8+ Tiêu chí bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy

Bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy sao cho gia tăng sự thịnh vượng, tăng sinh khí? Nên kiêng kỵ điều gì trong phong thủy khi thiết kế biệt thự? Để trả lời các thắc mắc này, mời quý bạn đọc cùng theo dõi bài viết hướng dẫn thiết kế sân vườn biệt thự của Hometalk dưới đây.

 

6 Tieu chi bo tri san vuon biet thu hop phong thuy
6 Tiêu chí bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy

Tại sao phải bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy?

 

Trước khi học cách bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy, bạn đọc cần phải hiểu rõ khái niệm và các lợi ích khi có sân vườn hợp phong thủy dưới đây:

 

Phong thủy sân vườn biệt thự là gì?

 

Phong thủy sân vườn biệt thự là việc sắp xếp các khu vực, cây cảnh, vật trang trí,… trong sân vườn tuân theo các quy luật phong thủy. Bố cục phong thủy sân vườn sẽ dựa trên mệnh và sở thích của gia chủ.

 

Lợi ích của gia chủ khi bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy

 

bo tri san vuon biet thu hop phong thuy lam tang may man tai loc cho gia chu
Bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy làm tăng may mắn, tài lộc cho gia chủ

Chủ biệt thự thiết kế sân vườn biệt thự hợp phong thủy sẽ nhận về những lợi ích sau:

 

  • Gia chủ mệnh Kim: Tích tụ các năng lượng dương của gia chủ mệnh Kim. Từ đây, con đường sự nghiệp và tài lộc của gia chủ ngày càng suôn sẻ, thuận lợi hơn.
  • Gia chủ mệnh Mộc: Phát triển các thực thể Mộc, cải thiện sức khỏe và các mối quan hệ người thân, bạn bè của gia chủ. Thường gặp quý nhân phù trợ trong công việc, tình duyên suôn sẻ, gặp nhiều may mắn.
  • Gia chủ mệnh Thủy: Quy tụ các yếu tố Thủy giúp sự nghiệp gia chủ hanh thông, thuận lợi hơn, gặp nhiều may mắn về tài lộc, tình duyên.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: Bố trí sân vườn hợp phong thủy sẽ tích lũy nhiều yếu tố Hỏa. Trên con đường sự nghiệp, gia đạo, tài lộc của gia chủ sẽ nhận được nhiều may mắn.
  • Gia chủ mệnh Thổ: Tích lũy các yếu tố Thổ với mệnh gia chủ, hỗ trợ củng cố địa vị trong xã hội và phát triển sự nghiệp, tình duyên vượng sắc.

 

Các nguyên tắc phong thủy sân vườn biệt thự cần tuân thủ

 

Xuyên suốt quá trình bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy, gia chủ và bên thiết kế phải tuân thủ theo những nguyên tắc chính sau:

 

Quy luật Âm Dương

 

hoc thuyet am duong duoc dung nhieu trong phong thuy
Học thuyết Âm Dương được dùng nhiều trong phong thủy

Quy luật âm dương là học thuyết bắt nguồn từ Trung Hoa. Trong học thuyết này, mọi vật đều nằm trong 2 thực thể đối lập là Âm và Dương. Trong đó:

 

  • Dương: Đại diện cho những sự vật bên ngoài, bên trên, sáng, nhẹ, hưng phấn,…
  • Âm: Đại diện cho những yếu tố ngược lại như bên trong, bên dưới, tối, nặng, trầm lắng,…

 

Cả hai yếu tố Âm và Dương sẽ có mối quan hệ tác động qua lại, duy trì, cân bằng lẫn nhau trong vũ trụ. Giữa hai thực thể sẽ bao gồm những loại quy luật sau: quy luật đối lập, quy luật hỗ căn, quy luật tiêu trưởng, quy luật bình hành.

