Thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc tiện nghi, thoải mái

Thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc sao cho tiện nghi, thoải mái là điều mà rất nhiều gia chủ hướng đến. Nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện ra sao để đảm bảo hiệu quả cao. Chính vì lẽ đó mà hôm nay Hometalk sẽ hướng dẫn chi tiết toàn bộ quá trình bày trí phòng làm việc cho biệt thự cao cấp. Mời bạn tham khảo ngay để áp dụng cho bản thân.

 

thiet ke noi that biet thu phong lam viec tien nghi thoai mai
Thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc tiện nghi, thoải mái

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc

Thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc là một công việc không hề đơn giản. Bởi nó đòi hỏi kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu ở người tiến hành để đảm bảo tính thẩm mỹ và tính phong thủy cao.

Dưới đây là những kinh nghiệm thiết kế vàng mà bạn nên xem ngay:

Phong thủy

Trong thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc, yếu tố phong thủy cần được đặt lên hàng đầu. Bởi nó ảnh hưởng đến con đường công danh sự nghiệp và cả sức khỏe của gia chủ sau này.

Tốt hơn hết, bạn nên bố trí bàn làm việc quay về hướng cửa đi để dễ kiểm soát người vào ra nơi này. Đằng sau ghế ngồi làm việc phải có điểm tựa chắc chắn để công việc luôn có quý nhân phù trợ.

Tránh đặt phòng làm việc quay về hướng ngũ quỷ, họa hại. Đồng thời không được đặt bàn làm việc dưới xà ngang, quạt trần, đèn chùm hoặc đối diện nhà vệ sinh. Vì đây là cách bày trí sai phong thủy dễ dẫn đến tai họa cho bản thân.

 

thiet ke phong lam viec phai dam bao tinh phong thuy cao de con duong cong danh duoc thuan loi
Thiết kế phòng làm việc phải đảm bảo tính phong thủy cao để con đường công danh được thuận lợi (Nguồn sưu tầm)

Chất liệu bàn ghế, giá sách

Khi thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc, việc chọn chất liệu sản xuất bàn ghế và giá sách ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của vật dụng và hiệu suất làm việc của người dùng. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn những bộ bàn ghế được làm từ chất liệu gỗ, da được bọc đệm êm ái để mang đến cảm giác thoải mái cao.

Điều quan trọng nữa là bạn hãy ưu tiên sử dụng bộ bàn ghế và giá sách sở hữu thiết kế thông minh để tối ưu công năng. Ví dụ như bàn làm việc tích hợp nhiều ngăn kéo, ghế ngồi tựa lưng tích hợp ngăn đựng đồ phía dưới và giá sách đa ngăn.

 

can nhac ky luong khi chon do noi that nhu ban ghe gia sach cho phong lam viec
Cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn đồ nội thất như bàn ghế, giá sách cho phòng làm việc (Nguồn sưu tầm)

Trang trí nội thất biệt thự

Phụ kiện trang trí cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp kiến tạo nên không gian làm việc tinh tế, đồng thời tạo động lực cho bạn tiếp tục phấn đấu trên con đường sự nghiệp của mình. Vậy nên bạn hãy khéo léo lựa chọn những món đồ trang trí thúc đẩy nguồn năng lượng bên trong cơ thể. Ví dụ như các tấm huy chương, bằng khen và chậu cây cảnh mini giúp xả stress cho bản thân.

Màu sắc phòng làm việc biệt thự

Tại phòng làm việc, bạn nên lấy các tông màu trang nhã, thanh lịch như trắng, xám, kem làm tông màu chủ đạo. Tránh sử dụng các gam màu quá nóng dễ khiến cho tâm lý bốc hỏa khi công việc gặp trục trặc, không như ý muốn.

Điều quan trọng nữa là bạn hãy kết hợp tông màu tường với tông màu vật dụng nội thất sao cho đẹp hài hòa. Tránh sử dụng các tông màu tương phản nhau gây cảm giác chói mắt khi nhìn.

