Top 27 Cây Trồng Sân Vườn Biệt Thự Hợp Phong Thủy, Đẹp Mắt

Loại cây trồng nào phù hợp với sân vườn biệt thự? Lợi ích của việc chọn đúng cây trồng trong sân vườn là gì? Cùng theo dõi 27 loại cây trồng sân vườn biệt thự có ý nghĩa phong thủy tốt, đẹp mắt, nên trồng ngay trong bài viết sau của Hometalk để tự giải đáp các thắc mắc ở trên.

 

cac loai cay trong san vuon biet thu hop phong thuy, đep mat
Các loại cây trồng sân vườn biệt thự hợp phong thủy, đẹp mắt

Cây trồng sân vườn biệt thự có lợi ích gì?

 

Các loại cây trồng sân vườn biệt thự mang lại 4 lợi ích chính cho gia chủ, bao gồm:

 

Về mặt giá trị mỹ quang

 

Trước tiên, cây trồng là yếu tố trang trí ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của sân vườn nói riêng và biệt thự nói chung. Kết hợp giữa các loại cây cảnh, hoa sẽ tạo nên không gian xanh hút mắt, tạo điểm nhấn cho căn biệt thự của bạn. Đặc biệt, các loại cây trồng sân vườn đẹp sẽ thể hiện phần nào phong cách sống mà bạn yêu thích.

 

Về mặt phong thủy

 

Về mặt phong thủy, các loại cây trồng sân vườn biệt thự mang lại những lợi ích sau:

 

  • Thu hút tài vận, may mắn, tích tụ năng lượng dương
  • Ngăn chặn năng lượng âm tích tụ, tà ám quấy phá
  • Điều hòa các loại năng lượng trong vườn

 

loi ich khi chon cac loai cay trong san vuon biet thu hop phong thuy
Lợi ích khi chọn cây trồng sân vườn biệt thự có phong thủy tốt

Tạo không gian xanh

 

Cây xanh luôn đóng vai trò điều hòa nhiệt độ không khí, tạo sự thoáng mát cho căn biệt thự. Vào những ngày hè oi bức, kết hợp với bàn ghế dưới các tán cây, bạn sẽ có một không gian thư giãn, thoải mái nhất sau thời gian làm việc căng thẳng.

 

Song song, cây trồng trong sân vườn chính là lá chắn tự nhiên của biệt thự trước tác động bên ngoài như khói bụi, tiếng còi xe,…Từ đây biệt thự của bạn sẽ được giảm thiểu tiếng ồn và có độ riêng tư nhất định.

 

Đối với sức khỏe con người

 

Cây trồng là nguồn cung cấp Oxy hàng đầu và giúp thanh lọc không khí, môi trường sống của con người. Chính vì lẽ này, người sống trong căn biệt thự có nhiều cây xanh sẽ có cải thiện tích cực trong sức khỏe.

 

Xem thêm: 8+ Tiêu chí bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy

27 Cây trồng sân vườn biệt thự hợp phong thủy, thu hút tài lộc

 

Dựa theo các phong cách sân vườn biệt thự phổ biến nhất hiện nay là hiện đại, tân cổ điển và Á Đông. Chúng tôi xin tổng hợp lại các loại cây trồng sân vườn biệt thự thu hút may mắn, tài lộc, phong thủy tốt như sau:

 

Các loại cây trồng sân vườn biệt thự kiểu hiện đại may mắn, hút tài lộc

 

Có 7 loại cây trồng may mắn, hút tài lộc phù hợp với phong cách biệt thự hiện đại như sau:

 

1. Cây đại lộc/Phát tài núi

 

Cây đại lộc hay cây phát tài núi, cây huyết rồng (tên khoa học là Dracaena draco L) là loại cây cảnh sân vườn hợp phong thủy, được trồng nhiều ở biệt thự. Cây phát tài núi thường mang tài lộc, may mắn về sự nghiệp và tiền bạc cho gia chủ. Loài cây này hay được trồng trước cửa nhà để thu hút các nguồn sinh khí tốt, tích cực.

 

cay dai loc duoc trong trong san vuon biet thu
Cây đại lộc được trồng trong sân vườn biệt thự

Cây trưởng thành có chiều cao nằm trong khoảng 1.5m – 4m. Thân cây và gốc mọc thẳng, lá cây đại lộc mọc thành chụm và tỉa ra xung quanh nên rất hợp để làm cảnh.

 

Cây đại lộc là loại cây ưa sáng, dễ trồng và có thể chịu hạn trong thời gian kéo dài. Khi trồng đại lộc trong sân vườn, bạn cần tưới nước 1 lần mỗi ngày để rửa trôi bụi và cung cấp ít nước cho cây.

 

2. Cây cau vua

 

Cây cau vua có tên khoa học là Roystonea regia, là loại cau cảnh thường xuất hiện ở nhiều sân vườn biệt thự. Trong phong thủy, cây cau vua mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, giúp đường công danh sự nghiệp của gia chủ hanh thông hơn.