 

Ngũ hành

 

Ngũ hành là quy luật phong thủy về năm yếu tố chính là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Giữa các yếu tố ngũ hành sẽ có mối quan hệ tương sinh, tương khắc lẫn nhau. Cụ thể là:

 

Quy luật tương sinh

 

Ngũ hành tương sinh nghĩa là các yếu tố ngũ hành phía trước sẽ thúc đẩy, bổ trợ cho nguyên tố tiếp theo. Dựa trên vòng tròn gồm 5 yếu tố, ta có các mối quan hệ tương sinh như sau:

 

  • Thổ sinh Kim: Trong đất cát, đồi núi sẽ chứa nhiều tài nguyên và các quặng kim loại thường nằm trong lòng đất.
  • Kim sinh Thủy: Khi nung chảy kim loại chúng ta sẽ thu được một dung dịch dạng lỏng giống như nước.
  • Thủy sinh Mộc: Nước là yếu tố bắt buộc để cây sinh trưởng.
  • Mộc sinh Hỏa: Cây khô bị đốt cháy tạo thành ngọn lửa.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt cháy mọi sự vật thành tro bụi, hòa vào đất cát.

 

Quy luật tương khắc

 

Trái ngược với quy luật tương sinh trong thiết kế sân vườn biệt thự hợp phong thủy, tương khắc là các mối quan hệ khắc chế lẫn nhau. Cụ thể là:

 

  • Thủy khắc Hỏa: Nước dập tắt ngọn lửa đang cháy.
  • Hỏa khắc Kim: Lửa làm nóng chảy kim loại.
  • Kim khắc Mộc: Kim loại được rèn luyện thành đao, chặt đổ cây.
  • Mộc khắc Thổ: Cây mọc lên từ đất, hút hết chất dinh dưỡng có trong đất.
  • Thổ khắc Thủy: Đất thấm nước, ngăn chặn các dòng chảy của nước.

 

Tứ tượng

 

Tứ Tượng hay Tứ Linh là học thuyết nhắc về 4 vị thần bảo hộ chính trong thần thoại Trung Hoa. Mỗi vị thần sẽ tương ứng với một yếu tố tự nhiên, phương hướng và mùa như sau:

 

  • Thanh Long: Đại diện cho yếu tố Nước và hướng Đông, mùa Xuân, hành Mộc.
  • Bạch Hổ: Là đại diện cho yếu tố Gió và hướng Tây và mùa Thu, hành Kim.
  • Chu Tước: Là đại diện cho nguyên tố Lửa, hướng Nam và mùa Hạ, hành Hỏa.
  • Huyền Vũ: Là đại diện cho yếu tố Đất, hướng Bắc và mùa Đông, hành Thủy.

 

Khi bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy, Tứ linh hội tụ là điều không thể bỏ qua, nó sẽ tạo ra một địa thế đẹp và hòa hợp giữa các nguyên tố với nhau.

 

bo tri san vuon theo tu tuong de lam hai hoa cac yeu to tu nhien
Bố trí sân vườn theo Tứ Tượng để làm hài hòa các yếu tố tự nhiên

8 Tiêu chí bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy

 

Khi tiến hành bố trí sân vườn theo phong thủy tại biệt thự, bạn đọc cần phải tuân thủ theo 6 tiêu chí sau:

 

1. Hướng sân vườn biệt thự hợp phong thủy

 

Hướng sân vườn là phương hướng chính khi người ta di chuyển đến sân vườn. Có 4 hướng chính cho sân vườn biệt thự, mỗi hướng sẽ mang lại nguồn năng lượng khác nhau cho gia chủ. Cụ thể là:

 

  • Hướng Đông: Mang vận khí tốt lành, thu hút năng lượng tốt, gắn kết mối quan hệ người thân trong gia đình, duy trì các mối quan hệ xã hội.
  • Hướng Tây: Mang vận khí dữ cho sân vườn biệt thự. Phải cân nhắc kỹ lưỡng nếu muốn chọn hướng Tây làm hướng chính của vườn.
  • Hướng Nam: Được xem là hướng bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy và tốt nhất. Mang lại nhiều cát lợi, năng lượng tích cực và may mắn cho gia chủ.
  • Hướng Bắc: Xét chung thì hướng này khá nặng nề và chậm chạp, ảnh hưởng không tốt đến chủ nhân. Nên kết hợp lối đi hơi cong hoặc thẳng để thu hút nhiều vận khí hơn cho sân vườn.

