Thiết kế nội thất biệt thự là gì? Bố trí nội thất từng phòng

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp sang trọng, tinh tế là điều mà bất kỳ gia chủ nào cũng đều hướng đến. Bởi vì nó giúp cho không gian sống trở nên tiện nghi và đẳng cấp hơn rất nhiều. Vậy thiết kế nội thất biệt thự là gì mà lại mang đến lợi ích nổi bật như thế? Bạn nên thiết kế nội thất nhà biệt thự ra sao để đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng tốt nhất? Hometalk sẽ giải đáp chi tiết tất cả các thắc mắc.

 

thiet ke noi that biet thu la gi bo tri noi that tung phong
Thiết kế nội thất biệt thự là gì? Bố trí nội thất từng phòng

Thiết kế nội thất biệt thự là gì?

Theo các kiến trúc sư chuyên nghiệp định nghĩa thiết kế nội thất biệt thự, đây là một quá trình bố trí nội thất cho các khu vực chức năng bên trong công trình. Tại đây, người ta sẽ kết hợp một cách hài hòa ánh sáng, màu sắc và vật dụng nội thất thẩm mỹ để trang trí phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách, phòng bếp và phòng làm việc đẹp tinh tế,…

Hiện có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất biệt thự xuất hiện trên thị trường. Ví dụ như phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, phong cách Modern Luxury và phong cách Địa Trung Hải,…

Tùy vào sở thích riêng mà bạn có thể lựa chọn phong cách nội thất phù hợp cho mình. Qua đó bạn sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ và cá tính riêng trước tất cả mọi người.

 

thiet ke noi that biet thu la qua trinh bo tri noi that dep tham my cho cong trinh dang cap
Thiết kế nội thất biệt thự là quá trình bố trí nội thất đẹp thẩm mỹ cho công trình đẳng cấp (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự bao gồm những phần nào?

Sau khi tìm hiểu thiết kế nội thất biệt thự là gì, chắc chắn bạn vẫn còn nhiều thắc mắc trong lòng cần được giải đáp. Nhất là khi thiết kế nội thất nhà biệt thự, bạn có rất nhiều công việc cần phải làm để hoàn thành các hạng mục thi công. Vậy các hạng mục thiết kế biệt thự là gì? Mới bạn cùng Hometalk tìm hiểu dưới đây:

Nội thất biệt thự cơ bản

Dù lựa chọn phong cách thiết kế nào, thì bạn cũng cần phải có nội thất cơ bản để trang trí các khu vực chức năng. Chẳng hạn như bàn, ghế, đèn chiếu sáng, thiết bị bếp và thiết bị phòng tắm,…

Gạch nền biệt thự

Gạch lát nền là một trong những hạng mục cần phải thi công trước khi nghiệm thu công trình. Ngoại trừ trường hợp các căn nhà biệt thự được bàn giao thô theo tiêu chuẩn yêu cầu.

Thông thường, khu vực phòng bếp và phòng khách của nhà biệt thự sẽ được lát loại gạch có kích thước 400×400 hoặc 500×500. Chất liệu gạch đôi khi sẽ được thay thế bằng gỗ mộc theo yêu cầu của chủ thầu.

 

gach nen co tac dong khong nho den can phong khach biet thu
Gạch nền có tác động không nhỏ đến căn phòng khách biệt thự (Nguồn sưu tầm)

Tường và trần nhà biệt thự

Tường và trần nhà biệt thự được thi công liền mạch nhau với bề mặt bằng phẳng, láng mịn. Âm bên trong tường nhà là hệ thống đường điện được đi sẵn có đầu kết nối hướng ra ngoài để lắp đặt các thiết bị điện sau này.

Nhà vệ sinh biệt thự

Đối với khu vực nhà vệ sinh, các món vật dụng nội thất được sử dụng thường là bồn tắm nằm hoặc đứng, bồn rửa tay, bồn lavabo và vòi tắm hoa sen,… Ngoài ra, có nhiều căn biệt còn được thi công vách kính hiện đại để gia tăng vẻ đẹp thẩm mỹ lên gấp nhiều lần.

