tài chính cụ thể. Việc lên kế hoạch tài chính rõ ràng sẽ giúp bạn định hình được quy mô công trình mà mình có thể xây dựng trong khả năng tài chính của bản thân. Qua đó, bạn có thể điều chỉnh bản vẽ thiết kế và thi công nhà biệt thự sao cho phù hợp với túi tiền.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình loại vật liệu xây dựng nhà ở có giá bán vừa tầm. Cắt giảm phí thuê nhân công cho các hạng mục không cần thiết để tránh sự lãng phí không đáng có.

len ke hoach tai chinh xay dung nha biet thu ro rang cung la mot giai phap thi cong biet thu tiet kiem chi phi toi uu hien nay
Lên kế hoạch tài chính xây dựng nhà biệt thự rõ ràng cũng là một giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí tối ưu hiện nay (Nguồn: sưu tầm)

 

Lên ý tưởng cho kiến trúc và nội thất biệt thự

Việc xây dựng nhà biệt thự đẹp sang trọng, tinh tế giúp bạn thể hiện được gu thẩm mỹ và cá tính riêng của mình. Vì vậy, bạn cần phải lên ý tưởng thiết kế kiến trúc và nội thất theo các tiêu chí dưới đây:

  • Cần phải đưa ra các ý tưởng sáng tạo, có tính độc đáo cao. Đó phải là ý tưởng thiết kế độc nhất và không trùng lặp với bất kỳ ý tưởng nào.
  • Thiết kế nội thất nhà biệt thự phải mang tính cá nhân hóa để kiến tạo nên không gian sống đẳng cấp, mang đậm dấu ấn người dùng.
  • Từ việc lên ý tưởng thiết kế cho đến lựa chọn và bố trí đồ nội thất, tất cả phải phù hợp với phong cách kiến trúc nhà biệt thự.
  • Trong công trình nhà biệt thự cần phải có điểm nhấn đặc biệt để gây ấn tượng với người nhìn.
  • Tận dụng tốt các yếu tố ánh sáng, không khí và các mảng xanh để kiến tạo nên không gian sống thoải mái và dễ chịu nhất.
  • Ngoài ra, bạn còn phải lưu ý đến công năng của các căn phòng chức năng bên trong nhà biệt thự để đảm bảo tính tiện ích cho mình.

 

Việc lên ý tưởng cho thiết kế biệt thự bạn sống cũng được coi là một giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí, vừa giúp bạn kiểm soát ngân sách, vừa xây dựng được không gian sống trong mơ

viec len y tuong doc dao cho biet thu rieng cua minh vua xay dung loi song trong mo vua la giai phap thi cong biet thu tiet kiem chi phi hieu qua
Việc lên ý tưởng độc đáo cho biệt thự riêng của mình vừa xây dựng lối sống trong mơ, vừa là giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí hiệu quả (Nguồn: sưu tầm)

Tham khảo thêm: Thiết kế nội thất biệt thự là gì ?

Tìm kiếm và so sánh giá

Việc nắm được giá cả thiết kế thi công nhà biệt thự trên thị trường sẽ giúp bạn trở thành người làm chủ cuộc chơi. Muốn vậy, bạn cần phải tìm kiếm và khảo sát giá dịch vụ tại nhiều nơi khác nhau. Tiếp theo, bạn hãy tiến hành so sánh giá ở các nơi để chọn ra đơn vị thiết kế thi công nhà biệt thự có mức giá ưu đãi nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao cho công trình. Từ đó, bạn sẽ có được giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí cho riêng mình.

 

Quản lý vật liệu và nhân công 

Trong những giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí thì việc quản lý nguồn vật liệu, nhân công xây dựng cũng rất quan trọng. Có rất nhiều loại vật liệu được sử dụng để thiết kế thi công biệt thự cao cấp. Chẳng hạn như xi măng, cốt thép, gạch lát nền và ốp tường,…

Nếu muốn công trình có được chất lượng và vẻ đẹp thẩm mỹ cao nhất, bạn hãy lựa chọn loại vật liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm được cấp chứng nhận chất lượng và được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất bán ra thị trường.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề nhân công để quản lý thật hiệu quả. Ví dụ như bạn cần tính toán kỹ lượng nhân công cần sử dụng để thi công vật liệu. Đồng thời ưu tiên lựa chọn đội ngũ nhân công lành nghề để tránh các sai sót không đáng có cho công trình.

chu thau dang giam sat nhan cong lam viec tai cong trinh xay dung biet thu
Chủ thầu đang giám sát nhân công làm việc tại công trình xây dựng biệt thự (Nguồn: sưu tầm)

 

Cân nhắc sử dụng các vật liệu thay thế

Đối với các vật liệu thi công nhà biệt thự độc hại, bạn cần phải thay thế bằng vật liệu an toàn hơn. Còn với các vật liệu hiếm có, khó tìm, bạn có thể thay thế bằng các vật liệu có mẫu mã và kết cấu tương đồng nhưng phổ biến hơn trên thị trường.