 

cay cau vua ho tro hanh thong su nghiep cuoc song cho gia chu
Cây cau vua hỗ trợ hanh thông sự nghiệp, cuộc sống cho gia chủ

Cây cau vua có chiều cao khoảng 8 – 20m, thân cây thẳng đứng, lá tập trung ở ngọn, bẹ cây lớn và dài khoảng 3 – 4m, các phiến lá dạng kép như lông chim màu xanh.

 

Loài cây trồng sân vườn biệt thự này rất ưa sáng, khả năng chịu hạn tốt và tuổi thọ kéo dài. Để cây cau xanh tốt và phát triển, gia chủ cần tưới nước, bón phân và cắt tỉa cây định kỳ 2 tháng/lần.

 

3. Cây thuộc họ tre, trúc

 

Tre, trúc là những loại cây đại diện cho người quân tử, là họ cây quen thuộc với người Á Đông và trong đó có người Việt. Các loài cây thuộc họ tre, trúc luôn là biểu tượng cho sự bất khuất, kiên cường, mang lại sự may mắn và tốt lành cho gia chủ.

 

Trong không gian sân vườn biệt thự hiện đại, cây tre, trúc cảnh thường được bố trí dọc lối đi, tạo không gian xanh và thoải mái cho gia chủ. Đặc biệt, khi kết hợp cùng với hòn non bộ, tiểu cảnh sẽ tạo nên cảnh hữu tình đẹp mắt.

 

Tre, trúc là họ cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Gia chủ cần tưới cây 2- 3 ngày/lần hoặc 1 ngày/lần với lượng nước phù hợp, không để cây thừa nước mà lá úa vàng. Song song, cứ 2 tuần 1 lần, hãy bón phân hữu cơ cho cây thêm tươi, xanh mát.

 

cay tre truc canh bo tri doc loi di san vuon biet thu hien dai
Cây tre, trúc cảnh bố trí dọc lối đi sân vườn biệt thự hiện đại

4. Cây hoa giấy

 

Theo quan niệm dân gian, hoa giấy là loài cây trồng sân vườn biệt thự có khả năng xua đuổi tà khí, ngăn chặn những điều xấu ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ. Bên cạnh đó, thân cây leo bao quanh thể hiện sự sung túc, chở che cho gia chủ. Hoa giấy có nhiều màu sắc, giúp tạo điểm nhấn thêm trong sân vườn biệt thự hiện đại.

 

Nếu muốn hoa giấy nở nhiều, làm đẹp cho biệt thự thì gia chủ phải cắt tỉa cành lá thường xuyên. Thời điểm tốt nhất để tỉa là cuối mùa đông hoặc cuối các đợt cây ra hoa. Đặc biệt, hoa giấy là loài cây thích khô nhưng khi có dấu hiệu thiếu nước thì nên bổ sung kịp thời.

 

hoa giay la mot trong cac loai cay trong san vuon dep hop phong thuy
Hoa giấy tạo điểm nhấn cho sân vườn biệt thự

5. Cây thường xuân

 

Cây thường xuân là một loài thân leo, có tên khoa học là Hedera helix. Chiều dài trung bình của thân cây là 20 – 30cm, thân mảnh và dẻo dai, lá cây có màu xanh đậm ở giữa và nhạt dần khi ra viền lá.

 

Trong trang trí cây cảnh sân vườn, người ta thường trồng thường xuân vào để trang trí các mảng tường, lối đi để tạo điểm nhấn khác biệt. Gia chủ chọn thường xuân làm cây cảnh sân vườn sẽ nhận được nhiều tài lộc, may mắn.

 

So với các loại cây trồng sân vườn biệt thự khác, thường xuân được đánh giá cao với khả năng thích nghi cao với môi trường sống, bạn không cần phải cắt tỉa cây thường xuyên. Dù là cây thích ẩm ướt nhưng chỉ nên tưới cây theo định kỳ 4 – 6 tuần/lần (lớp đất trên mặt khô). Và nếu bạn thích cây thường xuyên xanh tươi thì hãy chọn vị trí có bóng râm.

 

day leo thuong xuan tao thanh nhung mang tuong xanh an tuong
Dây leo thường xuân tạo thành những mảng tường xanh, ấn tượng

6. Cây lựu cảnh

 

Theo quan niệm của người Việt, lựu là biểu tượng của sự sum suê, con đàn cháu đống giống như màu các quả lựu chín. Do đó, lựu cảnh có thể mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ đặc biệt là về việc con đường con cháu.

 

Cây lựu cảnh rất ưa ánh sáng nên được trồng vị trí có nhiều ánh nắng mặt trời. Chủ nhân cần phải tưới nước thường xuyên vì lựu không thích khô hạn. Về phần tỉa cành, bạn cần cắt bỏ những cành sâu bệnh và có thể cắt tỉa thành hình dáng bonsai mình mong muốn.