 

nha ve sinh biet thu duoc bo tri day du vat dung noi that cao cap
Nhà vệ sinh biệt thự được bố trí đầy đủ vật dụng nội thất cao cấp (Nguồn sưu tầm)

Nội thất từng không gian 

Một trong những công việc quan trọng tiếp theo mà bạn cần phải tiến hành là bố trí không gian phòng chức năng sao cho đẹp hài hòa. Dưới đây, Hometalk sẽ hướng dẫn bạn cách bày trí nội thất cho không gian sống thẩm mỹ nhất:

Thiết kế phòng khách biệt thự

Tại căn phòng khách biệt thự, bạn nên bố trí bàn trà, ghế sofa và kệ tivi như sau:

  • Ghế sofa: Bạn nên ưu tiên lựa chọn bộ sofa có kích thước lớn cho phòng khách nhà biệt thự rộng. Nếu muốn tối ưu hóa diện tích bố trí sofa, bạn hãy sử dụng bộ ghế hình chữ I hoặc chữ L có thiết kế tinh gọn. Đồng thời ưu tiên chất liệu sofa gỗ như gỗ lim, gỗ cẩm lai hay gỗ mun để thể hiện đẳng cấp cao cho công trình.
  • Bàn trà: Tùy theo phong cách thiết kế của phòng khách mà bạn nên lựa chọn bộ bàn trà có kiểu dáng phù hợp. Ví dụ như với phòng khách biệt thự hiện đại, bạn hãy chọn bộ bàn tròn mặt kính hoặc mặt đá. Còn đối với phòng khách cổ điển, bạn nên ưu tiên sử dụng bộ bàn trà gỗ hình vuông hoặc hình chữ nhật.
  • Kệ tivi: Chiếc kệ này nên được lắp đặt bên cạnh bàn trà và ghế sofa tại phòng khách. Bởi vì đây là bộ ba không thể thiếu giúp kiến tạo nên không gian sống sang trọng, tiện nghi cho gia đình.

 

phong khach nha biet thu duoc thiet ke voi day du ban ghe sofa va ke tivi cao cap
Phòng khách nhà biệt thự được thiết kế với đầy đủ bàn ghế sofa và kệ tivi cao cấp (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất phòng ngủ biệt thự

Bên trong căn phòng ngủ, giường ngủ được xem là “linh hồn” của bản vẽ thiết kế nội thất. Trong đó, giường ngủ dành cho phòng ngủ nhà biệt thự sẽ được lựa chọn theo tiêu chuẩn rộng rãi, thoải mái, êm ái và chắc chắn. Vật dụng nội thất được làm bằng gỗ tự nhiên kết hợp da nhân tạo để gia tăng vẻ đẹp thẩm mỹ.

 

phong ngu nha biet thu bo tri giuong ngu rong rai em ai va cuc ky sang trong
Phòng ngủ nhà biệt thự bố trí giường ngủ rộng rãi, êm ái và cực kỳ sang trọng (Nguồn sưu tầm)

Tham khảo thêm top mẫu thiết kế phòng ngủ tân cổ điển hiện đại mà tinh tế

Thiết kế nội thất phòng bếp biệt thự

Tại căn phòng bếp biệt thự có hai món vật dụng quan trọng nhất mà bạn cần bố trí, đó chính là tủ bếp và bàn ăn:

  • Tủ bếp: Tủ bếp sử dụng cho phòng bếp biệt thự thường được thiết kế âm tường theo mô hình chữ I, U hoặc L. Bên trong tủ bếp có nhiều ngăn kệ bảo quản chén, bát và đồ dùng nhà bếp.
  • Bàn ăn: Hiện nay, xu hướng lựa chọn bàn ăn thông minh rất được các gia chủ nhà biệt thự ưa chuộng. Bởi vì bộ bàn ăn này được tối ưu hóa công năng sử dụng.

 

phong bep nha biet thu duoc bo tri tu bep va bo ban an thong minh
Phòng bếp nhà biệt thự được bố trí tủ bếp và bộ bàn ăn thông minh (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất phòng tắm biệt thự

Phòng tắm biệt thự thường được bố trí bồn tắm và bồn Lavabo nằm cạnh nhau. Riêng vòi hoa sen và bồn cầu thì được lắp đặt bên trong phòng tắm vách kính mờ. Ngoài ra, sàn phòng tắm còn được lát gạch chống trơn để hạn chế nguy cơ té ngã nguy hiểm.

 

phong tam nha biet thu duoc bo tri khoa hoc
Phòng tắm nhà biệt thự được bố trí khoa học (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất phòng thờ biệt thự

Tiếp đến là phòng thờ biệt thự. Nơi đây nên được bố trí tủ thờ đứng hoặc bàn thờ treo tường kích thước lớn để thể hiện sự uy nghi, bề thế. Song song đó, bạn có thể bày trí thêm tranh Phật, tranh phong thủy và một vài chậu cây xanh xung quanh phòng thờ.