 

chon huong san vuon biet thu hop phong thuy
Chọn hướng sân vườn biệt thự hợp phong thủy

2. Cổng vườn đúng phong thủy

 

Dựa trên hướng sân vườn biệt thự hợp phong thủy, cổng sẽ được thiết kế bằng các loại vật liệu, màu sắc sao cho hợp mệnh nhất. Ví dụ:

 

  • Cổng hướng Bắc, Đông và Đông Nam thì nên chọn loại vật liệu là gỗ sơn màu đen hoặc xanh.
  • Cổng hướng Nam, Đông Bắc hoặc Tây Nam thì có thể sơn màu đỏ.
  • Cổng hướng Tây, Bắc và Tây Bắc thì nên chọn cổng có màu vàng, trắng và làm bằng chất liệu kim loại.

 

Ngoài ra, kích thước của cổng vườn nên được thiết kế ở mức phù hợp với biệt thự, diện tích sân vườn. Không thiết kế cổng quá rộng khiến cho các luồng năng lượng bị trôi đi, lan tràn mất. Không thiết kế cổng vườn quá nhỏ dễ làm tích tụ các luồng khí xấu.

 

3. Hàng rào sân vườn biệt thự hợp phong thủy

 

Sau khi xác định hướng và loại cổng vườn phù hợp, gia chủ tiến hành bố trí hàng nào theo những điều sau:

 

  • Thiết kế hàng rào đồng đều, cân đối để các luồng sinh khí được lưu giữ lại trong sân vườn
  • Tránh cho hàng rào cao hơn cổng vườn, đường nét sắc nhọn thu hút sát khí, ảnh hưởng đến phong thủy biệt thự

4. Bố trí lối đi trong sân vườn biệt thự

 

Để gia tăng sinh khí, năng lượng dương khi bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy, các gia chủ nên thiết kế các lối đi cong, uốn lượn. Dọc theo lối đi, các loại năng lượng tốt sẽ lan tỏa khắp khu vườn, tạo cảm giác thoải mái cho người sinh sống ở biệt thự.

 

Loại vật liệu để lát lối đi thường cứng, chắc, bề mặt nhám và chống trơn trượt. Gia chủ có thể chọn đá, gạch lát sân vườn hình chữ nhật, vuông lát theo hình gợn sóng hoặc zigzag để tạo sự mềm mại. Có thể trồng cỏ, hoa dọc lối đi để giảm sự sắc nhọn của vật liệu lát.

 

bo tri loi di cong uon luon trong san vuon biet thu
Bố trí lối đi cong, uốn lượn trong sân vườn biệt thự

5. Cây trồng sân vườn biệt thự hợp phong thủy, thu hút may mắn

 

Về phần cây trồng sân vườn biệt thự hợp phong thủy thì phải dựa theo mệnh và sở thích của gia chủ. Đồng thời, loại cây, kích thước, mật độ và vị trí cây trồng không ảnh hưởng đến mỹ quan của căn biệt thự.

 

Xem thêm: Top 27 Cây Trồng Sân Vườn Biệt Thự Hợp Phong Thủy, Đẹp Mắt

6. Tiểu cảnh, hòn non bộ, vật trang trí

 

Tiểu cảnh, hòn non bộ hay các vật trang trí trong sân vườn là những nét điểm nhấn, tạo ấn tượng, tăng thu hút. Tùy thuộc vào mệnh cách, sở thích của gia chủ mà sẽ chọn lựa các loại vật trang trí, sắp xếp sao cho cân bằng, hòa hợp nhất. Đặc biệt, gia chủ có thể đặt các vật phẩm may mắn, thu hút tài lộc vào sân vườn biệt thự của mình.

