Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển đẹp, tinh tế và sang trọng

Để thể hiện được đẳng cấp thượng lưu cho gia chủ, không gian nội thất biệt thự cổ điển phải được thiết kế sao cho toát lên sự nguy nga, lộng lẫy và quyền quý. Vậy đâu là mẫu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển lý tưởng mà bạn nên tham khảo và đâu là nơi mà bạn nên liên hệ để được tư vấn thiết kế chuyên nghiệp hàng đầu? Hãy cùng Hometalk đi tìm câu trả lời ngay bây giờ.

 

thiet ke noi that biet thu co dien dep tinh te va sang trong
Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển đẹp, tinh tế và sang trọng

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển là gì?

Thiết kế nội thất biệt thự kiểu cổ điển được bắt nguồn từ phong cách thiết kế Hy Lạp và La Mã. Nó nổi bật với những nguyên tắc chặt chẽ về nguyên lý cân bằng của sự sắp đặt.

Trong phong cách thiết kế này, không có sự tồn tại của bất kỳ một yếu tố hay khuynh hướng hiện đại nào. Đây chính là điều đặc biệt giúp kiểu thiết kế nội thất cổ điển luôn luôn “hút khách” mọi thời đại.

Nói cách khác, với cái hồn là những nguyên lý về truyền thống, những nguyên tắc về đối xứng không gian và cân bằng màu sắc, phong cách thiết kế nội thất cổ điển đã sớm ghi được dấu ấn đặc biệt trong lòng người dùng. Qua đó trở thành xu hướng thiết kế không bao giờ lỗi thời.

 

biet thu co dien sang trong voi cau thang hinh xoan oc an tuong
Biệt thự cổ điển sang trọng với cầu thang hình xoắn ốc ấn tượng (Nguồn sưu tầm)

Đặc điểm của thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

Để tạo nên một tổng thể hài hòa, sang trọng và hút mắt, nội thất biệt thự cổ điển được thiết kế với những đặc điểm như sau:

Không gian sang trọng

Không gian sang trọng là đặc điểm nổi bật mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy ở các loại hình biệt thự hiện nay. Tuy nhiên, với biệt thự cổ điển, nét sang trọng còn phảng phất cả sự nguy nga và tráng lệ. Qua đó, thể hiện được đẳng cấp và sự quyền quý của gia chủ.

 

thiet ke biet thu co dien an tuong voi noi that nhu tu dung ruou dan piano bang go
Thiết kế biệt thự cổ điển ấn tượng với nội thất như tủ đựng rượu, đàn piano bằng gỗ (Nguồn sưu tầm)

Sử dụng vật liệu cao cấp

Vật liệu được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển đều là những sản phẩm cao cấp, có giá trị xa xỉ. Ví dụ như da thật, gỗ tự nhiên và đá mạ vàng,…

Bên cạnh đó, các chất liệu thượng hạng khác như gấm, lụa, nhung, pha lê cũng được sử dụng phổ biến để tăng thêm sự mềm mại cho không gian nội thất. Đồng thời nâng tầm sự lộng lẫy nên đẳng cấp cao hơn bình thường.

 

khong gian phong bep biet thu co dien voi den tha tran doc dao
Không gian phòng bếp biệt thự cổ điển với đèn thả trần độc đáo (Nguồn sưu tầm)

Hoa văn tinh xảo

Các họa tiết, hoa văn tinh xảo cũng là nét nổi bật của phong cách nội thất biệt thự cổ điển. Chúng được vẽ một cách tỉ mỉ, công phu để làm nên điểm nhấn cho thiết kế nhà biệt thự. Kết hợp với đó là các chi tiết cửa sổ, trần nhà, cột nhà đều được trạm khắc tinh xảo, sắc nét.

Ngoài ra thì bên trong không gian nội thất còn được sử dụng các món vật dụng mạ vàng để thể hiện được đẳng cấp của người dùng.

Màu sắc

Trong những cung điện của giới quý tộc và vua chúa xưa, các màu sắc sang trọng, quý phái như vàng, nâu, đen, đỏ rượu vang thường được sử dụng. Nhưng theo dòng chảy thời gian, thiết kế nội thất biệt thự cổ điển có sự biến đổi trong cách phối màu.