 

phong tho nha biet thu duoc thiet ke dep trang nghiem
Phòng thờ nhà biệt thự được thiết kế đẹp trang nghiêm (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất phòng karaoke biệt thự

Phòng karaoke biệt thự là nơi mà cả gia đình sẽ thư giãn sau một ngày làm việc dài. Vì vậy, căn phòng này nên được bố trí dàn karaoke hiện đại với bộ bàn ghế sofa dài để cả gia đình ngả lưng khi hát hò.

Nếu thích, bạn cũng có thể lắp đặt thêm hệ thống đèn màu để tạo hiệu ứng lung linh như sân khấu. Kết hợp với đó là bục sân khấu cao mang đến cảm giác chuyên nghiệp như ca sĩ trình diễn bên ngoài.

 

phong karaoke nha biet thu dep lung linh voi he thong den nhieu mau sac
Phòng karaoke nhà biệt thự đẹp lung linh với hệ thống đèn nhiều màu sắc (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế sân vườn biệt thự

Bạn có từng thắc mắc đặc điểm của khu vườn thiết kế nội thất biệt thự là gì? Đối với sân vườn nhà biệt thự, bạn có thể thiết kế tiểu cảnh đẹp để dạo bộ thư giãn. Tại đây, bạn nên đặt một vài bộ bàn ghế thưởng trà cho cả gia đình.

 

san vuon nha biet thu duoc thiet ke tieu canh dep
Sân vườn nhà biệt thự được thiết kế tiểu cảnh đẹp (Nguồn sưu tầm)

Phong thủy trong thiết kế nội thất biệt thự

Trong quá trình thiết kế nội thất biệt thự, bạn cần phải lưu ý đến yếu tố phong thủy để tránh phạm phải các sai lầm đáng tiếc. Chẳng hạn như:

  • Giường ngủ nên tránh kê đối diện cửa chính, cửa nhà vệ sinh và gương soi. Đồng thời bạn của không nên kê giường ngủ dưới gầm cầu thang hoặc xà ngang của căn nhà.
  • Tuyệt đối không đặt các vật nhọn, tượng phật, bể cá, gương soi và ảnh thờ bên trong phòng ngủ.
  • Bếp nấu và bồn rửa tay nên đặt cách xa nhau. Bếp ga và lò vi sóng nên tránh hướng Tây Bắc.
  • Các cửa đi không được đặt đối diện nhau và không nên bố trí cây xanh cản lối ra vào nhà.
  • Hướng nhà nên được bố trí theo hướng hợp cung mệnh với gia chủ. Tránh hướng ngũ quỷ và hung sát.

 

noi that nha biet thu duoc thiet ke hop phong thuy mang den nhieu tai loc
Nội thất nhà biệt thự được thiết kế hợp phong thủy mang đến nhiều tài lộc (Nguồn sưu tầm)

Tham khảo những bài viết về liên quan đến phong thủy khác:

Tuổi nhâm tuất ngồi làm việc hợp hướng nào ?
Xây nhà không hợp tuổi có sao không ?

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất biệt thự được ra đời để phục vụ người dùng. Dưới đây là các phong cách thiết kế nổi bật nhất mà bạn nên tham khảo:

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển tận dụng các món đồ gỗ cao cấp để trang trí nhà xinh. Nhờ vậy mà công trình sở hữu vẻ đẹp vô cùng đẳng cấp.

 

nha biet thu mang phong cach co dien dang cap voi gam mau toi lam chu dao
Nhà biệt thự mang phong cách nội thất cổ điển, đẳng cấp với gam màu tối làm chủ đạo (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố cổ điển và hiện đại. Trong đó, công năng nhà ở được đề cao bên cạnh các yếu tố thẩm mỹ.

 

noi that nha biet thu phong cach tan co dien de cao cong nang
Nội thất nhà biệt thự phong cách tân cổ điển đề cao công năng (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất nhà biệt thự theo phong cách hiện đại lấy sự đơn giản, tinh tế làm ý tưởng chủ đạo. Do đó, công trình toát lên vẻ đẹp tinh giản vô cùng.

