9 kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự từ chuyên gia

Khi thiết kế nội thất biệt thự, ngoài tính thẩm mỹ ra, bạn còn phải lưu ý đến cả tính phong thủy để thu hút luồng vượng khí cho căn nhà. Nhưng thực tế cho thấy không phải ai cũng nắm được cách bày trí nhà khoa học cho mình. Chính vì lẽ đó mà Hometalk khuyên bạn nên tham khảo ngay 9 kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự đẹp dưới đây trước khi trang trí không gian sống tại nhà riêng.

 

kinh nghiem thiet ke noi that biet thu tu chuyen gia
9 kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự từ chuyên gia

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự

Biệt thự là một trong những loại hình nhà ở cao cấp nhất hiện nay. Nó thường sở hữu diện tích rất lớn nên cần được thiết kế nội thất chuyên nghiệp để đảm bảo tính thẩm mỹ và tính phong thủy cao. Sau đây, Hometalk xin chia sẻ đến bạn 9 kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự đẹp hoàn hảo:

Phong thủy

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự đầu tiên chính là phong thủy. Thực tế cho thấy việc thiết kế nội thất nhà biệt thự hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ thu tài đón lộc và gặp nhiều may mắn. Đặc biệt, phong thủy không chỉ dừng lại ở việc chọn hướng nhà, khu vực đất mà còn được đặc biệt chú ý trong thiết kế nội thất nhà ở. Vì vậy, bạn phải đảm bảo được yếu tố này cho nhà ở bằng cách:

  • Bài trí hướng nhà và hướng các căn phòng chức năng hợp với cung mệnh gia chủ.
  • Bố trí phòng khách ở vị trí trung tâm nhà và không được có góc nhọn chĩa ra ngoài. Ngoài ra, bạn cũng không được bố trí đường nội bộ hay hành lang xuyên phòng khách để tránh nội bộ bất hòa.
  • Đối với khu vực nhà bếp, không nên đặt hướng bếp đối diện với phòng vệ sinh. Tránh để cửa chính nhìn thẳng vào trong miệng bếp gây hại cho sức khỏe gia đình.
  • Riêng khu vực phòng ngủ, căn phòng này cũng nên được thiết kế vuông vắn, gọn gàng, không có góc nhọn. Đồng thời phòng ngủ nên quay về hướng Đông hoặc hướng Đông Nam để tốt cho sức khỏe người dùng.

 

ban can bay tri huong nha phong chuc nang hop cung menh gia chu de tranh tai uong
Bạn cần bày trí hướng nhà, phòng chức năng hợp cung mệnh gia chủ để tránh tai ương (Nguồn sưu tầm)

Màu sắc tinh tế

Theo kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự của những người đi trước, bạn không nên sử dụng quá nhiều các tông màu sặc sỡ bên trong nhà biệt thự để tránh không gian sống trở nên sến súa, kém sang. Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng 1, 2 tông màu tinh tế để làm tông màu chủ đạo cho công trình của mình.

 

lua mot den hai mau chu dao cho khong gian noi that phong khach biet thu
Lựa 1 đến 2 màu chủ đạo cho không gian nội thất phòng khách biệt thự (Nguồn sưu tầm)

Hệ thống ánh sáng

Bạn nên bố trí hệ thống ánh sáng dàn trải trong không gian nhà biệt thự để công trình trông lung linh hơn. Đồng thời hỗ trợ quan sát tốt cho các thành viên trong gia đình.

Cụ thể hơn là bạn nên bố trí đèn chiếu sáng tại khu vực trung tâm của các phòng chức năng. Lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự, bạn nên tận dụng tối đa hệ thống vách kính có khả năng đón sáng tốt để giảm điện năng tiêu thụ đồng thời mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên bên ngoài.

 

bo tri he thong anh sang dan trai trong nha biet thu mang den ve dep lung linh cho cong trinh
Bố trí hệ thống ánh sáng dàn trải trong nhà biệt thự mang đến vẻ đẹp lung linh cho công trình (Nguồn sưu tầm)

Bố trí nội thất

Dựa vào kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự của các chuyên gia, bạn cần nhìn vào tổng thể công trình để lên phương án bố trí nội thất sao cho đẹp hài hòa nhất. Trong đó, bạn cần phải lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với công trình, sắp xếp các căn phòng chức năng và các món vật dụng nội thất theo kiến trúc, không gian và diện tích của nhà riêng.