 

Quá trình này cần được cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra thứ tốt nhất khi dùng. Phải đảm bảo sao thứ được lựa chọn có độ bền, độ thẩm mỹ và độ an toàn cao hơn cái cũ với giá thành hợp lý.

 

Chọn nhà thầu chuyên nghiệp, uy tín

Một nhà thầu thiết kế, thi công biệt thự chuyên nghiệp, uy tín sẽ cung cấp cho bạn gói dịch vụ chất lượng với mức giá vừa túi tiền. Hơn nữa, đơn vị này còn có chế độ bảo hành và bảo dưỡng công trình bài bản giúp bạn bảo vệ quyền lợi lớn cho mình.

 

Vì lẽ đó mà bạn nên tìm hiểu kỹ độ uy tín và năng lực thi công của nhà thầu trước khi lựa chọn. Việc lựa chọn đơn vị nhà thầu uy tín cũng là một giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí

viec lua chon nha thau uy tin va chuyen nghiep se giup ban yen tam hon khi thi cong biet thu
Việc lựa chọn nhà thầu uy tín và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi thi công biệt thự (Nguồn: sưu tầm)

 

Quản lý dự án bằng phần mềm

Quản lý dự án thi công biệt thự bằng công nghệ số cũng là giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí hiện đại và nổi trội. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, có rất nhiều phần mềm quản lý dự án đã được ra đời. Ví dụ như Trello, JIRA Software, Project Manager, Basecamp, MIcrosoft Project và Online Wrike,…

 

Hầu hết, các phần mềm này đều cung cấp các tính năng thông minh, tiện ích để hỗ trợ người dùng quản lý dữ liệu các dự án được cập nhật. Nhờ vậy mà quá trình thiết kế thi công nhà biệt thự đảm bảo được tính đồng bộ và thống nhất cao. Mọi công việc được tiến hành dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

 

Chính vì vậy, bạn nên tìm kiếm cho mình một phần mềm quản lý dự án thông minh để hỗ trợ quá trình thiết kế thi công công trình. Sau đó tìm hiểu kỹ cách sử dụng phần mềm để ứng dụng cho thật chuẩn.

su dung phan mem quan ly du an biet thu mang den nhieu tien loi khi theo doi tien trinh thi cong biet thu
Sử dụng phần mềm quản lý dự án biệt thự mang đến nhiều tiện lợi khi theo dõi tiến trình thi công biệt thự (Nguồn: sưu tầm)

 

Tự thi công các hạng mục đơn giản

Tự thi công cũng là một trong những giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí tối ưu. Đối với các hạng mục thi công đơn giản như cán nền, lát gạch, trét bả Matit hoặc gia công lắp đặt đồ nội thất, bạn nên tự mình tiến hành. Bởi vì điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí thiết kế thi công nhà biệt thự cho gia đình.

 

Xu hướng thiết kế biệt thự ấn tượng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều xu hướng thiết kế biệt thự đẹp xuất hiện trên thị trường. Dưới đây là 5 xu hướng ấn tượng nhất mà bạn nên tham khảo để lựa chọn cho mình:

Thiết kế biệt thự theo kiểu tối giản, hiện đại

Phong cách thiết kế nhà biệt thự tối giản còn được gọi với cái tên khác là Minimalism. Bởi vì phong cách thiết kế này hướng đến sự tối giản nhất có thể cho người dùng cùng với:

 

  • Các đường nét trang trí trong nhà ở sẽ được đơn giản hóa.
  • Các vật dụng nội thất được lựa chọn với kiểu dáng tinh gọn, không cầu kỳ. Chúng thường có thiết kế thông minh giúp tối ưu diện tích và công năng sử dụng.
  • Vật liệu thi công biệt thự được lựa chọn là các vật liệu đơn sắc, trơn nhẵn, có ít họa tiết trang trí đi kèm.
  • Không gian nhà biệt thự chỉ được sử dụng tối đa 4 gam màu. Trong đó, các cam màu trung tính sẽ được lựa chọn làm tông màu tường để tạo nên phông nền hoàn hảo cho quá trình bố trí nội thất.

