Phong cách Art Deco: Đặc điểm, ứng dụng vào thiết kế nội thất

Lấy cảm hứng từ nhiều nền văn hóa và phong trào nghệ thuật khác nhau, phong cách nội thất Art Deco tạo nên một sự pha trộn độc đáo giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại. Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách độc đáo, ấn tượng để tô điểm cho ngôi nhà của mình, Art Deco là lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua. Cùng Hometalk tìm hiểu về định nghĩa phong cách Art Deco là gì, những đặc trưng tiêu biểu.

 

phong cach art deco dac diem ung dung vao thiet ke noi that
Phong cách Art Deco: Đặc điểm, ứng dụng vào thiết kế nội thất

Phong cách Art Deco là gì?

Art Deco là một cuộc cách mạng trong thiết kế nội thất, nơi các quy tắc truyền thống bị phá vỡ. Phong cách này là sự kết hợp táo bạo của các trường phái thiết kế như tân cổ điển, hiện đại, kết cấu, lập thể, tân nghệ thuật và tương lai, tạo nên một diện mạo vừa sang trọng, vừa hiện đại.

Phong cách Art Deco là gì? – Phong cách Art Deco là một trường phái nghệ thuật, thiết kế và trang trí mang tính chiết trung xuất hiện vào những năm 1920 tại Paris (Pháp). Không phải là phong trào mỹ thuật chỉ đem lại góc nhìn thú vị cho thị giác, Art Deco là phong cách thách thức người xem tự tìm ra vẻ đẹp và ý nghĩa thể hiện qua hình ảnh. Chỉ sau 10 năm, Art Deco đã lan rộng ra toàn thế giới, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực như kiến trúc, nội thất, thời trang, công nghiệp, trang sức kể cả nghệ thuật hội họa, tạo hình và điện ảnh.

 

gam mau den huyen bi trong gian phong khach phong cach thiet ke art deco
Gam màu đen huyền bí trong gian phòng khách phong cách thiết kế Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Phong cách nội thất Art Deco bắt nguồn từ đâu?

Sau chiến thắng vang dội của Thế chiến thứ nhất, các cường quốc dành thắng lợi khao khát thể hiện sự thịnh vượng và xa hoa của họ qua những ngôi nhà tráng lệ. Đây chính là bối cảnh ra đời của phong cách kiến trúc Art Deco.

Ban đầu, phong cách Art Deco  chịu ảnh hưởng bởi các tác phẩm nghệ thuật chú trọng vào hoa văn, đường cong mềm mại. Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế nhanh chóng sau chiến tranh đã thúc đẩy sự thay đổi trong nghệ thuật. Các nhà thiết kế Art Deco bắt đầu sử dụng những đường nét sắc cạnh, góc cạnh, hình khối mạnh mẽ để thể hiện sự phản kháng và chối bỏ những tàn tích cổ xưa.

 

nhung duong net sac canh duoc trang tri trong phong khach theo phong cach art deco
Những đường nét sắc cạnh được trang trí cho phòng khách theo phong cách Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Ngoài ra, còn rất nhiều các phong cách thiết kế nội thất khác mang vẻ đẹp của cổ điển và hiện đại như Tân cổ điển hay Luxury. Bạn có thể khám phá thêm về các xu hướng thiết kế nội thất mới nhất trong bài viết.

Đặc điểm của phong cách Art Deco

Phong cách Art Deco sẽ sở hữu những đặc điểm như:

  • Thể hiện sự xa xỉ, giàu có.
  • Màu đen quyền lực tạo không gian bí ẩn và sang trọng.
  • Da thú kết hợp cùng cành cây, hoa lá.
  • Dùng nhiều các họa tiết dạng hình khối trong thiết kế.
  • Vật trang trí mô phỏng động vật được chạm khắc tinh tế.
  • Những đường nét sắc cạnh, góc cạnh cùng yếu tố hình học như tam giác, hình thang,…
  • Họa tiết rằn ri (quân đội) và họa tiết có hình ziczac.