Không gian xanh

Yếu tố xanh xuất hiện trong nhà biệt thự sẽ làm dịu mát tâm hồn, thanh lọc không khí và mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy mà bạn nên bố trí thêm cây cảnh cho căn nhà biệt thự của mình.

Tốt nhất là bạn nên bố trí chậu cây cảnh to ở các góc phòng chức năng và bày trí chậu cây cảnh nhỏ trên bàn làm việc, kệ trưng bày và hệ thống cửa sổ nhà biệt thự. Còn nếu có điều kiện hơn, bạn có thể thiết kế tiểu cảnh xanh trong nhà theo mô hình khu rừng thu nhỏ ngay tại tầng trệt.

 

luu y khi xay dung biet thu la nen trong cay xanh lon de thanh loc khong khi
Lưu ý khi xây dựng nội thất biệt thự là nên trồng cây xanh lớn để thanh lọc không khí (Nguồn sưu tầm)

Thẩm mỹ

Trong xây dựng biệt thự, tính thẩm mỹ được đặt lên hàng đầu. Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự cho thấy rằng bạn cần phải thiết kế không gian sao cho thông suốt đồng thời bố trí các món vật dụng nội thất đẹp hài hòa cho từng khu vực chức năng.

Ngoài ra thì bạn cũng cần lưu ý đến mẫu mã của các món vật dụng nội thất được sử dụng. Phải đảm bảo sao nó phù hợp với phong cách thiết kế của nhà biệt thự sang trọng.

 

thiet ke biet thu dep hai hoa dam bao tinh tham my cao cho cong trinh
Thiết kế biệt thự đẹp hài hòa đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho công trình (Nguồn sưu tầm)

Kỹ thuật

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kỹ thuật công nghiệp, yếu tố này cũng được đưa vào quá trình thiết kế nội thất nhà biệt thự. Theo đó, bạn có thể ứng dụng kỹ thuật vật liệu, kỹ thuật thi công, hệ thống chiếu sáng nhân tạo và hệ thống điều hòa trong thiết kế nội thất biệt thự hiện đại.

Ví dụ như bạn có thể sử dụng các loại đá cao cấp để lát nền, ốp tường sang trọng. Thi công hệ thống đèn chiếu sáng bằng kỹ thuật hiện đại cho các phòng chức năng để tận dụng tối đa các tính năng tiện ích. Đồng thời lắp đặt thêm hệ thống điều hòa, máy hút mùi, lò vi ba tại phòng bếp để sử dụng và làm đẹp không gian nơi đây.

 

he thong den an tuong trong khong gian mo giua phong khach va phong an biet thu
Hệ thống đèn ấn tượng trong không gian mở giữa phòng khách và phòng ăn biệt thự (Nguồn sưu tầm)

Tài chính

Nguồn tài chính ảnh hưởng rất lớn đến phong cách thiết kế nội thất nhà biệt thự. Nếu bạn có nguồn tài chính tốt, hãy ưu tiên các mẫu thiết kế xa hoa, quý phái sử dụng nhiều món vật dụng nội thất được làm từ gỗ tự nhiên đắt tiền. Còn nếu bạn có tiềm lực kinh tế vừa phải, thì hãy chọn cho mình các mẫu thiết kế sang trọng, hiện đại, được tối giản hóa các chi tiết trang trí cầu kỳ.

Ngoài ra khi tìm hiểu sâu về kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự, các thiết bị chiếu sáng, thiết bị vệ sinh và thiết bị nhà bếp cũng nên được đầu tư theo túi tiền. Tương tự như trên, bạn hãy lựa chọn những thứ phù hợp để bày trí tại phòng chức năng nằm trong khả năng chi trả của mình.

Mục đích sử dụng của từng không gian

Một kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà biệt thự khá hay nữa mà bạn không nên bỏ qua là lưu ý đến mục đích sử dụng phòng ốc khi bày trí không gian. Bởi vì việc làm này sẽ giúp bạn tối ưu hóa không gian nội thất theo nhu cầu trưng dụng riêng của gia đình.

