7+ Cách bố trí phòng làm việc biệt thự đẹp, hiện đại, đẳng cấp

Thông qua cách bố trí phòng làm việc biệt thự, gia chủ sẽ sở hữu không gian đủ tiện nghi để xử lý công việc và thể hiện là phong cách cá nhân của bản thân. Vậy cần tuân thủ theo các yếu tố nào để phòng làm việc vừa đẹp, vừa hợp phong thủy? Cùng Hometalk theo dõi bài viết sau đây đề tìm cách bố trí tối ưu nhất.

 

bo tri phong lam viec biet thu
Bố trí phòng làm việc biệt thự đẹp, độc đáo

7+ Cách bố trí phòng làm việc biệt thự đẹp, độc đáo

 

Quý gia chủ có thể tham khảo ngay những cách bố trí phòng làm việc biệt thự đẹp mắt, độc đáo trong năm 2025 dưới đây:

 

1. Cách bố trí phòng làm việc biệt thự theo kiểu hiện đại

 

Cách bố trí phòng làm việc biệt thự theo kiểu hiện đại không đòi hỏi quá cầu kỳ. Kiến trúc sư phối hợp tinh tế giữa màu trắng và đen trong không gian, nội thất. Bàn làm việc, ghế, giá sách có thiết kế đơn giản, chất liệu cao cấp, tạo ra phòng làm việc vừa thoải mái nhưng không mất đi sự sang trọng, đẳng cấp vốn có của biệt thự.

 

cach bo tri phong lam viec theo kieu hien dai don gian ma sang trong
Cách bố trí phòng làm việc theo kiểu hiện đại, đơn giản mà sang trọng

2. Bố trí phòng làm việc biệt thự kiểu Cổ Điển

 

Phòng làm việc được thiết kế theo phong cách cổ điển, thể hiện sự đẳng cấp và quyền lực của người sở hữu. Chất liệu nội thất chính của không gian làm việc biệt thự là gỗ, da với đường nét tinh xảo, hoa văn ấn tượng. Căn phòng còn được bố trí thêm đèn chùm sang trọng, thảm họa tiết thể hiện phong cách riêng của gia chủ.

 

bo tri phong lam viec kieu co dien the hien len quyen luc dang cap cua gia chu
Bố trí phòng làm việc kiểu cổ điển thể hiện lên quyền lực, đẳng cấp của gia chủ

3. Cách bố trí phòng làm việc biệt thự kiểu Tân Cổ Điển

 

Thiết kế phòng làm việc biệt thự theo kiểu Tân Cổ Điển vừa giữ được các nét truyền thống vừa kết hợp với xu hướng hiện đại. Họa tiết tinh tế trên nội thất gỗ, kết hợp với màu sắc trầm ấm của tường, ánh đèn mang đến không gian làm việc vừa xa hoa, vừa đẹp mắt.

 

bo tri phong lam viec kieu tan co dien tao su am cung nhung xa hoa
Bố trí phòng làm việc kiểu Tân Cổ Điển tạo sự ấm cúng nhưng xa hoa

4. Cách bố trí phòng làm việc biệt thự theo phong cách tối giản

 

Trong phong cách tối giản dành cho phòng làm việc biệt thự, sử dụng các tông màu ấm, êm dịu như trắng, kem, nâu (màu gỗ). Nội thất không họa tiết đơn giản, không cầu kỳ vừa tinh tế vừa sang trọng, vừa đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, phòng làm việc có nhiều ánh sáng tự nhiên, cây xanh tạo sự thoải mái khi làm việc.

 

phong lam viec toat len su thoai mai gan gui khi bo tri theo kieu toi gian
Phòng làm việc toát lên sự thoải mái, gần gũi khi bố trí theo kiểu tối giản

5. Cách bố trí phòng làm việc biệt thự Modern Luxury

 

Cách bố trí phòng làm việc biệt thự theo phong cách Modern Luxury sử dụng tông màu đen và nâu trầm thể hiện lên sự sang trọng, đẳng cấp. Bàn làm việc thiết kế theo đường nét uốn lượn tạo sự mềm mại, thoải mái cho không gian. Đặc biệt, sàn nhà được lát đá cao cấp tạo sự sáng loáng, sang trọng của phòng làm việc.

 

su dung cac vat lieu da cao cap tao su sang trong cua phong lam viec modern luxury
Sử dụng các vật liệu đá cao cấp, tạo sự sang trọng của phòng làm việc Modern Luxury

6. Bố trí phòng làm việc biệt thự theo màu sắc cá nhân

 

Kết hợp nội thất có màu đỏ, nâu gỗ là cách bố trí phòng làm việc thiệt thự theo màu sắc yêu thích của gia chủ. Nội thất bằng gỗ cao cấp, hoa văn sắc sảo, tạo nên sự đẳng cấp khó có thể vượt qua. Đặc biệt, không gian trở nên ấm áp, thoải mái hơn cho người sử dụng khi thiết kế đèn chiếu sáng phù hợp.