 

phong cach art deco trong thiet ke noi that dung nhieu cac hoa tiet dang hinh khoi
Phong cách Art Deco trong thiết kế nội thất dùng nhiều các họa tiết dạng hình khối (Nguồn sưu tầm)

Đặc trưng tiêu biểu của phong cách nội thất Art Deco

Màu sắc có tính tương phản

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho phong cách nội thất Art Deco. Những gam màu được sử dụng thường là những màu sắc rực rỡ, mang đến sự xa hoa, tráng lệ như vàng kim, ánh kim, bạc, đen, đỏ đô, xanh lá cây, xanh da trời. Lấy cảm hứng từ trang phục của giới quý tộc phương Tây, những gam màu này tạo nên sự quý phái, sang trọng và đẳng cấp cho không gian nội thất.

Đặc trưng của phong cách Art Deco là sử dụng những gam màu có độ tương phản cao. Việc kết hợp hài hòa giữa các gam màu đối lập nhau như đen và trắng, vàng và xanh dương,… sẽ tạo nên những điểm nhấn ấn tượng, thu hút sự chú ý của người nhìn và làm nổi bật lên vẻ đẹp tổng thể của căn nhà.

 

su dung noi that mau sac tuong phan de lam noi bat khong gian
Sử dụng nội thất màu sắc tương phản để làm nổi bật không gian phong cách Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Chất liệu sử dụng thường dùng

Mang hơi hướng công nghiệp, phong cách nội thất Art Deco ưa chuộng sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, crom, thép không gỉ,… Những vật liệu này mang đến không gian sang trọng và rộng rãi. Bên cạnh đó, phong cách này cũng sử dụng một số vật liệu đắt tiền khác như gỗ mun, đá cẩm thạch, da động vật,…

 

gian phong voi den chum bang dong cung rem cua an tuong
Gian phòng với đèn chùm bằng đồng cùng rèm cửa ấn tượng (Nguồn sưu tầm)

Bố trí theo chủ đề

Điểm đặc trưng nổi bật của phong cách nội thất Art Deco là sự chú trọng vào bố cục theo chủ đề. Mỗi không gian được thiết kế sẽ xoay quanh một chủ đề nhất định, thường lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hay phong cách khỏa thân hoặc bán khỏa thân. Điều này thể hiện qua các họa tiết trang trí, hoa văn trên đồ nội thất, thảm trải sàn, hay thậm chí là cả kiến trúc của ngôi nhà.

 

bai tri khong gian phong khach phong cach art deco chu de thien nhien
Bài trí không gian phòng khách phong cách Art Deco chủ đề thiên nhiên (Nguồn sưu tầm)

Sử dụng đồ nội thất có kích thước lớn

Kích thước đồ nội thất cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt của phong cách nội thất Art Deco. Những món đồ trang trí thường có kích thước lớn, đồ sộ, thể hiện sự xa hoa và đẳng cấp của gia chủ. Chất liệu được sử dụng trong phong cách này cũng rất đa dạng, bao gồm thép không gỉ, gương, crôm, kính, gỗ mun, đá cẩm thạch, da cá mập, da ngựa vằn,… Một ví dụ điển hình cho phong cách Art Deco là chiếc ghế sofa “king size” màu xanh rêu hoặc đen xám được phủ lên tấm thảm da báo.

 

guong lon duoc dat ngay giua gian phong khach
Gương lớn được đặt ngay giữa gian phòng khách thiết kế Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Hệ thống đèn

Hệ thống đèn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên bầu không khí sang trọng, quyến rũ cho phong cách nội thất Art Deco. Ánh sáng được sử dụng một cách tinh tế, khéo léo để tôn vinh vẻ đẹp của từng chi tiết nội thất và tạo điểm nhấn cho không gian:

  • Đèn sàn thường được chế tác từ những vật liệu cao cấp như hợp kim sắt, gang đen, crom kết hợp với thủy tinh.
  • Đèn bàn lại mang nét thanh lịch, tinh tế hơn với sự kết hợp hài hòa giữa thủy tinh và niken
  • Đèn treo tường là điểm nhấn đặc biệt trong phong cách Art Deco. Thiết kế độc đáo với sự kết hợp hiệu ứng kính cùng kim loại đồng, thép, nhôm và bạc tạo nên những mảng sáng lung linh, huyền ảo, thu hút mọi ánh nhìn.
  • Bóng đèn được sử dụng trong phong cách Art Deco thường có ánh sáng vàng dịu, tỏa nhiệt ấm áp.