 

7. Ánh sáng sân vườn biệt thự

 

Trong quá trình bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy, gia chủ cần phải đảm bảo yếu tố ánh sáng cho khu vườn, bao gồm ánh sáng tự nhiên và đèn. Cụ thể:

 

  • Ánh sáng tự nhiên ở ban ngày: Sân vườn có nhiều ánh sáng tự nhiên, không để cây hay vật trí lớn che khuất tầm nhìn, tích lũy được nhiều năng lượng Dương.
  • Ánh sáng đèn vào ban đêm: Ban đêm là thời điểm yếu tố Âm lan tràn và cần các loại đèn chiếu sáng để tăng thêm năng lượng Dương nhằm mục đích cân bằng. Cách thiết kế đèn sân vườn thông thường là bố trí dọc lối đi, sân cỏ, bồn hoa, tiểu cảnh,…sao cho cân bằng ánh sáng, làm cho khu vườn ngày càng đẹp hơn.

 

cach bo tri den san vuon va anh sang tu nhien hop phong thuy
Cách bố trí đèn sân vườn và ánh sáng tự nhiên hợp phong thủy

8. Áp dụng nguyên tắc Tứ Tượng cho sân vườn

 

Về phần Tứ Tượng, các gia chủ phải lấy biệt thự làm tâm, xác định hướng vườn và bố cục sân vườn biệt thự hợp phong thủy theo nguyên tắc: Tiền án (Chu tước) – Hậu chẫm (Huyền Vũ), Tả Thanh Long – Hữu Bạch hổ.

 

  • Tiền án – Chu Tước: Là vị trí phía trước của sân vườn, cảnh quan rộng mở, thông thoáng và có thể kết hợp hòn non bộ, hồ nước, dòng chảy để tạo sinh khí cho biệt thự.
  • Tả – Thanh Long: Phía bên trái sân vườn và vị trí của Thanh Long. Ở đây, trồng cây cao hoặc thiết kế đồi thấp để Thanh Long trấn áp Bạch Hổ.
  • Hữu – Bạch Hổ: Phía bên cánh phải vườn là nơi của Bạch Hổ. Khu vực cánh hữu nên để bằng phẳng, tạo thế hổ phục kích và ẩn dấu tiềm năng.
  • Hậu – Huyền Vũ: Phía sau của khu vườn là vị trí của Huyền Vũ, nên bố trí bằng những kiến trúc kiên cố hoặc cây cao to như đá tảng, cụm trẻ để tạo điểm tựa cho sân vườn.

 

bo tri san vuon biet thu theo tu tuong
Bố trí sân vườn biệt thự theo Tứ Tượng

4 Điều cần phải tránh khi bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy

 

Xuyên suốt quá trình tìm hiểu và bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy, quý gia chủ cần phải tránh những điều kiêng kỵ sau:

 

Lối đi sắc bén, thẳng tắp, đâm vào biệt thự

 

Đầu tiên, tránh thiết kế các lối đi sân vườn sắc bén, đâm thẳng hoặc có nhiều góc nhọn. Đặc biệt, không dùng các loại đá lởm chởm, cạnh sắc nhọn, gây nguy hiểm. Ở những điểm góc trong lối đi sẽ tích tụ các năng lượng xấu, tạo sự không thoải mái cho người sinh sống ở đây.

 

Trang trí sân vườn bằng đồ kim loại

 

Mặc dù kim loại khi làm vật trang trí sẽ tạo ra những sản phẩm bóng loáng, đẹp mắt. Nhưng trong phong thủy sân vườn biệt thự, yếu tố Kim khắc chế yếu tố Thổ (đất) – yếu tố có nhiều nhất trong khu vườn. Ngoài ra, kim loại là biểu tượng cho sự lạnh lẽo nên làm giảm các loại năng lượng Dương trong sân vườn.

