Gợi ý 8 thiết kế sân vườn biệt thự phong cách resort đẹp

Nếu bạn đang mơ về không gian nghỉ dưỡng sang trọng, riêng tư cao thì sân vườn biệt thự phong cách Resort chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Không gian hòa quyện thiên nhiên, nhiều cây trồng và cảnh quan đẹp mắt, tạo cảm giác đang nghỉ dưỡng ở Resort đẳng cấp. Theo dõi ngay 8 gợi ý thiết kế sân vườn đẹp mắt, sang trong của Hometalk trong phần sau đây.

 

san vuon biet thu phong cach resort
Sân vườn biệt thự phong cách Resort

Sân vườn biệt thự phong cách Resort là gì?

 

Sân vườn biệt thự phong cách Resort là kiểu sân vườn được thiết kế theo hướng nghỉ dưỡng, tạo ra không gian nghỉ dưỡng thoải mái, gần gũi thiên nhiên và đầy đẳng cấp, sang trọng. Ở kiểu sân vườn biệt thự này, kiến trúc sư sẽ tập trung vào cây xanh, tiểu cảnh, hồ bơi, hòn non bộ,… mang nét phóng khoáng, hòa nhập thiên nhiên.

 

Mục tiêu chính của phong cách sân vườn kiểu nghỉ dưỡng là tạo ra không gian sống thoải mái, phù hợp để nghỉ dưỡng nhưng có sự riêng tư cao và thuộc sở hữu của gia chủ.

 

gioi thieu chung ve san vuon biet thu phong cach resort nghi duong
Giới thiệu chung về sân vườn biệt thự phong cách Resort, nghỉ dưỡng

Xu hướng sân vườn biệt thự theo Resort là do đâu?

 

Không phải tự nhiên mà xu hướng sân vườn biệt thự phong cách Resort là lựa chọn hàng đủ của chủ đầu tư, đại gia. Phong cách thiết kế sân vườn này có nhiều điểm cuốn hút và lợi ích riêng như sau:

 

Gần gũi thiên nhiên nhưng không mất đẳng cấp

 

Sân vườn biệt thự kiểu nghỉ dưỡng tạo ra không gian sống gần gũi thiên nhiên, thoải mái và yên bình mà không mất phần đẳng cấp. Trong sân vườn, gia chủ có thể bố trí nhiều loại cây xanh, hoa cỏ và cắt tỉa các loại cây cảnh hay nuôi các loài cá đẹp.

 

Không gian nghỉ dưỡng riêng tư

 

So với các khu Resort, biệt thự có tính riêng tư cao hơn dành cho gia chủ. Bởi vậy, thiết kế sân vườn biệt thự theo hướng Resort vừa có sự riêng tư cao vừa mang không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, thoải mái về ngôi nhà của bạn.

 

Gia tăng giá trị biệt thự

 

Với phong cách nghỉ dưỡng, sân vườn biệt thự sẽ góp phần nào gia tăng giá trị thẩm mỹ tổng quan. Ngoài ra, với kiểu sân vườn độc đáo, đẹp mắt và đẳng cấp sẽ giúp phần nào gia tăng giá trị bất động sản của căn biệt thự bạn sở hữu.

 

Phong cách sống hiện đại

 

Hiện nay, chúng ta đang có xu hướng “Healing – Chữa lành” sau thời gian làm việc và học tập căng thẳng vào những dịp cuối tuần. Tuy nhiên, việc di chuyển hay đặt phòng tại các khu nghỉ dưỡng khá khó khăn. Chính điều này đã tạo nên xu hướng thiết kế sân vườn biệt thự kiểu nghỉ dưỡng, tạo không gian thư giãn ngay tại nhà.

 

xu huong san vuon biet thu hien dai nghi duong duoc nhieu nguoi quan tam
Xu hướng sân vườn biệt thự hiện đại nghỉ dưỡng được nhiều người quan tâm

8 Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự phong cách Resort đẹp, sang, đẳng cấp

 

Có rất nhiều mẫu thiết kế sân vườn biệt thự phong cách Resort mà chủ đầu tư có thể tham khảo. Tuy nhiên, với tiêu chí đẹp, sang trọng và đẳng cấp thì Hometalk xin đưa ra một số thiết kế sau đây:

 

Mẫu sân vườn kiểu Resort 800m2

 

Mẫu sân vườn biệt thự 800 mét vuông theo kiểu Resort được bố trí nhiều cây xanh, cây bụi và hoa, tạo không khí trong lành và dễ chịu. Lối đi trải sỏi, uốn lượn giữa các khu vực trong vườn, tạo cảm giác gần gũi. Bàn ghế ngoài trời tạo điều kiện cho gia chủ và bạn bè có thể tận hưởng không khí trong lành, nghỉ ngơi và trò chuyện.