 

phong cach art deco trong thiet ke noi that tan dung ca nguon sang tu nhien va tu den
Phong cách Art Deco trong thiết kế nội thất tận dụng cả nguồn sáng tự nhiên và từ đèn (Nguồn sưu tầm)

Phụ kiện thời thượng

Phụ kiện trang trí đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện vẻ đẹp và tạo điểm nhấn cho không gian Art Deco. Tuy nhiên, khác với những phong cách khác, phụ kiện Art Deco không chỉ đơn thuần là những vật dụng tô điểm mà còn là biểu tượng cho sự sang trọng, đẳng cấp và tinh tế.

Vào những giai đoạn đầu, các phụ kiện cổ điển như tượng linh vật, biểu tượng tôn giáo, tượng nữ thần,… rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, theo thời gian, các phụ kiện phong cách Art Deco cũng có sự thay đổi để phù hợp với nhu cầu và xu hướng thẩm mỹ mới. Ngày nay, bên cạnh những món đồ cổ điển, ta còn có thể bắt gặp những phụ kiện hiện đại, mang đậm dấu ấn nghệ thuật Art Deco như tranh ảnh, đồng hồ, bình hoa,… Tất cả đều được chế tác từ những vật liệu cao cấp như pha lê, kim loại mạ vàng, đá cẩm thạch,… toát lên vẻ quý phái.

 

tranh tuong hac bang dong duoc bai tri trong khong gian phong cach art deco
Tranh, tượng hạc bằng đồng được bài trí trong không gian phong cách Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Yếu tố hình học không gian

Yếu tố hình học là một đặc trưng không thể thiếu trong phong cách Art Deco. Những đường nét hình học quen thuộc được ứng dụng vào mọi chi tiết trong không gian, từ hoa văn trên tường, sàn nhà, đồ nội thất cho đến các món đồ trang trí.

 

hinh vuong hinh chu nhat xuat hien tren cac hoa van noi that art deco
Hình vuông, hình chữ nhật xuất hiện trên các hoa văn nội thất Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Ngoài ra nếu yêu thích những đường nét mộc mạc, chất liệu tự nhiên như gỗ, đá và những gam màu ấm áp thì phong cách nội thất Rustic cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Style này mang đến một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, ấm cúng và thư thái. Tất tần tật thông tin đều đã được Hometalk tổng hợp trong bài tin.

Bố trí gian phòng theo phong cách nội thất Art Deco

Phòng khách phong cách nội thất Art Deco

Phong cách Art Deco ứng dụng vào phòng khách sẽ mang đến sự sang trọng nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ điển vốn có. Điểm nhấn cho phòng khách thiết kế Art Deco thường là bộ sofa đồ sộ, được bọc da cao cấp với những đường nét hoa văn tinh tế. Kết hợp cùng bàn trà bằng đá cẩm thạch và thảm trải sàn họa tiết hình học, khu vực tiếp khách toát lên vẻ đẹp sang trọng và quyền lực.