 

cay luu do trong trong san vuon thu hut tai loc
Cây lựu đỏ trồng trong sân vườn thu hút tài lộc

7. Cây mộc hương

 

Cây mộc hương là loại cây trồng sân vườn biệt thự hay nằm ở phía cửa, cổng. Mùi hương hoa mộc hương có tác dụng thư giãn, thoải mái cho con người. Loài cây này mang ý  nghĩ tài lộc, may mắn và thịnh vượng, giúp gia chủ có cuộc sống sung túc hơn.

 

Mộc hương là loại cây thân gỗ nhỏ, chiều cao trung bình và rất thích ánh sáng, ẩm ướt. Do đó nếu chọn mộc hương làm cây sân vườn biệt thự hiện đại bạn phải chọn vị trí có ánh nắng và tưới cây thường xuyên. Bên cạnh đó, cành lá mộc hương khá sum suê, cần được người cắt tỉa định kỳ.

 

moc huong la cay canh san vuon hop phong thuy huong thom dac trung
Mộc hương – Loài cây có ý nghĩa phong thủy tốt, có mùi thơm đặc trưng

Xem thêm: Bật mí 4 mẫu vườn rau trong biệt thự sạch, đẹp hút hồn

Các loại cây trồng sân vườn biệt thự tân cổ điển mang nhiều vượng khí

 

Khi xét về mặt phong thủy, chọn lựa cây trồng vượng khí cho biệt thự tân cổ điển thì bạn nên chọn 12 loại cây sau:

 

1. Cây thiên tuế

 

Thiên tuế là một loại cây trồng sân vườn biệt thự có nguồn gốc từ Nhật Bản, tên khoa học là Cycas revoluta. Đây là loài cây thân gỗ, chịu hạn tốt, chiều cao trung bình từ 2 – 5m. Thiên Tuế là một trong những loại cây có giá trị kinh tế cao và mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy.

 

Thiên tuế là loại cây đại diện cho chữ Lộc trong bộ Tam Đa: Phúc – Lộc – Thọ. Vì thế, khi trồng cây thiên tuế trong sân vườn biệt thự sẽ giúp gia chủ có sức khỏe tốt hơn, ngăn chặn tà khí và thu hút những điều tốt lành.

 

Thiên Tuế là loại cây cảnh có thể chịu được sự khắc nghiệt của nhiệt độ, ánh sáng. Vì lẽ đó nên được xếp vào nhóm dễ trồng, dễ chăm. Bạn chỉ cần tưới cây khi thấy bề mặt đất bị khô và cắt bỏ cuống của những lá bị úa vàng.

 

cay thien tue la cay canh may man tai loc duoc nhieu nguoi chon
Cây thiên tuế là cây cảnh may mắn, tài lộc được nhiều người chọn

2. Cây tùng la hán

 

Tùng la hán hay cây vạn niên tùng là loài cây cảnh thân gỗ, có lá xanh mướt quanh năm và tuổi thọ có thể đạt đến 100 năm. Khi trồng cây tùng la hán, cây sẽ mang đến những điều tốt lành, thịnh vượng cho chủ sân vườn biệt thự.

 

Tùng la hán là loài cây cảnh chịu nhiệt tốt, không thích lạnh và có thể sống tốt dưới thời tiết khô hạn. Cây sẽ có giá trị nghệ thuật cao hơn khi được tạo kiểu bonsai. Thông thường, bạn phải cắt tỉa cây từ lúc nhỏ và uốn nắn lá hướng lên trên thì cây mới đẹp, phát huy giá trị phong thủy.

 

tung la han la cay canh san vuon lau nam co tinh nghe thuat cao
Tùng la hán là cây cảnh sân vườn lâu năm, có tính nghệ thuật cao

3. Cây tùng bách

 

Cây tùng bách là loại cây trồng sân vườn biệt thự đại diện cho sự thịnh vượng, may mắn và trường tồn. Cây có thân cao và các phiến lá xếp theo hình tháp, nhìn từ xa thì khá giống cây thông. Loài cây này cho bóng mát lớn, tạo không gian mát mẻ, thoải mái cho gia chủ sau thời gian làm việc mệt nhọc.

 

Tùng bách là loại cây cảnh chịu nắng, chịu hạn cực kỳ tốt, không làm mất công chăm sóc của con người. Cây đã có hình dáng tháp giống cây thông nên không cần cắt tỉa nhiều, chỉ cần cắt bỏ các lá héo úa theo định kỳ.

 

tung bach la cay trong san vuon lay bong mat sinh truong tot vuong gia chu
Tùng bách là loại cây bóng mát, sinh trưởng, vượng gia chủ

4. Cây kè (cọ)

 

Cây kè hay cây cọ là một trong các loại cây trồng sân vườn biệt thự phổ biến nhất. Phần lá cây to, xanh mướt là đại diện cho sự tròn trịa, no đủ trong cuộc sống gia đình. Ngoài ra, cây cọ còn thu hút nhiều điềm lành, giúp gia chủ nhận được nhiều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

 

Đặc tính nổi bật của cây cọ là thích khí hậu không quá lạnh không quá nóng, ưa bán ánh sáng, ẩm ướt nên cần tưới cây 1 – 2 lần/tuần. Bạn có thể tạo hình nghệ thuật cho cây cọ thông qua việc cắt tỉa cành lá.