Theo đó, những gam màu trung tính tinh tế, thanh lịch được lựa chọn để làm nên phông nền hoàn hảo giúp các chi tiết nội thất “tỏa sáng”. Tuy nhiên, nội thất cổ điển không bị bó hẹp trong bất kỳ một tiêu chuẩn chung nào về màu sắc. Bạn có thể phá cách sáng tạo để tạo ra những gam màu độc đáo, ấn tượng nhưng vẫn hòa hợp với tổng thể.

 

gam mau trang va mau nau chu dao cho phong an biet thu co dien
Gam màu trắng và màu nâu chủ đạo cho phòng ăn biệt thự cổ điển (Nguồn sưu tầm)

Tính đối xứng

Tính cân bằng – đối xứng chính là một trong những đặc điểm quan trọng giúp phong cách cổ điển nổi bật hơn so với các phong cách khác. Khi ứng dụng theo quy luật đối xứng, bạn cần chia không gian thành hai phần. Mỗi bên được thiết kế và bố trí nội thất tương đồng để tạo nên một tổng thể thống nhất.

 

ban ghe hoa van doi xung cho phong khach biet thu co dien
Bàn ghế, hoa văn đối xứng cho phòng khách biệt thự cổ điển (Nguồn sưu tầm)

Ánh sáng

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển cần tận dụng ánh sáng tự nhiên. Đồng thời bổ sung thêm ánh sáng nhân tạo để không gian trông rộng rãi và thoáng đãng hơn. Ngoài ra, việc tận dụng ánh sáng còn giúp cho các chi tiết trong biệt thự cổ điển thêm phần lung linh, ấm cúng.

 

xay dung cua so lon cho gian phong biet thu co dien de don anh sang tu nhien
Xây dựng cửa sổ lớn cho gian phòng biệt thự cổ điển để đón ánh sáng tự nhiên (Nguồn sưu tầm)

Có điểm nhấn

Điểm nhấn nghệ thuật của không gian nội thất biệt thự cổ điển không chỉ đến từ các món đồ nội thất. Chúng còn được thể hiện khéo léo thông qua những chi tiết chạm khắc trang trí trên đồ nội thất.

Mặt khác, các phào chỉ trên trần và tường nhà với các đường nét hoa văn, họa tiết uốn khúc mềm mại cũng là nét đặc trưng của phong cách này.

Ưu, nhược điểm của biệt thự cổ điển

Mỗi phong cách thiết kế biệt thự đều có những ưu, nhược điểm riêng và biệt thự phong cách cổ điển cũng như vậy. Chi tiết ra sao, mời bạn cùng Hometalk khám phá ngay sau đây:

Ưu điểm

Để hiểu rõ hơn về phong cách kiến trúc biệt thự độc đáo này, bạn cần phải hiểu rõ những giá trị mà loại hình này đem lại:

  • Sự sang trọng, đẳng cấp: Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển mang đến cho không gian sự sang trọng, uy nghi lạ thường. Vì vậy, nó luôn toát lên nét vương giả, quý tộc.
  • Không gian ấm cúng, sum vầy: Với các gam màu nóng nổi bật, biệt thự cổ điển tạo nên sự ấm áp, sum vầy.
  • Tạo cảm giác yên tĩnh, thư giãn: Lối thiết kế sang trọng và tỉ mỉ của biệt thự cổ điển giúp bạn có cảm giác như đang ở một tòa lâu đài nguy nga, tĩnh lặng để thư giãn tâm hồn.
  • Không bao giờ bị lỗi mốt: Bên trong nhà biệt thự, các món đồ dùng nội thất được lựa chọn tỉ mỉ và bài trí tinh tế. Chúng được làm từ các vật liệu tự nhiên trường tồn cùng năm tháng giúp kiến tạo nên vẻ đẹp không bao giờ lỗi thời.

Nhược điểm

Giá thành thiết kế nội thất biệt thự cổ điển cao hơn các phong cách khác. Vậy nên bạn cần phải có khả năng tài chính tốt nếu muốn thiết kế nhà ở theo phong cách này.