 

ghe sofa hoa tiet da ho doc dao trong khong gian phong khach thiet ke art deco
Ghế sofa họa tiết da hổ độc đáo trong không gian phòng khách thiết kế Art Deco (Nguồn sưu tầm)
chiec den chum pha le lap lanh tao diem nhan cho phong khach
Chiếc đèn chùm pha lê lấp lánh tạo điểm nhấn cho phòng khách (Nguồn sưu tầm)
khong gian art deco sang trong voi noi that ma crom
Không gian Art Deco sang trọng với nội thất mạ crom (Nguồn sưu tầm)
su ket hop hai hoa giua mau xanh huyen bi va vang dong sang trong
Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh huyền bí và vàng đồng sang trọng (Nguồn sưu tầm)
phong khach phong cach noi that art deco voi 2 mau chu dao la xanh la va hong
Phòng khách phong cách nội thất Art Deco với 2 màu chủ đạo là xanh lá và hồng (Nguồn sưu tầm)
khong gian mau den huyen bi bao trum phong khach art deco
Không gian màu đen huyền bí bao trùm phòng khách Art Deco (Nguồn sưu tầm)
dat guong lon trong phong khach phong cach noi that biet art deco
Đặt gương lớn trong phòng khách phong cách nội thất biệt Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Phòng bếp phong cách nội thất Art Deco

Phòng bếp phong cách Art Deco lại mang một nét đẹp riêng biệt, độc đáo. Những bộ dao dĩa bằng vàng, thủy tinh cao cấp cùng bàn ghế gỗ quý tạo nên sự sang trọng, tinh tế. Ánh sáng nến lung linh kết hợp cùng món ăn hấp dẫn sẽ khiến cho bữa ăn của bạn thêm ngon miệng và ấm cúng.

 

phong bep phong cach art deco voi noi that mau vang dong sang trong cao cap
Phòng bếp phong cách Art Deco với nội thất màu vàng đồng sang trọng, cao cấp (Nguồn sưu tầm)
hoa van doc dao tren tu va tuong trong khong gian bep phong cach art deco
Hoa văn độc đáo trên tủ và tường trong không gian bếp phong cách Art Deco (Nguồn sưu tầm)
phong bep phong cach noi that art deco su dung cac vat lieu gan gui voi thien nhien
Phòng bếp phong cách nội thất Art Deco sử dụng các vật liệu gần gũi với thiên nhiên (Nguồn sưu tầm)
lay mau trang lam chu dao trong khong gian bep thiet ke art deco
Lấy màu trắng làm chủ đạo trong không gian bếp thiết kế Art Deco (Nguồn sưu tầm)
phong bep phong cach noi that biet thu art deco voi duong hoa van tren ghe doc dao
Phòng bếp phong cách nội thất biệt thự Art Deco với đường hoa văn trên ghế độc đáo (Nguồn sưu tầm)
goc tuong va mat ban bang da co hoa van an tuong
Góc tường và mặt bàn bằng đá có hoa văn ấn tượng (Nguồn sưu tầm)
phong bep thiet ke tan dung toi da anh sang mat troi
Phòng bếp thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời (Nguồn sưu tầm)

Phòng ngủ phong cách nội thất Art Deco

Đối với phòng ngủ, phong cách Art Deco hướng đến sự vương giả, lộng lẫy. Họa tiết hoa lá tự nhiên được sử dụng trên tường, chăn gối mang đến cảm giác thư giãn, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Sắc vàng kim chủ đạo trong không gian tạo nên cảm giác như đang sống trong cung điện hoàng gia.

 

giuong ngu lon voi dau giuong boc nhung tao cam giac sang trong va thoai mai
Giường ngủ lớn với đầu giường bọc nhung tạo cảm giác sang trọng và thoải mái (Nguồn sưu tầm)
den ngu voi anh sang diu nhe tao khong gian thu gian
Đèn ngủ với ánh sáng dịu nhẹ tạo không gian thư giãn (Nguồn sưu tầm)
ghe dem mem mai dat ben canh cua so la noi ly tuong de doc sach
Ghế đệm mềm mại đặt bên cạnh cửa sổ là nơi lý tưởng để đọc sách (Nguồn sưu tầm)
tranh treo tuong duoc bai tri trong phong ngu phong cach noi that art deco
Tranh treo tường được bài trí trong phòng ngủ phong cách nội thất Art Deco (Nguồn sưu tầm)
phong ngu phong cach thiet ke art deco voi nhieu hoa tiet hinh hoc doc dao
Phòng ngủ phong cách thiết kế Art Deco với nhiều họa tiết hình học độc đáo (Nguồn sưu tầm)
tham trai san long giup lam am cho khong gian art deco
Thảm trải sàn lông giúp làm ấm cho không gian Art Deco (Nguồn sưu tầm)
ke ben giuong ngu la chiec guong lon an tuong
Kế bên giường ngủ là chiếc gương lớn ấn tượng (Nguồn sưu tầm)