 

mau thiet ke phong lam viec dep co mau sac hai hoa
Mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp có màu sắc hài hòa (Nguồn sưu tầm)

Ánh sáng

Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần phải chú ý khi thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc. Bởi vì quá trình làm việc chỉ diễn ra thuận lợi tại nơi có ánh sáng lý tưởng.

Muốn vậy, bạn nên thiết kế hệ thống cửa sổ có ô thoáng rộng để dễ đón lấy ánh sáng tự nhiên. Còn nếu không gian làm việc khó bố trí cửa sổ lớn, bạn hãy tăng cường lắp đặt hệ thống chiếu sáng bên trong.

 

tan dung nguon sang tu nhien cho phong lam viec biet thu
Tận dụng nguồn sáng tự nhiên cho phòng làm việc biệt thự (Nguồn sưu tầm)

Không gian xanh

Không gian xanh trong phòng làm việc thường được kiến tạo bằng cách đưa các chậu cây cảnh hợp phong thủy vào các vị trí phù hợp. Ví dụ như bạn có thể bố trí các chậu cây cảnh to như cây thường xuân, cây phát tài, cây kim tiền tại các góc phòng. Đồng thời bày trí trên bàn làm việc chậu cây cảnh nhỏ để nhìn ngắm khi mệt mỏi.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể bố trí phòng làm việc gần với sân vườn hoặc có hướng nhìn thẳng ra khoảng sân bên ngoài. Đây cũng là cách lý tưởng để bạn có được không gian làm việc xanh mát cho bản thân.

 

mau thiet ke phong lam viec tan dung tot cac mang xanh
Mẫu thiết kế phòng làm việc tận dụng tốt các mảng xanh (Nguồn sưu tầm)

Ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc

Theo các kiến trúc sư chuyên nghiệp cho biết, việc lên ý tưởng thiết kế nội thất phòng làm việc chi tiết là điều cần thiết. Bởi nó sẽ giúp cho công việc được tiến hành trôi chảy hơn.

Dưới đây là các ý tưởng thiết kế độc đáo mà bạn nên cân nhắc cho bản thân:

Vị trí nội thất của phòng làm việc

Các món vật dụng nội thất nên được bố trí hợp lý và khoa học bên trong phòng làm việc. Chẳng hạn như bạn hãy bày trí bàn làm việc nằm gần với kệ đựng tài liệu. Phía trước bàn làm việc là nơi đặt bàn trà và bộ sofa.

Trên trần nhà, bạn hãy bố trí thêm hệ thống đèn chiếu sáng có thiết kế tinh tế. Chúng nên được lắp đặt xung quanh bàn làm việc để cung cấp ánh sáng tối đa.

 

cac mon vat dung noi that duoc bo tri hop ly ben trong phong lam viec nha biet thu
Các món vật dụng nội thất được bố trí hợp lý bên trong phòng làm việc nhà biệt thự (Nguồn sưu tầm)

Tạo không gian xanh cho căn phòng

Cây xanh không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn giúp thư giãn tinh thần khá hiệu quả. Chính vì vậy, bạn nên bố trí các chậu cây cảnh tại các góc phòng, bàn làm việc, ngăn kệ tủ và cả bậu cửa sổ nhìn ra ngoài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí thêm thảm cỏ nhân tạo tại phòng làm việc để tăng cường mảng xanh cho nơi này. Chúng sẽ giúp bạn khơi thông khả năng sáng tạo và nguồn năng lượng tưởng chừng đã ngủ quên.

Tô điểm bằng tranh nghệ thuật

Sau tất cả, bạn không thể bỏ qua những bức tranh nghệ thuật độc đáo giúp tăng cường vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian phòng. Đồng thời tăng cường tính phong thủy cho nơi làm việc cá nhân.

Tùy vào cấu trúc của phòng làm việc mà bạn có thể lựa chọn những bức tranh nghệ thuật có kích thước to nhỏ khác nhau để treo trên tường vách. Trong đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn những bức tranh cổ vũ tinh thần vượt khó của con người để lấy làm động lực cho bản thân.