Ví dụ như trong không gian phòng khách, nội thất nhà biệt thự nên được thiết kế rộng rãi, sang trọng để đón tiếp khách quý và để cả gia đình sinh hoạt thoải mái. Còn đối với phòng ngủ, không gian này nên được thiết kế theo hướng kín đáo, ấm cúng để đảm bảo tính riêng tư cao và cảm giác thoải mái cho người dùng.

 

thiet ke biet thu phu hop muc dich su dung dap ung cao nhu cau cua nguoi dung
Thiết kế biệt thự phù hợp mục đích sử dụng đáp ứng cao nhu cầu của người dùng (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự các loại phòng chức năng 

Như chúng ta cũng biết, mỗi một căn phòng chức năng sẽ đảm nhận những nhiệm vụ riêng biệt. Vì vậy, bạn cần có cách thiết kế phù hợp cho các căn phòng chức năng này như sau:

Phòng khách

Phòng khách là nơi mà gia chủ dùng để đón tiếp khách quý và cũng là nơi mà gia đình quây quần bên nhau. Do đó, bạn hãy thiết kế nội thất phòng khách sao cho lịch sự, tinh tế và đủ đầy tiện ích cùng với sofa phòng khách, tivi, điều hòa kết hợp với hệ thống kệ trưng bày. Đồng thời gắn đèn chùm cao cấp giữa trần nhà phòng khách để tạo điểm nhấn cho khu vực chức năng này.

Trong đó, các món vật dụng nội thất được lựa chọn phải có mẫu mã, gam màu và chất liệu tương đồng với phòng chức năng. Khi nhắc đến kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự, tuyệt đối không lựa chọn những thứ quá tương phản với phong cách kiến trúc phòng khách để tránh sự lạc tông, lạc điệu.

Ngoài ra thì bạn cũng nên bố trí mặt tiền phòng khách hướng ra khoảng sân rộng trước nhà. Vì điều này sẽ mang đến điểm nhìn thi vị cho mọi người mỗi khi ngồi tại phòng khách chuyện trò.

 

thiet ke phong khach nha biet thu sang trong tien ich voi day du cac mon do dung noi that ben trong
Thiết kế phòng khách nhà biệt thự sang trọng, tiện ích với đầy đủ đồ dùng nội thất (Nguồn sưu tầm)

Phòng bếp

Tốt nhất, bạn nên thiết kế phòng bếp nối thông với phòng ăn của gia đình để quá trình sinh hoạt trở nên thuận tiện hơn. Trong đó, bạn nên dành phần lớn diện tích để bố trí phòng bếp nếu muốn có được không gian nấu nướng rộng rãi và thông thoáng cho mình.

Song song đó là bạn hãy tận dụng 4 góc tường bên trong để bố trí vật dụng và thiết bị bếp nếu muốn cơ nới không gian hiệu quả nhất. Ưu tiên lựa chọn hệ thống bếp có kệ trên, kệ dưới để bố trí và bảo quản đồ dùng tinh tế.

Cạnh bên khu vực nấu nướng, bạn có thể bày trí thêm quầy bar thư giãn. Nơi đây nên có đủ bộ ly ghế thưởng rượu xa xỉ, sang chảnh để thể hiện đẳng cấp thượng lưu của gia đình.

 

phong bep nha biet thu duoc bay tri tinh gon tan dung tot bon goc tuong de toi uu dien tich
Phòng bếp nhà biệt thự được bày trí tinh gọn, tận dụng tốt bốn góc tường để tối ưu diện tích (Nguồn sưu tầm)

Phòng ngủ

Có thể nói phòng ngủ là căn phòng riêng tư nhất bên trong nhà biệt thự. Vậy nên bạn phải thiết kế sao cho khu vực này trở nên kín đáo nhất dựa trên những kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự đã kể trên.

Đặc biệt, không gian bên trong phải có độ rộng vừa đủ, không quá lớn và cũng không quá hẹp. Các món vật dụng nội thất phòng ngủ như giường, kệ, tủ và đèn trang trí cần phải được bố trí gọn gàng, ngăn nắp theo bố cục hợp lý để mang đến cảm giác tĩnh lặng, thư giãn cho người dùng.