 

mau thiet ke san vuon biet thu kieu resort rong 800m2
Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự kiểu Resort rộng 800m2

Mẫu thiết kế nhà vườn kiểu Resort 1000m2

 

Khu vực sân vườn xung quanh biệt thự được thiết kế với nhiều không gian xanh, tạo cảm giác thoáng đãng và dễ chịu. Bể bơi hình chữ nhật nằm giữa khu vườn, nước trong xanh, là nơi lý tưởng để thư giãn và tắm nắng. Sân vườn có đầy đủ các khu vực tiện nghi như khu nghỉ ngơi, khu nướng BBQ,… nhờ vậy mà gia đình, bạn bè có thể tổ chức các bữa tiệc ngoài trời.

 

thiet ke san vuon nghi duong co ho boi tuoi mat trong biet thu 1000m2
Thiết kế sân vườn nghỉ dưỡng có hồ bơi tươi mát trong biệt thự 1000m2

Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự kiểu Resort hiện đại

 

Mẫu sân vườn biệt thự phong cách Resort kiểu hiện đại mang nét tinh tế, sang trọng của không gian mở. Hồ bơi chữ L bao quanh biệt thự toại sự mát mẻ, phóng khoáng và thư giãn khi nghỉ dưỡng. Các loại cây bóng mát, cây bụi trong sân vườn mang đến không khí trong lành cho con người.

 

thiet ke san vuon biet thu hien dai kieu nghi duong cao cap tuoi mat
Thiết kế sân vườn biệt thự hiện đại kiểu nghỉ dưỡng cao cấp, tươi mát

Mẫu biệt thự sân vườn biệt thự kiểu Resort phong cách tân cổ điển

 

Thiết kế sân vườn biệt thự phong cách Resort bố trí hồ bơi lớn nằm ngay trước biệt thự, tạo điểm nhấn cho không gian. Cảnh quan sân vườn được trang trí với những hàng cây xanh mát và những luống hoa rực rỡ. Con đường lát đá tạo cảm giác sang trọng và thanh lịch. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại, mang đến cảm giác sang trọng, đẳng cấp và thư thái khi nghỉ dưỡng.

 

kieu san vuon biet thu nghi duong tan co dien thanh lich sang trong
Kiểu sân vườn biệt thự nghỉ dưỡng Tân Cổ Điển thanh lịch, sang trọng

Mẫu thiết kế sân vườn kiểu Resort phong cách Địa Trung Hải

 

Mẫu sân vườn biệt thự phong cách Resort kiểu Địa Trung Hải nổi bật vối thảm cỏ xanh mát, hồ bơi trong xanh và các loại cây cảnh đẹp mắt. Có không gian nghỉ ngơi và giải trí bên cạnh hồ bơi, làm tăng tiện ích trong quá trình nghỉ dưỡng của bạn.

 

san vuon biet thu phong cach resort kieu dia trung hai day an tuong
Sân vườn biệt thự phong cách Resort kiểu Địa Trung Hải đầy ấn tượng

Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự kiểu Resort phong cách Nhật

 

Sân vườn được thiết kế theo phong cách Resort kiểu Nhật Bản với những tảng đá lớn, cây cối xanh tươi và hồ nước nhỏ. Cảnh quan sân vườn sử dụng các loại cây cảnh đặc trưng như tre, trúc và đá tự nhiên tạo không gian mở khi nghỉ dưỡng tại đây.

 

khong gian dam net a dong trong san vuon biet thu phong cach resort nhat ban
Không gian đậm nét Á Đông trong sân vườn biệt thự phong cách Resort Nhật Bản

Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự kiểu Resort truyền thống

 

Khu nghỉ dưỡng được bao quanh bởi những hàng dừa cao vút, tạo bóng mát và không gian xanh mát. Cỏ xanh mướt được cắt tỉa gọn gàng, cùng với những chiếc ghế dài đặt cạnh hồ bơi, tạo nên một không gian thư giãn lý tưởng.