Phòng tắm phong cách kiến trúc Art Deco

Phong cách Art Deco biến phòng tắm trở thành một không gian sang trọng và tinh tế với những đường nét hình học mạnh mẽ, họa tiết trang trí cầu kỳ và chất liệu cao cấp. Gạch lát nền hình học, ốp tường đá cẩm thạch, bồn tắm freestanding cùng đèn chùm pha lê tạo nên một không gian vừa cổ điển vừa hiện đại. Sự kết hợp hài hòa giữa màu đen, trắng, vàng và các tông màu trung tính, cùng với những họa tiết hình học, zigzag, sóng nước mang đến một không gian thư giãn tuyệt vời, đầy ấn tượng.

 

phong tam phong cach kien truc art deco bao phu boi mau xanh huyen bi
Phòng tắm phong cách kiến trúc Art Deco bao phủ bởi màu xanh huyền bí (Nguồn sưu tầm)
thiet ke doi xung cho phong tam phong cach noi that art deco them an tuong
Thiết kế đối xứng cho phòng tắm phong cách nội thất Art Deco thêm ấn tượng (Nguồn sưu tầm)
gach op tuong voi hoa tiet hinh hoc tao diem nhan cho khong gian
Gạch ốp tường với họa tiết hình học tạo điểm nhấn cho không gian (Nguồn sưu tầm)
phong tam phong cach kien truc art deco voi anh den vang am ap
Phòng tắm phong cách kiến trúc Art Deco với ánh đèn vàng ấm áp (Nguồn sưu tầm)
bon tam freestanding cung hoa tiet hinh hoc tao diem nhan cho can phong
Bồn tắm freestanding cùng họa tiết hình học tạo điểm nhấn cho căn phòng (Nguồn sưu tầm)
noi that phong tam phong cach art deco duoc dieu khac tinh xao
Nội thất phòng tắm phong cách Art Deco được điêu khắc tinh xảo (Nguồn sưu tầm)
tranh anh duoc bo tri trong khong gian phong tam phong cach noi that art deco
Tranh ảnh được bố trí trong không gian phòng tắm phong cách nội thất Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Sàn gỗ trong phong cách nội thất Art Deco có màu gì?

Phong cách Art Deco nổi tiếng với sự sang trọng, quý phái và đầy cuốn hút. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp cho phong cách này chính là màu sắc của sàn gỗ. Theo đặc trưng của Art Deco, gam màu sàn gỗ thường được sử dụng là những gam màu tối, mang đến sự quyền lực và bí ẩn cho không gian. Một số lựa chọn phổ biến bao gồm: gỗ Sồi đen, gỗ óc chó nâu sậm, gỗ Chiu Liu.

Bên cạnh những gam màu tối, bạn cũng có thể lựa chọn sàn gỗ sáng màu với vân gỗ độc đáo để tạo điểm nhấn cho không gian phong cách Art Deco. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng sàn gỗ sáng màu sẽ đòi hỏi sự tỉ mỉ trong việc lựa chọn đồ nội thất và phụ kiện trang trí để đảm bảo sự hài hòa về tổng thể.

Lựa chọn sàn gỗ tự nhiên là giải pháp hoàn hảo cho phong cách nội thất Art Deco bởi sự sang trọng, đẳng cấp và độ bền cao. Tuy nhiên, giá thành của sàn gỗ tự nhiên cũng tương đối cao. Do vậy, bạn có thể cân nhắc sử dụng sàn gỗ công nghiệp cao cấp với chất lượng tương đương mà giá thành lại tiết kiệm hơn.

Phong cách Art Deco có gì khác so với phong cách Art Nouveau?