 

phong lam viec biet thu duoc bo tri theo mau sac yeu thich the hien ca tinh cua gia chu
Phòng làm việc biệt thự được bố trí theo màu sắc yêu thích, thể hiện cá tính của gia chủ

7. Kết hợp cây xanh trong bố trí phòng làm việc

 

Bố trí cây xanh vào không gian làm việc trong biệt thự là quyền của gia chủ. Tuy nhiên, có nhiều cây xanh sẽ làm cho phòng làm việc thoải mái, thư giãn hơn với chủ nhân. Đặc biệt, màu xanh tự nhiên của lá cây, hoa giúp phòng làm việc tươi mát hơn, gắn kết với thiên nhiên bên ngoài.

 

khong gian lam viec nhieu cay xanh giup gia chu hoa minh voi thien nhien
Không gian làm việc nhiều cây xanh, giúp gia chủ hòa mình với thiên nhiên

Các yếu tố giúp bố trí phòng làm việc đẹp, khoa học

 

Dù cho cách bố trí phòng làm việc biệt thự như thế nào, gia chủ và đội ngũ kiến trúc sư cần phải lưu tâm những yếu tố sau:

 

Đề cao không gian yên tĩnh, riêng tư

 

Yếu tố đầu tiên khi bố trí phòng làm việc đó chính là không gian yên tĩnh, riêng tư cao. Đây là cơ sở để gia chủ có thể tập trung làm việc, học tập khi ở biệt thự. Không gian làm việc yên bình, không ồn ào, riêng tư sẽ giúp nâng cao hiệu suất công việc hơn so với các không gian khác.

 

Theo lời khuyên từ chuyên gia, gia chủ nên đặt phòng làm việc ở các tầng lầu cao của biệt thự hoặc gần vị trí sân vườn (nếu biệt thự chỉ có 1 tầng trệt). Không nên đặt phòng làm việc gần cửa ra vào, cầu thang hoặc nhà vệ sinh, dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài.

 

chu trong su rieng tu yen tinh cua phong lam viec biet thu
Chú trọng sự riêng tư, yên tĩnh của phòng làm việc biệt thự

Phân chia và tối ưu bố cục, diện tích phòng

 

Dựa trên diện tích tổng căn biệt thự và nhu cầu của mình, gia chủ chọn diện tích không gian làm việc sao cho phù hợp nhất. Trong phòng làm việc, có sự phân chia giữa các khu vực với nhau như bàn làm việc biệt thự, kệ sách, sofa,… khoa học, tiện sử dụng nhất.

 

Không bố trí các khu vực lộn xộn, không khoa học, gây cản trở trong quá trình di chuyển và sử dụng phòng làm việc của biệt thự. Đặc biệt, sắp xếp không khoa học sẽ gây khó chịu đối với gia chủ khi làm việc tại đây.

 

bo cuc phong lam viec phai ro rang khoa hoc khong gay can tro
Bố cục phòng làm việc phải rõ ràng, khoa học, không gây cản trở

Đồng bộ phong cách thiết kế phòng làm việc và biệt thự

 

Tuân theo phong cách thiết kế chung là yếu tố bắt buộc để gia chủ bố trí phòng làm việc tại biệt thự không bị lạc lõng và tăng giá trị thẩm mỹ. Cụ thể, nếu toàn thể biệt thự đi theo phong cách cổ điển thì không gian làm việc cũng sẽ được thiết kế theo kiểu này. Cách bố trí phòng làm việc biệt thự sẽ có sự đồng bộ, hài hòa với tổng thể chung của biệt thự.

 

Bên cạnh đó, các đồ vật trang trí, màu sắc tường, màu nội thất,… đều có sự chọn lọc kỹ lưỡng dựa trên phong cách thiết kế chung. Đảm bảo không gian làm việc vừa đẹp, vừa hài hòa.

 

khong gian lam viec phai co thiet ke dong bo hai hoa voi tong the biet thu
Không gian làm việc phải có thiết kế đồng bộ, hài hòa với tổng thể biệt thự

Đảm bảo về ánh sáng

 

Ánh sáng không chỉ là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe mắt của gia chủ khi làm việc, mà còn tác động đến giá trị thẩm mỹ của không gian. Gia chủ phải kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng của đèn sao cho đẹp mắt, không ảnh hưởng đến mắt nhìn của người sử dụng phòng làm việc.

 

Đa phần, gia chủ sẽ bố trí kết hợp giữa đèn chùm, đèn đúng, đèn tường, đèn bàn,… để phòng làm việc thêm lung linh, đẹp mắt hơn. Màu sắc của đèn sẽ được chọn lựa theo phong cách thiết kế biệt thự mà gia chủ đã chọn lựa trước đó.