 

ban hay trang tri phong lam viec dep cung voi cac buc tranh nghe thuat doc dao
Bạn hãy trang trí phòng làm việc đẹp cùng với các bức tranh nghệ thuật độc đáo (Nguồn sưu tầm)

Các mẫu thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế phòng làm việc cho biệt thự được cung cấp cho người dùng lựa chọn. Trong đó, các mẫu thiết kế đẹp độc đáo dưới đây được xem là lựa chọn lý tưởng hàng đầu:

Mẫu thiết kế nội thất phòng làm việc biệt thự hiện đại

Nhìn chung, không gian nội thất phòng làm việc tại nhà biệt thự hiện đại có kiểu dáng vuông vắn, góc cạnh. Nó đề cao công năng cho người dùng cùng với các món đồ nội thất thông minh.

Trong đó, các vật dụng gia công bằng công nghệ tiên tiến được ứng dụng triệt để. Ngoài ra thì các chất liệu hiện đại cũng được tận dụng tối đa như: Kính, kim loại và gỗ công nghiệp,…

mau thiet ke phong lam viec dep hien dai don gian
Mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp hiện đại đơn giản (Nguồn sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất cổ điển đề cao sự sang trọng và đẳng cấp cho người dùng. Trong đó, các món vật dụng nội thất được làm từ gỗ óc chó đắt tiền chính là sự lựa chọn hàng đầu của gia chủ.

Về kiểu dáng thiết kế, các món đồ dùng khi này sẽ có kiểu dáng cầu kỳ, xa hoa. Đặc biệt là ngọn đèn chùm pha lê được bố trí bên trong phòng làm việc của chủ nhà.

 

y tuong thiet ke phong lam viec co dien dep sang trong
Ý tưởng thiết kế phòng làm việc cổ điển đẹp sang trọng (Nguồn sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc tân cổ điển

Đối với phòng làm việc tân cổ điển, không gian nội thất sẽ được bày trí theo kiểu vừa hiện đại, vừa truyền thống. Các món vật dụng được bố trí vừa đề cao vẻ đẹp lịch lãm, vừa đề cao sự tiện ích cho người dùng.

Theo đó, phong cách thiết kế nội thất phòng làm việc tân cổ điển kiểu Châu Âu rất được ưa chuộng. Đặc biệt là khi nó giúp người dùng thể hiện đẳng cấp cao.

 

mau thiet ke noi that biet thu phong lam viec tan co dien de cao su lich lam tien ich
Mẫu thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc tân cổ điển đề cao sự lịch lãm, tiện ích (Nguồn sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất phòng làm việc biệt thự sang trọng

Kế đến là mẫu thiết kế nội thất phòng làm việc theo phong cách sang trọng. Trong đó bày trí đầy các món vật dụng nội thất có kiểu dáng cầu kỳ, tinh tế. Chúng được sản xuất từ các loại chất liệu cao cấp nhất như gỗ tự nhiên, pha lê hoặc kim loại mạ vàng có giá bán đắt đỏ.

Có lẽ vì thế mà khi nhìn vào mẫu thiết kế này, ai nấy cũng đều bị ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy. Không cần phải trình bày quá nhiều, nhưng người ta cũng đủ thấy được đẳng cấp hơn người của chủ nhân nơi đây.

 

mau thiet ke phong lam viec nha biet thu dep xa hoa sang trong
Mẫu thiết kế phòng làm việc nhà biệt thự đẹp xa hoa, sang trọng (Nguồn sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc tại phòng ngủ

Ưu điểm lớn nhất khi thiết kế phòng làm việc bên trong phòng ngủ chính là mang đến sự tiện lợi cao. Bởi vì sau khi làm việc mệt mỏi, bạn có thể ngả lưng nghỉ ngơi ngay.

Để sở hữu không gian làm việc tiện lợi như thế, bạn chỉ cần bố trí bàn ghế ngồi cạnh bên giường ngủ. Nếu không gian phòng ngủ đủ rộng, bạn có thể sử dụng thêm vách ngăn hoặc không.