 

nhung dieu kieng ky khi bo tri san vuon biet thu
Những điều kiêng kỵ khi bố trí sân vườn biệt thự

Sân vườn biệt thự quá tối hoặc quá sáng

 

Như đã nhắc đến trong phần bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy theo yếu tố ánh sáng. Hệ thống đèn chiếu sáng và ánh sáng tự nhiên đóng vai trò cân bằng hai thực thể Âm và Dương.

 

Do đó, nếu quá tối sẽ khiến thực thể Âm chiếm ưu thế và ngược lại quá sáng sẽ làm thực thể Dương nắm quyền chủ lực. Dù thực thể nào chiếm phần chủ đạo đều không tốt cho khu vườn, vì vậy phải đảm bảo ánh sáng đầy đủ và cân bằng.

 

Xem thêm: 7 Nguyên tắc thiết kế chiếu sáng sân vườn biệt thự đẹp như mơ

Trồng đại thụ trước cửa, che khuất biệt thự

 

Cây cối quá to, che khuất biệt thự không chỉ gây nguy hiểm tiềm tàng cho con người vào những lúc thời tiết xấu như mưa, bão. Khi cây tăng trưởng mạnh, tán cây lớn thì sẽ làm giảm lượng ánh sáng tự nhiên, gây mất cân bằng Âm và Dương, gây ảnh hưởng xấu đến với gia chủ, người sinh sống tại biệt thự.

 

Cách chọn hướng sân vườn biệt thự hợp mệnh, tốt cho gia chủ

 

Để giúp quý bạn đọc chọn hướng phong thủy sân vườn biệt thự đúng theo Ngũ Hành nhất, dưới đây là hướng nên chọn và nên tránh cho từng mệnh:

 

Hướng sân vườn cho gia chủ mệnh Kim

 

Có 4 hướng sân vườn biệt thự hợp phong thủy nhất cho gia chủ mệnh Kim là:

 

  • Hướng Tây
  • Tây Bắc
  • Tây Nam
  • Đông Bắc

 

Các hướng này giúp gia tăng khí vận, tài lộc và hanh thông sự nghiệp cho chủ biệt thự. Đặc biệt, gia chủ phải tránh hai hướng sân vườn đại kỵ, không phù hợp với người mệnh Kim là:

 

  • Hướng Nam
  • Hướng Bắc

 

Hướng phong thủy sân vườn biệt thự cho người mệnh Mộc

 

Có 2 hướng vườn phù hợp với người thuộc hành Mộc như sau:

 

  • Chính Bắc
  • Chính Đông

 

Trong con đường sự nghiệp, người mệnh Mộc thường được quý nhân phù trợ, giúp đỡ, tài vận và tình duyên vượng sắc, không cần phải lo lắng nhiều. Tuy nhiên, gia chủ mệnh Mộc cần tránh các hướng tương khắc là:

 

  • Hướng Nam
  • Hướng Tây

 

Hướng sân vườn biệt thự cho gia chủ mệnh Thủy

 

Chính Bắc là hướng sân vườn biệt thự tốt nhất dành cho gia chủ thuộc mệnh Thủy. Hướng này mang lại nhiều may mắn, tài lộc và giúp sự nghiệp của chủ nhân dễ thăng tiến hơn.

 

Ngoài hướng Bắc, gia chủ có hành Thủy thuộc Tây tứ mệnh thì nên chọn các hướng thuộc Tây khi bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy. Bao gồm chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

 

Hướng sân vườn cho gia chủ thuộc hành Hỏa

 

Đối với gia chủ thuộc hành Hỏa, hướng bố trí sân vườn biệt hợp phong thủy nhất là:

 

  • Hướng Đông
  • Hướng Nam

 

Với hướng này, gia chủ mệnh Hỏa sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc, hôn nhân và đời sống thường ngày. Đặc biệt, người mệnh Hỏa cần phải tránh hướng Bắc, đây là hướng khắc chế hành Hỏa.