 

can bang anh sang tu nhien va anh sang den trong phong lam viec
Cân bằng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn trong phòng làm việc

Bố trí phòng làm việc biệt thự hợp phong thủy

 

Về mặt phong thủy, gia chủ cần phải đặt bàn làm việc theo đúng hướng mệnh. Bên cạnh đó, màu sắc của nội thất phù hợp với mệnh cách của gia chủ, mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân căn biệt thự.

 

Bố trí cây trồng, tạo không gian làm việc xanh

 

Cây trồng hay cây cảnh là thành phần không thể thiếu trong quá trình trang trí phòng làm việc. Quá trình quang hợp của cây sẽ tạo ra nhiều Oxi, không khí tươi mát. Các phiến lá tươi xanh mang lại sắc xanh cho phòng làm việc, tăng sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên hơn.

 

Lưu ý khi bố trí phòng làm việc biệt thự hợp phong thuỷ

 

Ở trên, chúng ta đã nhấn mạnh về yếu tố phong thủy trong cách bố trí phòng làm việc biệt thự. Theo tiêu chí này, ngoài các vấn đề về hợp mệnh gia chủ, tất cả đều phải lưu ý những điều dưới đây:

 

Bàn làm việc có thể nhìn về cửa

 

Đầu tiên, cửa là nơi thu nhận các luồng sinh khí và sát khí từ bên ngoài. Thế nên, bàn làm việc cần nhìn về hướng cửa để có thể kiểm soát hai luồng khí này. Về mặt thường thức, bàn làm việc có hướng nhìn về cửa sẽ giúp bạn quan sát người ra vào căn phòng của mình. Tuy nhiên, gia chủ phải tránh đặt bàn làm việc đối diện trực tiếp hoặc quay lưng với cửa ra vào.

 

huong ban lam viec hop phong thuy la phai nhin ve cua ra vao
Hướng bàn làm việc hợp phong thủy là phải nhìn về cửa ra vào

Tránh bố trí bàn, ghế làm việc giữa phòng

 

Đặt bàn làm việc giữa phòng làm việc là điều tối kỵ trong phong thủy. Điều này thể hiện sự lẻ loi, đơn độc do không có điểm tựa, bạn rất khó để hòa nhập và đưa sự nghiệp đi lên.

 

Tránh để bàn đối diện nhà vệ sinh

 

Rất nhiều gia chủ thích đặt một phòng vệ sinh riêng trong phòng làm việc nhằm tăng sự riêng tư. Tuy nhiên, khi bố trí bàn làm việc, cần tránh cho bàn đối diện trực tiếp với nhà vệ sinh. Phòng vệ sinh luôn là nơi tích tự các nguồn năng lượng xấu, nếu đặt bàn đối diện, bạn rất dễ dàng bị ảnh hưởng bởi năng lượng tiêu cực, mất đi may mắn và tài lộc.

 

Bàn làm việc phải có điểm tựa

 

tao diem tua cho ban lam viec thong qua ke sach tu tai lieu
Tạo điểm tựa cho bàn làm việc thông qua kệ sách, tủ tài liệu

 

Bàn làm việc phải có điểm tựa trong cách bố trí phòng làm việc biệt thự đúng phong thủy là vị trí phía sau bàn phải có đồ vật, không được trống trải. Thông thường, để khắc phục yếu tố này, gia chủ sẽ bố trí kệ sách, tủ tài liệu,… phía sau bàn. Nhờ vào các điểm tựa, gia chủ sẽ gặp được nhiều vận may, có quý nhân phù trợ trên con đường công danh sự nghiệp.

 

Không đặt bàn bên dưới xà ngang, đèn chùm

 

Đặt bàn làm việc dưới xà ngang là điều đại kỵ trong phong thủy. Gia chủ sẽ cảm thấy bí bách, trì trệ, khó tỉnh táo trong công việc, dễ đưa ra quyết sách sai lầm, gây ra hậu quả không tốt trong công việc.

 

Ngoài xà ngang, vị trí dưới đèn chùm chúng ta cũng không nên đặt bàn làm việc. Đèn sẽ làm phân tâm, gây cản trở trong công việc và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu chọn cách bố trí phòng làm việc biệt thự có đèn chùm, nên đặt chếch đi hoặc lệch với bàn làm việc.