Art Deco và Art Nouveau đều là những xu hướng nghệ thuật quan trọng trong thế kỷ 20, tuy nhiên chúng lại mang những nét đặc trưng riêng biệt và có sức ảnh hưởng trái ngược nhau:

  • Art Deco nổi bật với những hình khối cứng cáp, đường nét gọn gàng, thể hiện sự sang trọng, hiện đại và đẳng cấp. Phong cách này thường sử dụng các họa tiết hình học và các vật liệu kim loại như thép không gỉ, crôm,… tạo nên một không gian sống mang đậm tính nghệ thuật mạnh mẽ.
  • Art Nouveau lại hoàn toàn khác biệt với những đường cong tự nhiên, họa tiết hoa lá mềm mại và linh hoạt. Phong cách này tập trung chủ yếu vào các yếu tố tự nhiên, mang đến cảm giác tươi mới, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện.

Dưới đây là bảng so sánh tóm tắt sự khác biệt giữa Art Deco và Art Nouveau:

Đặc điểmArt DecoArt Nouveau
Hình khốiCứng cáp, gọn gàngMềm mại, linh hoạt
Đường nétTáo bạo, sắc nétUốn lượn, uyển chuyển
Họa tiếtHình học, kim loạiHoa lá, thiên nhiên, tiên nữ
Màu sắcTương phảnNhẹ nhàng, tinh tế
Chất liệuKim loại, kínhGỗ, thủy tinh
Không gianSang trọng, hiện đại, đẳng cấpThanh tao, gần gũi với thiên nhiên
so sanh hoa tiet phong cach art deco va phong cach art nouveau
So sánh họa tiết phong cách Art Deco và phong cách Art Nouveau (Nguồn sưu tầm)

Các mẫu phong cách thiết kế nội thất Art Deco

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Art Deco

 

phong khach biet thu phong cach art deco voi nhieu do trang tri bang gom thuy tinh
Phòng khách biệt thự phong cách Art Deco với nhiều đồ trang trí bằng gốm, thủy tinh (Nguồn sưu tầm)
phong cach noi that biet thu art deco phong ngu mau hong nhieu tranh va cay
Phong cách nội thất biệt thự Art Deco phòng ngủ màu hồng nhiều tranh và cây (Nguồn sưu tầm)
hoa tiet tren san va cua an tuong trong biet thu phong cach art deco
Họa tiết trên sàn và cửa ấn tượng trong biệt thự phong cách Art Deco (Nguồn sưu tầm)
hai mau chu dao la den va trang trong khong gian phong cach noi that biet thu art deco
Hai màu chủ đạo là đen và trắng trong không gian phong cách nội thất biệt thự Art Deco (Nguồn sưu tầm)
den tha tran an tuong trong phong ngu phong cach thiet ke noi that biet thu art deco
Đèn thả trần ấn tượng trong phòng ngủ phong cách thiết kế nội thất biệt thự Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Phong cách thiết kế nội thất nhà phố Art Deco

 

phong khach nha pho phong cach art deco voi nhieu buc tranh trang den an tuong
Phòng khách nhà phố phong cách Art Deco với nhiều bức tranh trắng đen ấn tượng (Nguồn sưu tầm)
mau nau bao trum khong gian phong khach phong cach noi that nha pho art deco
Màu nâu bao trùm không gian phòng khách phong cách nội thất nhà phố Art Deco (Nguồn sưu tầm)
phong cach thiet ke noi that nha pho art deco luon tan dung anh sang tu tu nhien
Phong cách thiết kế nội thất nhà phố Art Deco luôn tận dụng ánh sáng từ tự nhiên (Nguồn sưu tầm)
phong cach noi that nha pho art deco thiet ke khong gian tao cam giac sang trong
Phong cách nội thất nhà phố Art Deco thiết kế không gian tạo cảm giác sang trọng (Nguồn sưu tầm)
phong cach thiet ke noi that nha pho art deco khong gian ly tuong nguoi yeu nghe thuat
Phong cách thiết kế nội thất nhà phố Art Deco – không gian lý tưởng người yêu nghệ thuật (Nguồn sưu tầm)