 

Hướng sân vườn biệt thự cho người mệnh Thổ

 

Các gia chủ thuộc hành Thổ nên chọn hướng vườn biệt thự theo hướng Tây Tứ Trạch, cụ thể là:

 

  • Hướng Tây
  • Hướng Tây Nam
  • Hướng Tây Bắc
  • Hướng Đông Bắc

 

Trong đó, Tây Nam và Đông Bắc là hai hướng tốt nhất, giúp gia chủ có nhiều tài lộc, may mắn và xây dựng địa vị trong xã hội. Bên cạnh đó, người mệnh Thổ nên tránh các hướng kỵ là:

 

  • Hướng Đông
  • Hướng Đông Nam

 

Hướng dẫn chọn cây sân vườn biệt thự theo mệnh

 

Trong bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy, chọn cây cảnh sao cho hợp mệnh là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm.. Dựa theo ngũ hành của gia chủ biệt thự, chúng ta có thể chọn lựa những loại cây hợp mệnh như sau đây:

 

Chọn cây hoa màu trắng theo mệnh Kim

 

cac loai hoa cay canh hop menh cho gia chu menh kim
Các loài hoa, cây cảnh hợp mệnh cho gia chủ mệnh Kim

Chủ nhân của biệt thự có mệnh Kim thường sẽ hợp với những loại cây có hoa màu trắng. Các loại cây này tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết. Bên cạnh đó, mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ nên bạn có thể trồng các loại cây sân vườn có hoa màu vàng. Tiêu biểu như sau:

 

  • Hoa Lan Trắng
  • Cây Kim Tiền
  • Cây Kim Ngân
  • Hoa Hướng Dương

 

Cây cảnh sân vườn hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

 

Khi bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy, màu xanh lá là màu cây phù hợp nhất với người có mệnh Mộc. Ngoài ra, Thủy sinh Mộc nên các cây có hoa màu xanh dương cũng rất thích hợp với gia chủ mệnh Mộc. Ví dụ:

 

  • Hoa Diên Vỹ
  • Hoa Cẩm Tú Cầu
  • Cây Kim Ngân
  • Cây Kim Tiền

 

Lựa chọn cây cảnh biệt thự cho gia chủ mệnh Thủy

 

Gia chủ mệnh Thủy có màu xanh dương, xanh da trời là phù hợp với bản mệnh. Về phần tương sinh, Kim sinh Thủy nên cây có hoa màu trắng cũng rất tốt. Ví dụ:

 

  • Cây Lan Chi
  • Hoa Lan Trắng
  • Cây Ngọc Ngân
  • Cây Tróc Bạc
  • Hoa Cẩm Tú Cầu (Xanh dương)

 

gia chu menh kim phu hop voi cay trong san vuon biet thu co mau trang, xanh duong
Gia chủ mệnh Kim phù hợp với cây trồng sân vườn biệt thự có màu trắng, xanh dương

Bố trí cây cảnh biệt thự theo mệnh Hỏa

 

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, hành Mộc sẽ sinh Hỏa. Do đó, màu hoa cây trồng phù hợp với chủ nhân là đỏ, tím, hồng cam và xanh lá. Nếu bạn là người mệnh Hỏa, có thể chọn các cây trồng sân vườn biệt thự dưới đây:

 

  • Hoa Hồng
  • Hoa Đỗ Quyên
  • Hoa Canna
  • Cây Vạn Lộc
  • Cây Trường Sinh Xanh

 

Các loại cây cảnh phù hợp với gia chủ mệnh Thổ

 