 

noi that nha biet thu phong cach hien dai dep don gian tinh te
Nội thất nhà biệt thự phong cách hiện đại đẹp đơn giản, tinh tế (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Indochine

Nội thất biệt thự phong cách Indochine là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp xưa và nay. Nhờ vậy mà căn biệt thự sở hữu vẻ đẹp độc đáo với những đường nét ấn tượng.

 

noi that biet thu indochine mang dam ve dep xua va nay
Nội thất biệt thự Indochine mang đậm vẻ đẹp xưa và nay (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Minimalism

Minimalism Style là phong cách thiết kế nội thất đề cao sự tối giản. Tuy nhiên, nó lại toát lên vẻ đẹp tinh tế chứ không hề đơn điệu chút nào.

 

thiet ke noi that biet thu phong cach minimalism de cao su toi gian
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Minimalism đề cao sự tối giản (Nguồn sưu tầm)

Báo giá thiết kế nội thất biệt thự tại Hometalk

Trên thị trường hiện nay, chi phí thiết kế nội thất biệt thự dao động từ 250.000 đồng đến 400.000 đồng/m2. Nhưng tại Hometalk, bạn sẽ được áp dụng báo giá ưu đãi như sau:

  • Chi phí thiết kế nội thất hiện đại: 200.000 đồng/m2.
  • Chi phí thiết kế nội thất cổ điển và tân cổ điển: 250.000 đồng/m2.

Bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn, báo giá chi tiết hơn cho công trình nội thất. Hometalk cam kết hỗ trợ tận tình.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế nội thất biệt thự

Theo các kiến trúc sư chuyên nghiệp cho biết có ba yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế nội thất biệt thự là:

Diện tích mặt sàn biệt thự

Diện tích mặt sàn biệt thự càng lớn thì có chi phí thiết kế nội thất càng cao. Bởi chi phí thiết kế được tính theo mét vuông và nhà biệt thự khi này cũng cần bố trí nhiều món đồ dùng hơn bình thường. Tham khảo ngay cách tính sau:

 

Cách tính diện tích xây dựng
Khu vực thi công Hệ số tính
Tầng hầm có độ sâu từ 1 – 1,2m so với Code vỉa hè 150% diện tích
Tầng hầm có độ sâu từ 1,3 – 1,5m so với Code vỉa hè 170% diện tích
Tầng hầm có độ sâu từ 1,6 – 1,9m so với Code vỉa hè 200% diện tích
Tầng hầm có độ sâu từ 2m trở lên so với Code vỉa hè 250% diện tích
Phần móng công trình thi công móng băng 50% – 70% diện tích
Phần móng công trình thi công móng cọc, móng đơn 50% diện tích
Phần móng công trình thi công móng bè 60% – 100% diện tích
Phần diện tích có mái che (trệt, lửng, lầu 1,2,3. Sân thượng có mái che) 100% diện tích
Phần diện tích không có mái che 70% diện tích
Sân có diện tích ≤ 12m² 70% diện tích
Sân có diện tích > 12m² 50% diện tích
Ô trống trong nhà mỗi sàn có diện tích ≤ 8m² 100% diện tích
Ô trống trong nhà mỗi sàn có diện tích > 8m² 50% diện tích
Mái bê tông cốt thép 50% diện tích
Mái Tole (bao gồm phần xà gồ sắt hộp & tole lợp – tính theo hệ số mặt nghiêng, tối thiểu 1,4) 30% diện tích
Mái ngói kèo sắt (bao gồm hệ khung kèo & ngói lợp – tính theo hệ số mặt nghiêng, tối thiểu 1,4) 70% diện tích
Mái ngói BTCT (bao gồm hệ ritô 8 ngói lợp – tính theo hệ số mặt nghiêng, tối thiểu 1,4) 100% diện tích
Khu vực cầu thang 100% diện tích

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự

Thường thì các phong cách thiết kế càng trau chuốt, càng cầu kỳ sẽ có chi phí dịch vụ càng cao. Chẳng hạn như phong cách thiết kế cổ điển đòi hỏi sự xa hoa và tỉ mỉ cao sẽ có giá thiết kế nhỉnh hơn so với phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

Mức giá tại Hometalk dao động từ 250.000 – 400.000/m2 tùy vào loại phong cách thiết kế nội thất:

 

Bảng giá thiết kế nội thất biệt thự Giá (VNĐ/m²)
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại 250.000
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Wabi Sabi 250.000
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Japandi 250.000
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Minimalist 250.000
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển 300.000
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Indochine 300.000
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Coastal 300.000
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Luxury 400.000