 

thiet ke san vuon biet thu phong cach resort truyen thong voi hang dua tuoi xanh
Thiết kế sân vườn biệt thự phong cách Resort truyền thống với hàng dừa tươi xanh

Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự kiểu nghỉ dưỡng có hồ bơi

 

Sân vườn biệt thự phong cách Resort có hồ bơi mang lại không gian thiên nhiên tươi mát nhờ cây trồng đa dạng. Hồ bơi dài trước nhà, kết hợp với những chiếc ghế dài và bàn trà ngoài trời, tạo nên không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời cho gia chủ.

 

su xuat hien cua ho boi lam cho san vuon biet thu kieu resort tro len tuoi mat yen binh hon
Sự xuất hiện của hồ bơi làm cho sân vườn biệt thự kiểu Resort trở lên tươi mát, yên bình hơn

Cách yếu tố cần khi thiết kế sân vườn biệt thự phong cách Resort

 

Trong thiết kế sân vườn biệt thự phong cách Resort chúng ta không thể bỏ qua các yếu tố quan trọng dưới đây:

 

Bố cục sân vườn

 

Trước tiên, dựa trên phong cách nghỉ dưỡng phải xác định các khu vực phải có trong sân vườn như: Cây cối, hoa cỏ, hồ bơi, tiểu cảnh và khu vực giải trí, thư giãn cho gia chủ. Bố cục sân vườn phải phù hợp với phong cách biệt thự và hợp phong thủy, mang tiện nghi và sinh khí đến cho căn biệt thự.

 

Cây cối

 

Cây cối là thành phần không thể thiếu trong các biệt thự sân vườn nghỉ dưỡng. Khu vườn phải được trang trí bởi cây bóng mát, cây bụi, hoa và thảm cỏ để tạo không gian xanh cho chủ nhân. Tại Việt Nam, nên ưu tiên chọn các loại cây trồng nhiệt đới để thích nghi tốt với khí hậu và mang lại không gian nghỉ dưỡng tốt nhất.

 

Xem thêm: Top 27 Cây Trồng Sân Vườn Biệt Thự Hợp Phong Thủy, Đẹp Mắt

Hồ bơi, không gian nước

 

Song song với cây trồng, hồ bơi hay các không gian nước cũng góp phần tạo không gian xanh, không khí nghỉ dưỡng cho sân vườn. Tùy thuộc vào phong cách biệt thự đang hướng tới mà chọn mẫu hồ bơi biệt thự phù hợp, làm gia tăng đẳng cấp và sự sang trọng cho căn biệt thự.

 

Nội thất, vật dụng khu giải trí

 

Đã là sân vườn biệt thự nghỉ dưỡng thì không bao giờ thiếu khu vực thư giãn, giải trí. Thông thường không gian này sẽ được đặt ngay cạnh hồ bơi, dưới các gốc cây bóng mát. Tại khu vực này, nên bố trí thêm bàn ghế và dù che nắng để thuận tiện cho việc tắm nắng, thư giãn của gia chủ.

 

cac yeu to khong the bo qua khi bo tri san vuon biet thu nghi duong
Các yếu tố không thể bỏ qua khi bố trí sân vườn biệt thự nghỉ dưỡng

Hệ thống chiếu sáng

 

Vào ban đêm, sân vườn biệt thự phong cách Resort cần hệ thống chiếu sáng để phục vụ cho sinh hoạt và tăng mỹ quan. Theo cây cối, sân cỏ, hồ bơi,…sẽ được lắp đặt những loại đèn khác nhau, cân bằng với ánh sáng tự nhiên và tạo không gian lung linh, lãng mạn nhất cho căn biệt thự.

 

Xem thêm: 7 Nguyên tắc thiết kế chiếu sáng sân vườn biệt thự đẹp như mơ

Những điều cần lưu ý khi thiết kế sân vườn biệt thự phong cách resort

 

Nếu muốn sở hữu sân vườn biệt thự phong cách Resort thì đừng bỏ lỡ phần lưu ý quan trọng dưới đây:

 

Chọn đơn vị thi công uy tín

 

Chọn đơn vị thi công biệt thự uy tín sẽ giúp quá trình thiết kế, xây dựng diễn ra một cách chuyên nghiệp và thuận lợi nhất. Từ đây, bạn sẽ tránh phải những rắc rối, rủi ro không đáng có mà bên thi công kém chất lượng mang đến. Một đơn vị thiết kế, thi công biệt thự tốt, uy tín sẽ đáp ứng được các tiêu chí sau:

 

  • Kinh nghiệm lâu năm, danh tiếng tốt
  • Có giấy phép, chứng chỉ hoạt động minh bạch’
  • Có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp khi tư vấn, thiết kế biệt thự
  • Đơn giá rõ ràng, không giấu diếm
  • Có chế độ bảo hành sau khi bàn giao biệt thự cho khách hàng

 

Chi phí xây dựng và bảo dưỡng

 

Dù chọn sân vườn biệt thự phong cách Resort hay phong cách nào đi chăng nữa, gia chủ đều phải biết cách kiểm soát chi phí xây dựng, bảo dưỡng. Đây là cách đảm bảo chất lượng của biệt thự, giữ gìn tính thẩm mỹ nhưng không vượt quá mức cho phép.

 

luu y quan trong khi chon thiet ke thi cong san vuon biet thu kieu resort
Lưu ý quan trọng khi chọn thiết kế, thi công sân vườn biệt thự kiểu Resort

Diện tích, không gian sân vườn

 

Biệt thự có sân vườn theo hướng nghỉ dưỡng thường có diện tích lớn, đặc biệt yêu cầu không gian sân vườn cực rộng rãi. Đây là cơ sở để kiến trúc sư bố trí cây trồng, tạo không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời, thoải mái nhất cho gia chủ.

 

Câu hỏi thường gặp

 

Ngoài những nội dung ở trên, bạn đọc có thể được giải đáp thắc mắc về sân vườn biệt thự phong cách Resort tại phần câu hỏi thường gặp dưới đây:

 

Có phải biệt thự nào cũng có thể thiết kế sân vườn theo Resort?

 

Theo lý thuyết, biệt thự nào cũng có thể thiết kế sân vườn theo hướng nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, theo các kiến trúc sư, nếu bạn mong muốn có không gian yên bình, thư thái từ sân vườn thì còn phụ thuộc vào diện tích, vị trí và phong cách xây dựng biệt thự.

 

Yếu tố phong thủy có ảnh hưởng sân vườn biệt thự phong cách Resort không?

 

Yếu tố phong thủy đóng vai trò quan trọng của trong bố cục sân vườn kiểu nghỉ dưỡng. Chính yếu tố này ảnh hưởng đến vận thế, tài lộc và sức khỏe của gia chủ, đặc biệt là người sinh sống trong căn biệt thự này. Gia chủ có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư và thầy phong thủy khi quyết định thiết kế sân vườn.

 

Xem thêm: 8+ Tiêu chí bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy

Nên thêm các nội thất tiện ích gì trong sân vườn biệt thự nghỉ dưỡng?

 

Để tăng tiện nghi trong quá trình nghỉ ngơi tại sân vườn biệt thự, các gia chủ có thể bố trí thêm các nội thất tiện nghi sau:

 

  • Bàn ghế ngoài trời
  • Ô dù, mái che nắng
  • Bếp nướng ngoài trời
cau hoi thuong gap ve san vuon biet thu phong cach resort
Câu hỏi thường gặp về sân vườn biệt thự phong cách Resort

Hometalk – Đơn vị thiết kế biệt thự trọn gói với nhiều phong cách

 

Hometalk là đơn vị thiết kế biệt thự trọn gói uy tín, chuyên nghiệp với khả năng đáp ứng đa dạng phong cách kiến trúc, trong đó có sân vườn biệt thự theo phong cách Resort.

 

Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, Hometalk mang đến những không gian nghỉ dưỡng bình yên, thoải mái, tươi mát mà không kém phần sang trọng. Khách hàng có thể yên tâm với quy trình làm việc minh bạch, chi tiết từ khâu tư vấn, thiết kế đến thi công, đảm bảo hoàn thiện theo đúng tiêu chí đặt ra.

 

Vừa rồi là 8 gợi ý thiết kế sân vườn biệt thự phong cách Resort dành cho các gia chủ yêu thích nghỉ dưỡng. Mong rằng chúng sẽ giúp bạn chọn ra kiểu sân vườn như ý muốn. Liên hệ hoặc truy cập vào Website Hometalk để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ thi công biệt thự trọn gói.

0946 30 8888
Liên hệ
Zalo
Facebook
Gọi điện thoại
Gửi tin nhắn
Zalo