 

cay co la mot trong cac loai cay canh nhiet doi tao su sang trong be the cho san vuon biet thu
Cây cọ tạo sự sang trọng, bề thế cho sân vườn biệt thự

5. Cây thiên điểu – Cây trồng tiểu cảnh ý nghĩa tốt đẹp

 

Hoa thiên điểu là loài hoa biểu tượng cho lòng trung thành, vững bền, sâu đậm trong tình yêu đôi lứa. Hoa thiên điểu thường mọc vuông góc với thân cây, các cánh hoa có màu cam và tím, tạo ra hình dáng như một chú chim. Thiên điểu là một trong các loại cây trồng tiểu cảnh sân vườn biệt thự tân cổ điển với mục đích tô điểm, tăng giá trị nghệ thuật.

 

Thiên điểu là loài hoa ưa sáng và có thể chịu sức ép từ ánh nắng hướng Tây. Tuy nhiên, cây lại rất thích âm ướt nên phải tưới cây mỗi ngày. Thiên điểu có thể được trồng trong chậu hoặc dọc các lối đi để tạo cảnh quan đẹp cho biệt thự.

 

cay thien dieu gop phan tao canh quan biet thu co gia tri nghe thuat cao
Cây thiên điểu góp phần tạo cảnh quan biệt thự có giá trị nghệ thuật cao

6. Hoa cẩm tú cầu – Cây trồng sân vườn biệt thự sang trọng, đẳng cấp

 

Cẩm tú cầu là loại hoa có nhiều màu sắc đẹp mắt, mang ý nghĩ về một tình yêu chân thành và thấu hiểu. Khi trồng cẩm tú cầu trong sân vườn biệt thự, hoa sẽ thu hút nhiều năng lượng tốt để cuộc sống gia chủ viên mãn, sung túc và gắn kết mối quan hệ tình cảm với người bên cạnh.

 

Hoa cẩm tú cầu là loài cây thích râm mát, ẩm ướt và bán ánh sáng nên rất dễ bị héo rũ nếu không tưới đủ nước trong những ngày hè. Nếu chọn cẩm tú cầu làm hoa trong sân vườn biệt thự bạn phải tưới nước mỗi ngày. Ngoài ra, để hoa nở đẹp thì phải tiến hành cắt tỉa cảnh để cho cây có kiểu dáng đẹp, dưỡng sức và phát triển.

 

cam tu cau trong trong san vuon biet thu giup gan ket nguoi than
Cẩm tú cầu trồng trong sân vườn biệt thự giúp gắn kết người thân

7. Cây osaka đỏ

 

Với màu sắc đỏ tươi, cây osaka đỏ luôn là biểu tượng may mắn, tài lộc và sung túc trong phong thủy. Osaka đỏ là cho bóng mát, ra hoa quanh năm nên tạo ra không gian xanh thư giãn và đẹp mắt. Gia chủ có thể chọn trồng cây Osaka đỏ dọc hàng rào sân vườn để tạo điểm nhấn.

 

So với các loài cây trồng sân vườn biệt thự khác, Osaka đỏ là loài cây chịu ngập úng tốt khi đất tơi xốp, thoát nước cho rễ. Nên chọn trồng cây ở những vị trí có ánh sáng nhiều để hoa lá có màu sắc tươi đẹp nhất.

 

trang tri cay canh san vuon bang cay osaka do
Cây Osaka đỏ được trồng dọc hàng rào sân vườn tạo ấn tượng

8. Cây sanh

 

Xét về khía cạnh phong thủy, cây sanh xếp đầu tiên trong bộ Tam Đa: Phúc – Lộc – Thọ, tức là ở vị trí Phúc. Cây sanh được các chuyên gia phong thủy đánh giá cao khi đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở, may mắn, phát triển và gắn kết những người trong gia đình.

 

Cây sanh hay còn gọi là cây gừa, tên khoa học là Ficus Benjamina L, nằm trong nhóm cây thân gỗ, cao trung bình 20m. Đây là loài cây trồng sân vườn lấy bóng mát và tạo cơ hội cắt tỉa, uốn nắn cây khi chơi bonsai của nhiều gia chủ.

 

Cây sanh rất ưa sáng nên cần trồng ở vị trí có nhiều ánh nắng mặt trời. Về phần tưới nước, cây ưa ẩm nên gia chủ cần tưới nước 2 lần/ngày. Nếu muốn tăng giá trị nghệ thuật của cây sanh, chủ nhân phải cắt tỉa cây (đặc biệt là tán lá) thường xuyên để tạo hình đẹp nhất.