 

phong ngu nha biet thu duoc bo tri ngan nap gon gang mang tinh thu gian cao
Phòng ngủ nhà biệt thự được bố trí ngăn nắp, gọn gàng mang tính thư giãn cao (Nguồn sưu tầm)

Phòng tắm

Phòng tắm nhà biệt thự nên được sử dụng chất liệu kính bóng mờ để bên ngoài không thể nhìn xuyên thấu vào bên trong. Tại đây, bạn nên bố trí thêm bồn tắm nằm kích thước lớn, bồn cầu và bồn Lavabo hiện đại kết hợp với vòi tắm hoa sen cao cấp để làm bật lên nét đẳng cấp cho căn phòng chức năng.

Một điều quan trọng nữa là bạn nên lưu ý đến kết cấu mặt sàn của căn phòng tắm biệt thự. Đặc biệt chú ý kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự sau: hãy ưu tiên lựa chọn các chất liệu gạch lát có khả năng chống trơn trượt tốt để đảm bảo an toàn.

 

phong tam nha biet thu duoc thi cong chat lieu kinh bong mo de dam bao do kin dao cao
Phòng tắm nhà biệt thự được thi công chất liệu kính bóng mờ để đảm bảo độ kín đáo cao (Nguồn sưu tầm)

Phòng thờ

Một vài kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự mà bạn có thể tham khảo là hãy thiết kế phòng thờ biệt thự ở khu vực trên cao. Hướng phòng thờ nên đặt hướng ra ngoài để đảm bảo tầm nhìn thông thoáng.

Bên trong phòng thờ, bạn hãy cho bố trí tủ thờ đứng hoặc án gian thờ có thiết kế tỉ mỉ, công phu. Bên trên bàn thờ đặt bộ đồ đồng thờ cúng tổ tiên, ông bà và phật trời.

Nếu thích, bạn cũng có thể bày trí thêm tranh ảnh của đức Phật, tranh thư pháp hoặc tranh phong thủy xung quanh khu vực này. Chúng sẽ góp phần kiến tạo nên không gian thờ cúng mang đậm chất nghệ thuật cho gia chủ tại nhà.

 

phong tho nha biet thu duoc thiet ke trang nghiem hop phong thuy
Phòng thờ nhà biệt thự được thiết kế trang nghiêm, hợp phong thủy (Nguồn sưu tầm)

Cầu thang

Lưu ý khi xây dựng biệt thự là cầu thang ngôi nhà không nên đặt hướng thẳng ra cửa đi để tránh hao tài tốn của. Bạn cũng không nên bố trí cầu thang hướng thẳng vào nhà bếp hoặc nhà vệ sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Thay vào đó, bạn nên thiết kế cầu thang nằm ngang cửa chính và hướng lên trên cao. Kích thước cầu thang nên rộng rãi, thông thoáng với chiều rộng dao động từ 1.5m trở lên.

Để trang trí cầu thang đẹp, bạn nên sử dụng thêm tấm thảm trải phía dưới. Đồng thời sơn tường mặt trong và đặt thêm vài chậu cây cảnh gần đó để mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

 

cau thang nha biet thu duoc thiet ke rong rai va trang tri dep mat
Cầu thang nhà biệt thự được thiết kế rộng rãi và trang trí đẹp mắt (Nguồn sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự thu hút

Sau đây, Hometalk sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu thiết kế nội thất biệt thự được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay:

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

 

phong cach thiet ke noi that biet thu co dien mang dam dau an hoang gia chau au
Phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển mang đậm dấu ấn hoàng gia Châu Âu (Nguồn sưu tầm)

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

 

mau thiet ke noi that biet thu tan co dien the hien su giao thoa giua net kien truc co dien va hien dai
Mẫu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển – sự giao thoa giữa nét kiến trúc cổ điển và hiện đại (Nguồn sưu tầm)

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

 

mau thiet ke noi that biet thu hien dai de cao cong nang su dung cho nguoi dung
Mẫu thiết kế nội thất biệt thự hiện đại đề cao công năng sử dụng cho người dùng (Nguồn sưu tầm)

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Indochine

 

thiet ke noi that biet thu phong cach indochine voi mau trang den duoc chon lam chu dao
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Indochine với màu trắng, đen được chọn làm chủ đạo (Nguồn sưu tầm)

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Modern Luxury

 

mau thiet ke noi that biet thu modern luxury bay tri cac mon do dung cao cap
Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Modern Luxury bày trí các món đồ dùng cao cấp (Nguồn sưu tầm)