 

Tuy nhiên, phong cách thiết kế nội thất đơn giản không mang đến sự đơn điệu cho biệt thự. Thay vào đó, nó mang đến một không gian sống tinh gọn, tinh tế để lan tỏa cảm giác thoải mái nhất cho chủ nhân công trình. Ngoài ra, việc thiết kế nhà biệt thự theo xu hướng này sẽ hạn chế việc bày trí đồ đạc quá nhiều, giúp bạn tối ưu được ngân sách, là giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí

thiet ke noi that nha biet thu theo kieu toi gian hien dai co tinh ung dung cao
Thiết kế nội thất nhà biệt thự theo kiểu tối giản hiện đại có tính ứng dụng cao (Nguồn: sưu tầm)

 

Kiến trúc không gian mở và có nhiều cây xanh

Kiến trúc không gian mở được nhấn nhá cùng với các mảng xanh đang trở thành xu hướng thiết kế thịnh hành nhất Việt Nam và trên toàn thế giới. Bởi vì phong cách thiết kế này mang đến cảm giác gần gũi thiên nhiên cho người dùng. Ngoài ra, nó còn rất tốt cho sức khỏe và tiết kiệm chi phí thi công công trình.

 

Để kiến tạo nên một không gian kiến trúc như thế, các yếu tố mặt nước, ánh sáng, giếng trời và vật liệu xanh sẽ được ứng dụng triệt để. Chúng sẽ được bố trí theo hướng hợp lý, hài hòa để kiến tạo nên một công trình hoàn hảo nhất cho chủ thầu.

cong trinh duoc thiet ke khong gian mo voi rat nhieu mang xanh duoc bo tri
Công trình được thiết kế không gian mở với rất nhiều mảng xanh được bố trí (Nguồn: sưu tầm)

Lựa chọn vật liệu bền bỉ 

Vật liệu xây dựng nhà biệt thự bền bỉ là loại vật liệu có độ bền và tuổi thọ sử dụng cao. Nếu lựa chọn các loại vật liệu này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và thay mới công trình sau này.

 

Vậy nên Hometalk khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng các vật liệu siêu bền sau đây cho công trình:

 

  • Cốt thép hoặc thép tái chế có độ cứng chắc cao và khả năng chống rỉ sét tốt.
  • Bê tông tự phục hồi có khả năng tự sửa chữa các vết nứt và vết hư hỏng nhỏ theo cách rất tự nhiên.
  • Gỗ tái chế vẫn còn chất lượng cao được gia công tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ.
  • Tre, nứa có trọng lượng nhẹ và dễ uốn cong để định hình công trình.
  • Xi măng Bio Composite được sản xuất từ nguyên liệu tái sinh hoặc sinh học giúp bảo vệ môi trường.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhựa tái chế, bê tông gai dầu, đất nện và ngói đúc ép cho công trình,…
cac vat lieu ben bi duoc su dung giup nang cao chat luong cong trinh kien truc
Các vật liệu bền bỉ được sử dụng giúp nâng cao chất lượng công trình kiến trúc (Nguồn: sưu tầm)

 

Ứng dụng công nghệ tân tiến

Để đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ và độ chính xác cao cho các hạng mục thi công, bạn nên ứng dụng công nghệ tiên tiến vào trong quá trình xây dựng. Ví dụ như công nghệ thiết kế bản vẽ 2D, 3D, công nghệ tự động hóa, công nghệ BIM và công nghệ Big Data phổ biến hàng đầu.

 

Sử dụng những màu sắc tinh tế

Khi thiết kế thi công nhà biệt thự, bạn nên lấy các tông màu sang trọng, tinh tế làm tông màu chủ đạo cho công trình. Chẳng hạn các tông màu trung tính như trắng, xám, kem và màu vàng vỏ trứng,…

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp tông màu trung tính với tông màu nổi sao cho thật hài hòa để tạo điểm nhấn ấn tượng. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều tông màu trong không gian sống để tránh sự sến súa, màu mè. Bên cạnh đó, việc tránh phối quá nhiều màu không chỉ giúp đem đến không gian sống thoải mái, dễ thích nghi mà còn tối ưu được ngân sách trang trí nội thất, đây cũng được xem là giải pháp thi công biệt thự tiết kiệm chi phí

tong mau trung tinh sang trong mang den ve dep tinh te cho khong gian nha biet thu
Tông màu trung tính sang trọng mang đến vẻ đẹp tinh tế cho không gian nhà biệt thự (Nguồn: sưu tầm)

 

Nên xây nhà trọn gói hay tự thuê nhân công?

Hiện nay, có rất nhiều gia chủ không biết mình nên xây nhà trọn gói hay tự thuê nhân công là tốt nhất khi thi công nhà biệt thự.