 

mau thiet ke noi that biet thu phong lam viec ket hop phong ngu nho
Mẫu thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc kết hợp phòng ngủ nhỏ (Nguồn sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc tại phòng khách

Điểm cộng lớn nhất của mẫu thiết kế nội thất phòng làm việc tại phòng khách chính là thể hiện được sự chuyên nghiệp cao. Ngoài ra, nó còn cho thấy được gu thẩm mỹ hiện đại của chủ nhân công trình.

Nhưng bạn cần lưu ý là hãy phân chia không gian phòng khách với phòng làm việc sao cho khoa học. Đồng thời bố trí phòng làm việc tại khu vực yên tĩnh để tránh bị làm phiền bởi những người vào ra.

 

mau thiet ke noi that biet thu phong lam viec tai phong khach
Thiết kế phòng làm việc biệt thự tích hợp phòng khách ấn tượng (Nguồn sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc nhỏ

Nếu bạn muốn tối ưu hóa diện tích phòng làm việc, thì hãy lựa chọn mẫu thiết kế này. Trong đó, các món vật dụng nội thất rườm rà sẽ được loại bỏ để thay thế bằng các sản phẩm có thiết kế thông minh, đa năng.

 

mau thiet ke noi that biet thu phong lam viec nho de cao cong nang
Mẫu thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc nhỏ đề cao công năng (Nguồn sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc lớn

Đối với căn biệt thự xa hoa có diện tích lớn, phòng làm việc cũng phải thật rộng rãi để tương xứng với quy mô. Tại đây, bộ bàn ghế tựa lưng và hệ thống kệ sách có kích thước lớn sẽ được ưu tiên sử dụng để bày trí không gian.

 

thiet ke phong lam viec rong rai cho noi that nha biet thu lon
Thiết kế phòng làm việc rộng rãi cho nội thất nhà biệt thự lớn (Nguồn sưu tầm)

Hometalk – Đơn vị thi công và thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc

Bạn đang tìm kiếm cho mình nơi thiết kế thi công nội thất phòng làm việc chuyên nghiệp? Vậy hãy an tâm liên hệ với Hometalk.

Chúng tôi tự hào là đối tác được tín nhiệm hàng đầu tại TP.HCM. Bởi vì Hometalk đã và đang tạo dựng được lòng tin lớn cho người dùng cùng với:

  • Dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất tận tình, trung thực, hoàn toàn miễn phí.
  • Kho sản phẩm đa dạng cùng với hàng trăm mẫu thiết kế độc đáo không đụng hàng với bất kỳ ai.
  • Kho vật liệu thi công công trình đạt chuẩn được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng.
  • Dịch vụ thiết kế thi công nội thất nhà biệt thự chất lượng được triển khai đúng tiến độ yêu cầu.
  • Đặc biệt, chúng tôi còn hỗ trợ quý khách hàng toàn bộ quá trình giám sát thi công để đảm bảo các tiêu chuẩn vàng được đặt ra.
  • Bảo hành và bảo trì công trình nội thất uy tín để đảm bảo quyền lợi lớn cho quý khách hàng thân yêu.

Ngay bây giờ, bạn hãy liên hệ với Hometalk để được tư vấn, báo giá dịch vụ thiết kế nội thất phòng làm việc chi tiết nhất. Chúng tôi đã sẵn sàng mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho quý khách hàng gần xa.

 

hometalk cong ty thi cong va thiet ke noi that phong lam viec biet thu
Hometalk – Công ty thi công và thiết kế nội thất phòng làm việc biệt thự

Kết luận

Đến đây, bạn đã nắm được quy trình thiết kế nội thất biệt thự phòng làm việc đẹp ấn tượng để áp dụng cho mình. Đi kèm với đó là rất nhiều mẫu thiết kế độc đáo để tham khảo ngay khi cần. Trường hợp bạn cần được tư vấn thiết kế và thi công nội thất phòng làm việc chuyên nghiệp hơn, hãy liên hệ với Hometalk ngay.

0946 30 8888
Liên hệ
Zalo
Facebook
Gọi điện thoại
Gửi tin nhắn
Zalo