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Wabi Sabi

 

noi that biet thu duoc thiet ke theo phong cach wabi sabi de cao su toi gian hoa
Nội thất biệt thự được thiết kế theo phong cách Wabi Sabi đề cao sự tối giản hóa (Nguồn sưu tầm)

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Minimalism

 

noi that biet thu minimalism de cao su moc mac gan gui bang cac duong net tu nhien
Nội thất biệt thự Minimalism đề cao sự mộc mạc, gần gũi bằng các đường nét tự nhiên (Nguồn sưu tầm)

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Bắc Âu

 

phong cach thiet ke noi that biet thu bac au can bang giua tinh tham my va tinh tien dung
Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Bắc Âu cân bằng giữa tính thẩm mỹ và tính tiện dụng (Nguồn sưu tầm)

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự Japandi

 

noi that biet thu phong cach japandi nhan manh cac duong net tho so khong hoan hao
Nội thất biệt thự phong cách Japandi nhấn mạnh các đường nét thô sơ không hoàn hảo (Nguồn sưu tầm)

Báo giá thi công thiết kế nội thất biệt thự tại Hometalk

Bạn muốn thiết kế thi công nội thất biệt thự đẹp với mức giá tốt nhất? Hãy liên hệ ngay với Hometalk. Chúng tôi hiện đang áp dụng mức giá dịch vụ ưu đãi hơn thị trường chung từ 20% trở lên. Chi tiết như sau:

  • Giá thiết kế nội thất biệt thự hiện đại: 200.000đ/m2.
  • Giá thiết kế nội thất biệt thự cổ điển và tân cổ điển: 250.000đ/m2.

Để biết xây nhà biệt thự giá bao nhiêu chi tiết nhất, bạn hãy gọi đến số hotline 0946 30 8888 – 0905 64 9999 – 09 6666 3456 của Hometalk. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng, tận tình.

 

gia thiet ke noi that biet thu hien dai
Giá thiết kế nội thất biệt thự hiện đại là 200.000đ/m2 (Nguồn sưu tầm)

Hometalk – Đơn vị thi công và thiết kế nội thất biệt thự uy tín, chất lượng

Hometalk tự hào là nơi thiết kế thi công nội thất biệt thự đẹp ấn tượng cho hàng ngàn chủ đầu tư. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tận hưởng rất nhiều các tiện ích dịch vụ sau đây:

  • Cập nhật xu hướng thiết kế thịnh hành nhất để bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích.
  • Tư vấn thiết kế nội thất biệt thự chuyên nghiệp bởi các kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao.
  • Đảm bảo chất lượng và hiệu quả công việc từ đầu đến cuối cùng với quy trình quản lý khoa học.
  • Hỗ trợ chủ thầu quản lý dự án thiết kế nội thất biệt thự chặt chẽ để đảm bảo tiến độ thi công.
  • Lựa chọn các loại vật liệu tốt nhất để sử dụng cho nhà biệt thự sang trọng.
  • Tối ưu hóa ngân sách cho người dùng cùng với bảng dự toán tiết kiệm được thể hiện cụ thể, chi tiết.
  • Hạn chế tối đa các sai sót có thể xảy ra dẫn đến tình trạng phải sửa chữa công trình sau khi hoàn thiện. Qua đó tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và chi phí.
  • Bảo hành và bảo dưỡng công trình sau thi công thiết kế đảm bảo uy tín cao.

Chính vì vậy mà bạn hãy nhanh tay liên hệ ngay với Hometalk để trải nghiệm dịch vụ thiết kế thi công nhà biệt thự chuyên nghiệp hàng đầu. Chúng tôi chính là sự lựa chọn tốt nhất của tất cả chủ đầu tư gần xa.

Kết luận

Như vậy, Hometalk đã chia sẻ chi tiết 9 kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự cho bạn cùng nắm rõ. Đi kèm với đó là cách bố trí các căn phòng chức năng và vật dụng nội thất có bên trong theo từng phong cách thiết kế khác nhau. Nếu bạn muốn được thiết kế thi công công trình chuyên nghiệp nhất, hãy liên hệ với Hometalk ngay hôm nay.

0946 30 8888
Liên hệ
Zalo
Facebook
Gọi điện thoại
Gửi tin nhắn
Zalo