 

cay sanh la mot trong cac loai cay canh nhiet doi co kieu bonsai dep mat
Cây sanh là loại cây trồng sân vườn biệt thự có kiểu bonsai đẹp mắt

9. Cây hồng lộc

 

Cây hồng lộc có tên khoa học là Syzygium campanulatum, là một loại cây bụi chiều cao trung bình 0.8 – 2m. Điểm ấn tượng của hồng lộc so với những loại cây cảnh sân vườn khác đó chính là lá non có màu đỏ hồng cực đẹp mắt. Cây hồng lộc thường trồng dọc các lối đi biệt thự tân cổ điển với tạo hình tháp.

 

Về phong thủy, hồng lộc là cây trồng sân vườn biệt thự mang theo ý nghĩa trời ban, sự sinh sôi và nảy nở. Do đó, cây hồng lộc sẽ thu hút nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ, giúp cuộc sống sung túc hơn.

 

Là loại cây thích ánh sáng và ưa ẩm ướt nên phải tưới cây mỗi ngày (không úng). Khi có lá úa vàng hoặc sâu bệnh cần cắt tỉa loại trừ ngay.

 

cay hong loc voi nhung phien la mau do mang nhieu may man
Cây hồng lộc với những phiến lá màu đỏ mang nhiều may mắn

10. Cây duối

 

Trong phong thủy, cây duối được biết đến là cây mang đến nhiều tài lộc, hút vân may cho gia chủ và hỗ trợ con đường công danh sự nghiệp thêm suôn sẻ. Cây duối là biểu tượng của năng lượng dương, ngăn chặn được tà khí quấy nhiễu.

 

Cây duối hay còn gọi là Hoàng Anh Mộc, là loại cây xuất hiện nhiều ở Việt Nam. Đặc điểm chính của loại cây này đó chính là thân cây phân nhiều tầng và dễ uốn nắn. Cây duối là loại cây cảnh được nhiều người săn đón và cắt tỉa để tạo ra tác phẩm nghệ thuật cao.

 

Để có những cây duối bonsai đẹp mắt, bạn cần phải tưới tiêu hợp lý (cây ưa nước) và có cách cắt tỉa, uốn nắn cây vào mùa cây duối thay lá.

 

cay duoi canh tao dang bonsai duoc nhieu gia chu biet thu yeu thich
Cây duối cảnh tạo dáng bonsai được nhiều gia chủ biệt thự yêu thích

11. Cây nguyệt quế

 

Nguyệt quế luôn là đại diện cho sự vinh quang và chiến thắng. Đồng thời, cây còn thu hút tài lộc, may mắn giúp cho con đường sự nghiệp của gia chủ ngày càng phát triển, gặt hái nhiều thành công hơn. Đặc biệt, cây nguyệt quế còn có tác dụng tâm linh, loại bỏ các năng lượng xấu, xua đuổi tà ma, tránh điều xấu ảnh hưởng đến chủ nhân.

 

Nếu chọn nguyệt quế làm cây trồng sân vườn biệt thự, bạn cần phải chọn những nơi có ánh sáng vừa phải, không quá gắt. Đặc biệt phải tưới nước 2 lần/ngày để cấp ẩm cho đất. Về phần cắt tỉa, bạn nên thực hiện 1 – 2 lần/tháng theo kiểu hình tròn hoặc tháp để tăng giá trị nghệ thuật.

 

nguyet que la cay canh san vuon hop phong thuy co kha nang xua duoi ta ma tranh dieu xui rui
Nguyệt quế có khả năng xua đuổi tà ma, tránh điều xui rủi

12. Cây hoàng nam

 

Cây hoàng nam là loại cây cảnh được trồng ở nhiều khu biệt thự. Cây có thân ca và phiến lá dạng hình tháp. Hoàng Nam là cây thu hút may mắn, là biểu tượng cho sự cứng rắn, kiên cường trước khó khăn.

 

Trong trang trí cây cảnh sân vườn, Hoàng Nam thường được trồng dọc phía hàng rào, lối đi để tạo thành một lá chắn tự nhiên cho biệt thự trước bụi, khói xe, tiếng ồn. Trong các sân vườn biệt thự phong cách tân cổ điển, hoàng nam thường được sử dụng.

 

Đối với mặt chăm sóc cây trồng, hoàng nam cần được tưới nước 2 – 3 lần/tuần và cắt tỉa định kỳ để các tán cây không ảnh hướng đến khu vực xung quanh.

 

cay hoang nam tao diem nhan cho canh quan biet thu
Cây hoàng nam tạo điểm nhấn cho cảnh quan biệt thự

Các loại cây trồng sân vườn biệt thự thu hút vượng khí theo kiểu Á Đông

 

Đối với biệt thự phong cách Á Đông, có 8 loại cây trồng sân vườn biệt thự mang nhiều vượng khí như sau:

 

1. Cây lộc vừng

 

Cây lộc vừng có tên khoa học là Barringtonia acutangula, thuộc dòng cây cảnh quý hiếm. Trong Tam Đa, cây lộc vựng là đại diện cho Lộc, mang theo nhiều tài lộc và tốt lành cho gia chủ.