 

tuy thuoc vao phong cach thiet ke noi that hometalk se cung cap muc gia tuong ung
Tùy thuộc vào phong cách thiết kế nội thất, Hometalk sẽ cung cấp mức giá tương ứng (Nguồn sưu tầm)

Đơn vị thi công nội thất biệt thự

Sau tất cả, chính sách dịch vụ của đơn vị thi công cũng ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả thiết kế nội thất biệt thự. Nếu bạn lựa chọn dịch vụ trọn gói tại các công ty tư vấn thiết kế chuyên nghiệp, thì chi phí sẽ rẻ hơn so với những nơi nghiệp dư bên ngoài.

 

don vi thi cong se tu van cho khach hang de dua ra giai phap phu hop nhat
Đơn vị thi công sẽ tư vấn cho khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp nhất (Nguồn sưu tầm)

Quy trình thiết kế nội thất biệt thự tại nội thất Hometalk

Tại các công ty thiết kế nội thất biệt thự uy tín như Hometalk, quy trình dịch vụ sẽ được tiến hành như sau:

Bước 1: Tham khảo ý kiến khách hàng

Tại Hometalk, chúng tôi luôn tìm hiểu nhu cầu và yêu cầu của khách hàng trước khi thiết kế nhà biệt thự. Vì dựa vào đây, chúng tôi có thể thiết kế bản vẽ đạt yêu cầu.

Bước 2: Lên bản vẽ thiết kế

Dựa trên ý kiến riêng của chủ thầu, bản vẽ sẽ được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết. Sau đó, công ty sẽ trình bản vẽ cho khách hàng kiểm duyệt.

Bước 3: Chọn vật liệu thi công

Dựa trên phong cách thiết kế nhà biệt thự, Hometalk sẽ lựa chọn vật liệu thi công phù hợp. Chúng tôi sẽ tổng hợp bảng báo giá vật liệu chi tiết cho người dùng tham khảo.

Bước 4: Thi công và hoàn thiện

Đến công đoạn này, quá trình thi công và hoàn thiện công trình sẽ được tiến hành. Hometalk đảm bảo hoàn công công trình đúng thời gian cam kết với khách hàng.

Bước 5: Nghiệm thu và bàn giao công trình

Sau tất cả, không thể thiếu bước nghiệm thu để đảm bảo chất lượng cho công trình. Nếu mọi thứ đều đạt tiêu chuẩn, Hometalk sẽ bàn giao nhà biệt thự cho bạn.

 

hometalk tu van thiet ke noi that nha biet thu chuyen nghiep chat luong
Hometalk tư vấn thiết kế nội thất nhà biệt thự chuyên nghiệp, chất lượng

Hometalk – Đơn vị thi công và thiết kế nội thất biệt thự uy tín, chất lượng

Bạn muốn thiết kế nội thất biệt thự chuyên nghiệp với xưởng sản xuất giúp bạn tối ưu chi phí. Hãy liên hệ với Hometalk. Chúng tôi tự hào là nơi cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng cùng với:

  • Đội ngũ kiến trúc sư tài hoa có khả năng sáng tạo không giới hạn.
  • Kho vật liệu đạt tiêu chuẩn vàng được niêm yết mức giá ưu đãi hàng đầu.
  • Quy trình thiết kế thi công bài bản được triển khai đúng hẹn.
  • Hỗ trợ giám sát công trình chuyên nghiệp cho người dùng.
  • Bảng báo giá dịch vụ ưu đãi số 1 thị trường dịch vụ.
  • Chế độ bảo hành và hậu mãi chu đáo dành cho tất cả quý khách hàng.
hometalk tu hao cung cap bang bao gia dich vu uu dai hang dau thi truong noi that
Hometalk tự hào cung cấp bảng báo giá dịch vụ ưu đãi hàng đầu thị trường nội thất

Kết luận

Như vậy, bạn đã biết thiết kế nội thất biệt thự là gì và quy trình thiết kế chuyên nghiệp được triển khai như thế nào. Nếu muốn thiết kế thi công công trình chất lượng cao, bạn hãy liên hệ với Hometalk ngay. Chúng tôi sẽ kiến tạo nên không gian sống hoàn mỹ cho tất cả quý khách hàng.

0946 30 8888
Liên hệ
Zalo
Facebook
Gọi điện thoại
Gửi tin nhắn
Zalo