 

tranh dat den chum ngay vi tri ban lam viec tich tu nang luong xau
Tránh đặt đèn chùm ngay vị trí bàn làm việc, tích tự năng lượng xấu

Có đủ ngũ hành trong các đồ vật bày trí

 

Không chỉ ưu tiên các vật phẩm cùng mệnh với mình, gia chủ nên bài trí thêm các vật phẩm có đủ yếu tố ngũ hành. Nhằm đảm bảo sự cân bằng giữa 5 yếu tố, thu hút may mắn và sàng lọc năng lượng xấu. Gợi ý các đồ vật theo ngũ hành trong phòng làm việc như sau:

 

  • Kim: Đồ vật bằng kim loại như tượng đồng, điêu khắc
  • Mộc: Cây cối, nội thất làm từ gỗ
  • Thủy: Bể cá, tiểu cảnh
  • Hỏa: Đèn, đồ vật chiếu sáng
  • Thổ: Đồ gốm, đá phong thủy

 

Luôn giữ phòng làm việc gọn gàng, sạch sẽ

 

Luôn giữ gìn phòng làm việc gọn gàng, sạch sẽ là cách giúp ngăn chặn các năng lượng xấu tích tụ, duy trì phong thủy vốn có trong căn phòng. Về mặt thẩm mỹ, sạch sẽ và gọn gàng giúp căn phòng đẹp mắt, sang trọng, thể hiện nếp sống và cá tính của gia chủ.

 

giu gin phong lam viec biet thu luon sach se gon gang
Giữ gìn phòng làm việc biệt thự luôn sạch sẽ, gọn gàng

Câu hỏi thường gặp về bố trí phòng làm việc biệt thự hiệu quả

 

1. Có cần sử dụng các vật liệu cách âm để giảm tiếng ồn không?

 

Sử dụng vật liệu cách âm để giảm tiếng ồn từ bên ngoài là điều cần thiết nếu căn phòng của bạn nằm ở vị trí dễ bị nhiễu từ sân vườn, đường phố bên ngoài. Nhờ các lớp vật liệu cách âm, không gian làm việc không bị ồn, gia chủ có thể tập trung làm việc hơn.

 

2. Nên sử dụng rèm cửa hay màn chắn nắng để điều chỉnh ánh sáng trong phòng không?

 

Rèm cửa sẽ là lựa chọn tốt nhất trong cách bố trí phòng làm việc biệt thự có ánh sáng phù hợp. Các lớp rèm cửa không chỉ có thể che nắng mà còn làm tăng nét đẹp của không gian. Mặc dù so với vách ngăn thì chi phí rèm cửa sẽ cao hơn nhưng đây không phải là vấn đề với các gia chủ biệt thự thích sự sang trọng, đẳng cấp, đẹp mắt.

 

3. Có nên đặt nhiều đồ trang trí trong phòng làm việc không?

 

Có nên đặt nhiều đồ vật trang trí trong phòng làm việc không? Câu trả lời là CÓ. Bố trí các tác phẩm nghệ thuật như tranh treo tường, tượng, điêu khắc, đồ gốm sứ,…. sẽ tạo điểm nhấn cho không gian, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Tuy nhiên, phải sắp xếp các vật trang trí cho phù hợp nhất, tránh làm rối mắt, gây khó chịu và đánh mất sự yên tĩnh vốn có của căn phòng.

 

Hometalk – Đơn vị thiết kế nội thất biệt thự uy tín nhất TP.HCM

 

Nếu bạn chưa chọn được cách bố trí phòng làm việc biệt thự sao cho đẹp, hợp phong thủy nhất, thì Hometalk sẽ là đơn vị hỗ trợ tuyệt vời. Đây là công ty uy tín, chuyên nghiệp trong việc thiết kế và thi công nội thất biệt thự trọn gói. Không chỉ là phòng làm việc, các không gian còn lại đều có thể thực hiện bởi đơn vị này.

 

Hometalk là nơi cung cấp dịch vụ thiết kế biệt thự trọn gói chuyên nghiệp, được nhiều gia chủ tin tưởng nhờ vào những điều sau:

 

  • Đội ngũ nhân viên: Chuyên nghiệp, kiến thức sâu rộng, thâm niên trong nghề và tay nghề cao.
  • Quy trình: Dựa theo quy trình thiết kế, thi công có sẵn, đơn vị luôn tuân thủ và thực hiện theo những điều đã đưa ra. Đảm bảo tiến độ dự án đúng với mong muốn của khách hàng.
  • Giải thưởng: Trong thiết kế, Hometalk đã ghi nhận được giải thưởng danh giá, thể hiện sự sáng tạo, tài giỏi và chuyên nghiệp của các kiến trúc sư.

 

Nhìn chung, trong phần trên chúng tôi đã chia sẻ cho quý gia chủ các cách bố trí phòng làm việc biệt thự sao cho đẹp mắt và hợp phong thủy nhất. Trong tình huống bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất biệt thự trọn gói, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Hometalk, nhân viên sẽ tư vấn kỹ lưỡng nhất.

0946 30 8888
Liên hệ
Zalo
Facebook
Gọi điện thoại
Gửi tin nhắn
Zalo