 

So với các loại cây thân gỗ khác, cây lộc vừng nổi bật với những chùm hoa đỏ rủ xuống, tạo sự độc đáo và mới mẻ. Để hoa nở thường xuyên, nhận nhiều tài lộc thì bạn phải cung cấp đủ độ ẩm cho cây thông qua việc tưới nước mỗi ngày.

 

Tương đồng như cây trồng sân vườn lấy bóng mát khác, lộc vừng rất thích ánh nắng mặt trời nên phải chọn những nơi có diện tích rộng rãi, đủ các tác cây phát triển. Dưới tán cây lộc vừng, bạn có thể bố trí thêm bàn ghế để tạo không gian thư giãn trong căn biệt thự phong cách Á Đông của mình.

 

cay loc vung voi hoa mau do mang theo nhieu may man
Cây lộc vừng với hoa màu đỏ, mang theo nhiều may mắn

2. Cây sung – Cây trồng sân vườn biệt thự yêu thích của người Việt

 

Theo quan niệm của người Việt, cây sung là biểu tượng của sự sung túc, hạnh phúc, tròn đầy. Thế nên, cây sung là cây cảnh sân vườn hợp phong thủy được nhiều gia chủ chọn lựa trồng tại biệt thự kiểu Á Đông nhất.

 

Ngoài ý nghĩa là cây trồng sân vườn biệt thự hợp phong thủy, cây sung cảnh có độ mềm dẻo tốt nên thường được tạo dáng bonsai. Cây sung cảnh dáng bonsai có nét đẹp nghệ thuật và cực kỳ tương thích với phong cách biệt thự Á Đông.

 

Khi chăm sóc, bạn cần phải tưới nước và tỉa cành để thu nhỏ phần lá sung, kích thích cho cây sung ra nhiều quả hơn.

 

cay sung la bieu tuong cho cuoc song sung tuc am em no du
Cây sung là biểu tượng cho cuộc sống sung túc, ấm êm, no đủ

3. Hoa sen

 

Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam, thể hiện sự trong sạch và kiên cường trước mọi cám dỗ. Trong phong thủy, trồng hoa sen trong vườn sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và nhiều thịnh vượng. Đặc biệt với những người theo Phật Giáo, đây là biểu tượng thiêng liêng cho sự thánh khiết và bình an.

 

Trong quá trình bố trí cây trồng sân vườn biệt thự, hoa sen thường được bố trí đi chung với hòn non bộ, tiểu cảnh hồ nước, tạo cảnh hữu tình. Ngoài ra, có thể trồng hoa sen có dọc các lối đi để tạo điểm nhấn cho khu vườn.

 

Sen là loài hoa rất thích ánh sáng, đặc biệt là ánh nắng mặt trời trực tiếp buổi sáng nên yêu cầu được trồng ở vị trí phù hợp. Song song, bạn cần phải bổ sung nước vào hồ, chậu đang trồng sen ngập khoảng 10 – 13cm, đảm bảo lượng Oxy cho cây phát triển.

 

hoa sen duoc bo tri cung hon non bo tieu canh tao canh huu tinh
Hoa sen được bố trí cùng hòn non bộ, tiểu cảnh tạo cảnh hữu tình

Xem thêm: Gợi ý 8 thiết kế sân vườn biệt thự phong cách resort đẹp

4. Cây bằng lăng

 

Bằng lăng là loại cây trồng sân vườn biệt thự được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Với màu tím đặc trưng, bằng lăng là biểu tượng cho sự hạnh phúc và ấm êm của gia đình. Bên cạnh đó, hoa bằng lăng sẽ giúp cho con đường tương lai của gia chủ thêm tươi sáng.

 

Là một loại cây thân gỗ cao, cho nhiều bóng mát tạo không gian thư giãn thoải mái vào những ngày hè. Bạn có thể thiết kế thêm bàn ghế, xích đu, võng,… dưới gốc cây để có thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời.

 

Với cây bằng lăng, bạn chỉ cần định kỳ vun gốc và bón phân, tưới cây là cây sẽ nở nhiều hoa tươi sáng, đẹp mắt.

 

hoa bang lang giup cuoc song gia dinh them tuoi sang
Hoa bằng lăng giúp cuộc sống gia đình thêm tươi sáng

5. Cây đào tiên

 

Cây đào tiên là loại cây trồng sân vườn biệt thự xuất hiện nhiều ở Việt Nam. Cây cao khoảng 5 – 7m, các tán cây tỏa ra xung quanh, quả đào tiên căng tròn và xanh mướt. Trong y học, cây đào tiên là thuốc chữa trị cho nhiều loại bệnh về tiêu hóa, hô hấp.

 

Xét về mặt phong thủy, cây đào tiên là biểu tượng cho giàu có, thịnh vượng, chiêu dụ tiền tài và những điều cát lợi cho chủ nhân. Song song, cây đào tiên cũng mang đến các phước lành, tạo sự bình an cho gia đình.