Phong cách thiết kế nội thất chung cư, căn hộ Art Deco

 

phong khach chung cu phong cach art deco voi bo ban ghe hoa tiet an tuong
Phòng khách chung cư phong cách Art Deco với bộ bàn ghế họa tiết ấn tượng (Nguồn sưu tầm)
trang tri tv tranh den cho khong gian phong cach noi that chung cu art deco
Trang trí TV, tranh, đèn cho không gian phong cách nội thất chung cư Art Deco (Nguồn sưu tầm)
phong an phong cach thiet ke noi that chung cu art deco trang tri nhieu hoa
Phòng ăn phong cách thiết kế nội thất chung cư Art Deco trang trí nhiều hoa (Nguồn sưu tầm)
phong cach noi that can ho art deco voi phong ngu co 2 cua so
Phong cách nội thất căn hộ Art Deco với phòng ngủ có 2 cửa sổ (Nguồn sưu tầm)
phong cach noi that chung cu art deco voi 2 mau chu dao
Phong cách nội thất chung cư Art Deco với 2 màu chủ đạo (Nguồn sưu tầm)

Công trình phong cách Art Deco nổi bật trên thế giới

Palais de Chaillot (Điện Chailott) – Pháp

 

palais de chaillot dien chailott phap
Công trình điện Palais de Chaillot phong cách kiến trúc Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Tòa nhà Empire State – Mỹ

 

toa nha empire state my
Tòa nhà Empire State phong cách kiến trúc Art Deco ấn tượng (Nguồn sưu tầm)

Tòa nhà Chrysler – Mỹ

 

toa nha chrysler my
Tòa nhà Chrysler phong cách Art Deco ở Mỹ giữa trung tâm thành phố (Nguồn sưu tầm)

Khách sạn Fairmont Peace – Thượng Hải

 

khach san fairmont peace thuong hai
Khách sạn Fairmont Peace tại Thượng Hải theo phong cách kiến trúc Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Công trình phong cách Art Deco tiêu biểu tại Việt Nam

Viện Pháp tại Hà Nội

 

lespace trung tam van hoa phap tai ha noi
L’espace – Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội phong cách kiến trúc Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Trụ sở Ngân hàng nhà nước

 

tru so ngan hang nha nuoc phong cach art deco
Trụ sở Ngân hàng nhà nước phong cách Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Trụ sở Quỹ tín dụng bất động sản (thuộc bộ Công thương)

 

tru so quy tin dung bat dong san thuoc bo cong thuong
Trụ sở Quỹ tín dụng bất động sản phong cách Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Trụ sở bộ Khoa học và Công nghệ

 

tru so bo khoa hoc va cong nghe kien truc art deco
Trụ sở bộ Khoa học và Công nghệ kiến trúc Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Bệnh viện Bạch Mai

 

benh vien bach mai ha noi
Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội phong cách Art Deco (Nguồn sưu tầm)

Kết luận

Phong cách Art Deco không chỉ đơn thuần là một xu hướng thiết kế nội thất, mà còn là biểu tượng cho sự sang trọng, đẳng cấp và cá tính của gia chủ. Hy vọng những thông tin trên đây của Hometalk đã giúp bạn có thêm hiểu biết về phong cách Art Deco và có thể lựa chọn cho mình một không gian sống sang trọng, đẳng cấp và đầy cuốn hút.

Đừng ngần ngại liên hệ cho Hometalk nếu có thắc mắc liên quan đến thiết kế và thi công nội thất tại:

  • Địa chỉ: 0095/1G Đường An Phú Đông 09, Tổ 08, Khu phố 1, Quận 12, Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0946 308 888
  • Văn phòng đại diện: Hometalk Office Building, 236 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Facebook: https://www.facebook.com/xuonghometalk/
  • Website: https://hometalk.com.vn/
0946 30 8888
Liên hệ
Zalo
Facebook
Gọi điện thoại
Gửi tin nhắn
Zalo