 

Về vấn đề này, bạn cần biết rằng việc tự thuê nhân công sẽ giúp bạn có được sự chủ động cao trong mọi việc. Tuy nhiên, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức tổ chức thi công, giám sát công trình. Thậm chí là bạn còn khiến cho chi phí xây dựng nhà biệt thự bị đội lên rất cao nếu thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

 

Trong khi đó, dịch vụ xây nhà biệt thự trọn gói lại hỗ trợ người dùng tất tần tật các công việc thiết kế thi công công trình. Nó mang đến rất nhiều lợi ích sau đây:

  • Hạn chế tối đa các chi phí phát sinh ngoài ý muốn.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức xây dựng nhà biệt thự.
  • Đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật và chất lượng cho các hạng mục thi công biệt thự.
  • Được bảo hành và bảo trì công trình uy tín bởi các nhà thầu đáng tin cậy trên thị trường.

Vì vậy, đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai bận rộn không có nhiều thời gian giám sát, thi công nhà biệt thự, cũng như không quá am tường về lĩnh vực này.

ban nen su dung dich vu thi cong nha biet thu tron goi de giam thoi gian chi phi va cong suc xay dung
Bạn nên sử dụng dịch vụ thi công nhà biệt thự trọn gói để giảm thời gian, chi phí và công sức xây dựng (Nguồn: sưu tầm)

 

Quy trình thi công biệt thự tại Hometalk

Đến với Hometalk, bạn sẽ được thi công nhà biệt thự chuyên nghiệp theo một trình tự bài bản như sau:

  • Bước 1: Công ty tiếp nhận yêu cầu thiết kế thi công nhà biệt thự của khách hàng. Dựa vào đây, chúng tôi sẽ lên bảng khối lượng và tiến hành báo giá dịch vụ dựa trên bộ hồ sơ thiết kế mà bạn cung cấp.
  • Bước 2: Hometalk ký kết hợp đồng thi công công trình với khách hàng và nhận 50% tiền cọc giá trị hợp đồng.
  • Bước 3: Hometalk hoàn thiện phần thô cho công trình xây dựng. Sau đó, chúng tôi sẽ khảo sát lại công trình để lên phương án sản xuất nội thất phù hợp.
  • Bước 4: Sản xuất, kiểm tra và nghiệm thu nội thất công trình. Vận chuyển nội thất đến nơi thi công và nhận 40% giá trị hợp đồng.
  • Bước 5: Tiến hành lắp đặt nội thất cho nhà biệt thự. Sau đó, chúng tôi sẽ kiểm tra và bàn giao công trình cho người dùng nghiệm thu lần cuối.
  • Bước 6: Nhận 10% phí dịch vụ còn lại và tiến hành thanh lý hợp đồng thi công biệt thự.

 

Hometalk – Đơn vị thiết kế và thi công biệt thự trọn gói chuyên nghiệp, uy tín

Tính đến thời điểm hiện tại, Hometalk đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà biệt thự. Chúng tôi hiện đã trở thành đối tác uy tín của rất nhiều chủ thầu có yêu cầu khắt khe dành cho công trình.

 

Lý do là vì Hometalk sở hữu đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng trình độ cao. Kết hợp với đó là xưởng sản xuất đồ nội thất hiện đại cho ra đời các sản phẩm đạt chất lượng hàng đầu.

 

Ngoài ra, chúng tôi còn nắm trong tay quy trình thiết kế thi công nhà biệt thự chuyên nghiệp. Chính sách bảo hành và bảo dưỡng công trình sau hoàn thiện ưu việt nhất thị trường.

 

Tuy nhiên, Hometalk vẫn áp dụng bảng báo giá dịch vụ vừa túi tiền cho tất cả quý khách hàng. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn và báo giá thi công biệt thự ưu đãi nhất.

hometalk ho tro thi cong nha biet thu tron goi chuyen nghiep va uy tin
Hometalk hỗ trợ thi công nhà biệt thự trọn gói chuyên nghiệp và uy tín

 

Kết luận

Giải pháp thi công nhà biệt thự tiết kiệm chi phí bao gồm 10 trụ cột quan trọng đã được Hometalk chia sẻ tận tình. Bạn hãy áp dụng ngay cho mình để cắt giảm tối đa chi phí đầu tư công trình. Trường hợp bạn cần nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp hơn, hãy liên hệ với Hometalk ngay qua những thông tin sau để nhận hỗ trợ tốt nhất

Số điện thoại: 0946 30 8888
Văn phòng đại điện: Hometalk Office Building, 236 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Fanpage 

 

0946 30 8888
Liên hệ
Zalo
Facebook
Gọi điện thoại
Gửi tin nhắn
Zalo