 

Khi trồng cây đào tiên làm cảnh sân vườn, bạn cần tưới nước cho cây 1 – 2 lần/tuần và bón phân định kỳ. Cây đào tiên sẽ sinh trưởng các tán cây rộng, tạo bóng mát và tạo không gian thư giãn cho gia chủ biệt thự khi kết hợp với nội thất.

 

cay dao tien mang nhieu phuoc lanh tao binh an cho gia chu
Cây đào tiên mang nhiều phước lành, tạo bình an cho gia chủ

6. Hoa sứ

 

Hoa sứ là loại cây trồng trong sân vườn biệt thự thường gặp, loài hoa này có mùi hương đặc trưng, màu sắc tươi tắn và khả năng chịu hạn tốt. Hoa sứ thường tượng trưng cho thịnh vượng, may mắn và trường thọ. Cây giúp gia chủ có sức khỏe tốt và cải thiện các mối quan hệ xung quanh.

 

Hoa sứ nằm trong nhóm các loại cây cảnh nhiệt đới nên rất ưa ánh sáng tự nhiên. Cách chăm sóc cây cực đơn giản, cụ thể là thực hiện tưới nước định kỳ 1 – 2 lần/ tuần và tỉa cây trong khoảng tháng 10 – 12 để cây nở hoa vào dịp Tết âm lịch.

 

hoa su la bieu tuong cho may man truong tho
Hoa sứ là biểu tượng cho may mắn, trường thọ

7. Cây sala – Cây trồng sân vườn biệt thự từ nhà Phật

 

Cây Sala là loài cây của nhà Phật, được trồng nhiều trong sân vườn của chùa. Tuy cây có thân hình xù xì nhưng khi nở hoa lại rất đẹp mắt, thể hiện sự vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là lý do vì sao trong phong thủy, nhiều người chọn Sala là cây trồng sân vườn biệt thự để xua đuổi tà ma, mang đến bình yên và an toàn cho gia đình.

 

Đặc trưng của cây Sala là ưa sáng, tán cây lớn và cho nhiều bóng mát, thích nghi tốt khi môi trường thay đổi, không tốn nhiều công sức chăm sóc. Chủ nhân cần tưới nước 1 – 2 lần/tuần và bón phân để cây sinh trưởng tốt nhất.

 

cay sala mang y nghia an binh xua duoi ta ma
Cây Sala mang ý nghĩa an bình, xua đuổi tà ma

8. Cây vối

 

Trong phong thủy, cây vối sẽ thu hút nhiều điềm lành và mang bình an đến cho gia chủ. Về mặt không gian thì cây vối tạo không gian xanh với nhiều bóng mát. Khi kết hợp với kiến trúc Á Đông, cây vối sẽ làm tăng giá trị mỹ quang của biệt thự.

 

Cây vối là loài cây thân gỗ, cao lớn nên cần được trồng ở nơi rộng rãi, nhiều ánh sáng mặt trời để cây phát triển. Đặc biệt, cây vối có khả năng chịu khô hạn cực kỳ tốt, không cần dành nhiều công sức, thời gian để chăm sóc cây.

 

cay voi vua mang y nghia phong thuy vua co gia tri y hoc
Cây vối vừa mang ý nghĩa phong thủy vừa có giá trị y học

Một số lưu ý khi chọn cây trồng sân vườn biệt thự

 

Sau khi tham khảo các loại cây trồng sân vườn biệt thự có phong thủy tốt và vượng gia chủ, bạn đọc cần lưu ý những điều sau khi chọn cây:

 

Chọn loại cây phù hợp với phong cách sân vườn biệt thự

 

Khi chọn cây trồng sân vườn bạn phải kết hợp với phong cách biệt thự mình đang hướng tới. Điều này giúp tạo ra tổng thể hài hòa giữa khu vườn với biệt thự.

 

Ví dụ: Nếu biệt thự của bạn theo phong cách Nhật thì nên chọn những loại cây kiểu bonsai, cây cổ thụ hoặc các dòng cây tre trúc. Trong trường hợp bạn chọn phong cách biệt thự châu Âu thì nên chọn trồng các loại hoa, cây bụi và thảm thực vật,…

 

Vị trí, phân bổ tỷ lệ cây trồng hợp lý

 

Dựa theo loại cây, bạn phải chọn lựa vị trí trồng cho hợp phong thủy nhất. Ngoài ra, phân bố cây trồng theo tỷ lệ cao – thấp, chính – phụ sao cho hài hòa. Mật độ cây trồng vừa phải, không ảnh hướng hay lấn chiếm các tiểu cảnh, vật trang trí khác.

 

Giống như kiến trúc nội thất biệt thự, thiết kế sân vườn cũng là một bài toán khó với gia chủ. Bạn có thể nhờ trợ giúp của các kiến trúc sư để có khoảng sân vườn biệt thự tuyệt vời nhất.