Màu vàng, màu nâu là các màu sắc tượng trưng cho hành Thổ. Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên màu đỏ, tím, cam, hồng của cây trồng sẽ phù hợp với người mệnh Thổ. Gia chủ mệnh Thổ có thể chọn cây trồng như sau:

 

  • Hoa Cúc
  • Cây Lưỡi Hổ Viền Vàng
  • Cây Vạn Lộc
  • Trầu Bà Đế Vương Đỏ
  • Cây Trúc Nhật Vàng
  • Cây Trạng Nguyên

 

Xem thêm: Gợi ý 8 thiết kế sân vườn biệt thự phong cách resort đẹp

Câu hỏi thường gặp về phong thủy sân vườn biệt thự

 

Ngoài những nội dung ở trên, bạn đọc có thể gặp phải những câu hỏi thông dụng cho chủ đề bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy. Dưới đây là đáp án của chúng tôi cho những câu hỏi thường gặp này:

 

Có nhất thiết bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy không?

 

Câu trả lời là . Phong thủy là học thuyết, bố cục từ thời xa xưa, được ông cha ta ứng dụng và mang lại những hiệu quả tốt. Nên áp dụng các tiêu chí phong thủy sân vườn biệt thự thu hút sinh khí, mang lại may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó, hãy kết hợp với phong cách biệt thự vườn bạn yêu thích sở hữu không gian sống tuyệt vời nhất.

 

Trồng cây sân vườn biệt thự thì có nên xem phong thủy không?

 

Đối với việc thiết kế, sắp xếp, chọn lựa vị trí các loại cây cảnh, cây hoa trong sân vườn biệt thự thì chúng ta nên xem phong thủy. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ các chuyên gia phong thủy hoặc các bên dịch vụ thiết kế, thi công biệt thự trọn gói.

 

Chi phí thiết kế sân vườn biệt thự hợp phong thủy có cao không?

 

Trong trường hợp bạn chọn thiết kế, thi công sân vườn biệt thự hợp phong thủy từ các bên dịch vụ thì chi phí sẽ có điểm khác biệt. Cụ thể nó sẽ phụ thuộc vào loại cây, vật liệu trang trí, diện tích, phong cách,… mà bạn đã chọn lựa với bên cung cấp dịch vụ.

 

Cách để bố cục phong thủy sân vườn biệt thự phát huy tốt

 

Sau khi bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy, gia chủ và người sinh sống tại đây phải biết cách giữ gìn và phát huy bố cục. Cụ thể, nên sắp xếp gọn gàng các vật phẩm sử dụng hàng ngày trong sân vườn, thường xuyên vệ sinh, tránh để cho tạp vật lấn chiếm các vùng, gây ảnh hưởng xấu, hủy bố cục phong thủy.

 

giu gin ve sinh sap xep gon gang de khong pha huy bo cuc phong thuy san vuon biet thu
Giữ gìn vệ sinh, sắp xếp gọn gàng để không phá hủy bố cục phong thủy sân vườn biệt thự

Hometalk – Dịch vụ thiết kế, thi công biệt thự trọn gói uy tín

 

Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu tư vấn về dịch vụ thiết kế, thi công trọn gói (gồm sân vườn) thì bạn có thể liên hệ với Hometalk. Đây là đơn vị uy tín trong việc thiết kế, thi công biệt thự, nhà phố, căn hộ chất lượng và uy tín.

 

Trên đây là tất cả những nội dung hướng dẫn cách bố trí sân vườn biệt thự hợp phong thủy dành cho quý bạn đọc. Bằng những kiến thức này, chắc hẳn rằng bạn đã nắm rõ bố cục phong thủy cho khu vườn của mình. Truy cập vào Website hoặc liên hệ Hometalk qua Hotline để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về thiết kế sân vườn biệt thự đẹp và hợp phong thủy bạn nhé!

0946 30 8888
Liên hệ
Zalo
Facebook
Gọi điện thoại
Gửi tin nhắn
Zalo