 

phan bo cay trong san vuon giua cao thap chinh phu hai hoa
Phân bố cây trồng sân vườn giữa cao – thấp, chính – phụ hài hòa

Chăm sóc cây trồng sân vườn biệt thự

 

Sau khi sở hữu một sân vườn biệt thự với nhiều loại cây hợp phong thủy và đẹp mắt. Điều bạn cần làm là chăm sóc, tưới nước, bón phân, cắt tỉa để cây phát triển và duy trì mỹ quan vốn có.

 

Vấn đề phong thủy khi trồng cây trong sân vườn

 

Suốt quá trình bố trí, chăm sóc cây trồng sân vườn biệt thự, bạn đọc cần phải lưu ý những điều về phong thủy sau:

 

  • Không để cây chết héo, chết khô đặc biệt là cây trồng phía cổng: Cây cối đại diện cho sinh khí, sự sinh sôi và phát triển nên khi có cây chết, bạn cần xử lý nhanh để không bị ảnh hưởng tới vận khí của gia đình.
  • Không trồng cây che khuất biệt thự: Cây trồng sinh trưởng mạnh, to lớn che khuất biệt thự sẽ cản trở các luồng sinh khí và tích tụ năng lượng xấu. Về mặt thẩm mỹ, các tán cây to che khuất sẽ tạo sự âm u cho biệt thự.
  • Không trồng các loài dây leo ở cổng vườn: Đa phần các loại dây leo sẽ mang ý nghĩa không tốt, những điều thị phi. Do vậy, gia chủ nên hạn chế việc trồng cây thân leo tại khu vực cổng ra vào sân vườn hoặc biệt thự.

 

khong de chet kho heo hoac che khuat biet thu
Không để chết khô héo hoặc che khuất biệt thự

Câu hỏi thường gặp về cây trồng sân vườn biệt thự 

 

Ngoài những nội dung trên, chúng tôi cũng đã thu thập được một vài câu hỏi thường gặp trong chủ đề cây trồng sân vườn biệt thự như sau:

 

Chi phí bố trí cây trồng sân vườn biệt thự là bao nhiêu?

 

Chi phí bố trí cây cối trong biệt thự sẽ phụ thuộc vào diện tích vườn, các loại cây trồng,… nhu cầu của gia chủ và phía bên cung cấp dịch vụ. Bạn có thể liên hệ với Hometalk để được tư vấn, nhận báo giá chi tiết hơn.

 

Tránh trồng những loại cây cảnh sân vườn nào?

 

Theo quan niệm dân gian, người ta cho rằng không nên trồng những loại cây sau trong sân vườn vì mang theo những điều xui xẻo:

 

 

  • Cây liễu: Là loại cây âm khí, không có hạt như không may mắn trong phần con cái. Ngoài ra, phát âm tiếng Hán của từ liễu khá giống với “Lưu”, mang ý nghĩ chảy đi, tán gia, bại sản.
  • Cây dương xỉ: Là loại cây có tán màu xanh, đẹp mắt. Nhưng trong phong thủy nó được xem là thu hút tà ma quỷ khí, đem đến những điều không may cho gia chủ. Loài cây này thích ẩm ướt nên nếu không dọn dẹp thì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
  • Cây xương rồng: Là biểu tượng của sự kiên cường, bất khuất nhưng sự gai góc của xương rồng mang theo sát khí, ảnh hưởng xấu đến gia chủ và người sống trong biệt thự.

 

mot vai loai cay tranh trong trong san vuon biet thu theo phong thuy
Một vài loại cây tránh trồng trong sân vườn biệt thự theo phong thủy

Có nên trồng cây cối xung quanh hồ bơi không?

 

, cây trồng sân vườn biệt thự xung quanh hồ bơi tạo cảnh quan đẹp mắt, thoải mái khi có sự kết hợp giữa nước và cây. Tuy nhiên, tránh trồng những loại cây rụng lá nhiều hoặc trồng cây quá sát hồ bơi, dễ xảy ra xâm lấn.

 

Có nên chọn gói thiết kế, thi công biệt thự trọn gói không?

 

Chọn gói thiết kế, thi công biệt thự trọn gói là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những gia chủ có ít thời gian, công sức để tự thực hiện các khâu quan trọng. Thông qua truyền đạt ý muốn với bên thứ 3, bạn sẽ có căn biệt thự đúng như mong muốn nhất.

 

Ngoài ra, các bên dịch vụ thiết kế, thi công biệt thự trọn gói có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm làm việc lâu dài. Điều này sẽ giúp cho căn biệt thự của bạn thêm hoàn mỹ, tránh những lỗi sai không đáng có.

 

Vừa rồi là top 27 loại cây trồng sân vườn biệt thự đẹp, hợp phong thủy, vượng gia chủ mà Hometalk gợi ý đến quý bạn đọc. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về dịch vụ thiết kế, thi công biệt thự hãy liên hệ ngay với số Hotline của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ!

0946 30 8888
Liên hệ
Zalo
Facebook
Gọi điện thoại
Gửi tin nhắn
Zalo