 

biet thu co dien toat len ve dep sang trong nho vao do noi that lap lanh
Biệt thự cổ điển toát lên vẻ đẹp sang trọng nhờ vào đồ nội thất lấp lánh (Nguồn sưu tầm)

Áp dụng thiết kế nội thất biệt thự cổ điển cho từng loại phòng

Nếu bạn muốn thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển, hãy tham khảo ngay các mẫu thiết kế ấn tượng dành riêng cho các phòng chức năng dưới đây:

Mẫu nội thất phòng khách biệt thự cổ điển

 

mau thiet ke noi that phong khach biet thu co dien nhe nhang sang trong
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự cổ điển nhẹ nhàng, sang trọng (Nguồn sưu tầm)
mau thiet ke noi that phong khach co cau thang noi lien gac lung
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách có cầu thang nối liền gác lửng (Nguồn sưu tầm)

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp biệt thự cổ điển

 

khong gian mo giua phong khach va phong bep biet thu co dien
Không gian mở giữa phòng khách và phòng bếp biệt thự cổ điển (Nguồn sưu tầm)
phong bep biet thu co dien ghi diem voi den chum pha le cau ky hoa le
Phòng bếp biệt thự cổ điển ghi điểm với đèn chùm pha lê cầu kỳ, hoa lệ (Nguồn sưu tầm)

Mẫu nội thất phòng ngủ biệt thự cổ điển

 

phong ngu biet thu co dien sang trong tinh te voi su ket hop cua hai gam mau trang vang
Phòng ngủ biệt thự cổ điển sang trọng, tinh tế với sự kết hợp của hai gam màu trắng – vàng (Nguồn sưu tầm)
guong lon duoc trang tri trong phong ngu biet thu phong cach co dien
Gương lớn được trang trí trong phòng ngủ biệt thự phong cách cổ điển (Nguồn sưu tầm)

Mẫu nội thất phòng tắm biệt thự cổ điển

 

phong tam biet thu mang phong cach co dien dem lai su quyen ru tinh te
Phòng tắm biệt thự mang phong cách cổ điển đem lại sự quyến rũ, tinh tế (Nguồn sưu tầm)

Mẫu nội thất phòng thờ biệt thự cổ điển

 

phong tho biet thu co dien duoc thiet ke voi chat lieu go cao cap
Phòng thờ biệt thự cổ điển được thiết kế với chất liệu gỗ cao cấp (Nguồn sưu tầm)

Mẫu phòng làm việc, đọc sách cho biệt thự cổ điển

goc lam viec ket hop voi khong gian noi that bang go
Góc làm việc kết hợp với không gian nội thất bằng gỗ (Nguồn sưu tầm)
phong doc sach biet thu co dien voi ve dep thanh lich va sang trong
Phòng đọc sách biệt thự cổ điển với vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng (Nguồn sưu tầm)

 

Cách chọn mẫu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển phù hợp

Để chọn được mẫu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình, bạn cần dựa vào các yếu tố quan trọng sau đây:

Phong thủy

Phong thủy nhà ở rất được xem trọng vì nó là yếu tố mang đến sự may mắn, cát tường cho gia đình. Bởi vì một căn nhà được thiết kế nội thất hợp phong thủy thường đón được nguồn năng lượng tích cực và vận khí tốt lành.

Vì vậy, khi chọn mẫu thiết kế nội thất cho biệt thự của mình, bạn cần chú ý đến các hướng sắp đặt đồ nội thất, hướng phòng thờ, phòng bếp, phòng ngủ. Phải đảm bảo sao chúng đều hợp phong thủy để tránh xung khắc.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến nguồn ánh sáng tự nhiên và cả nguồn năng lượng gió để căn nhà hội tụ được tinh túy của đất trời.

Tham khảo đa dạng các mẫu thiết kế nội thất

Tốt hơn hết, bạn nên tham khảo đa dạng các mẫu thiết kế có nhiều phong cách khác nhau. Vì trên cơ sở đó, bạn có thể lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của mình.

biet thu co dien voi hai buc tuong lon dat o phong khach
Biệt thự cổ điển với 2 bức tượng lớn đặt ở phòng khách (Nguồn sưu tầm)

Trao đổi với kiến trúc sư, đơn vị thiết kế

Việc tìm đến các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp như Hometalk trước khi thi công biệt thự là lựa chọn rất đúng đắn. Bởi vì chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư tài hoa, giàu kinh nghiệm sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Tại Hometalk, bạn hãy trao đổi rõ ràng yêu cầu thiết kế nhà ở để được tư vấn tận tình. Ngay sau đó, bạn sẽ được cung cấp bản vẽ nội thất biệt thự đẹp ấn tượng.

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển ấn tượng

Phong cách thiết kế nội thất kiểu cổ điển trải qua nhiều thế kỷ đã có những biến tấu độc đáo. Mời bạn tham khảo ngay các mẫu thiết kế ấn tượng được ưa chuộng nhất hiện nay:

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển Pháp 2 tầng

 

biet thu co dien phap la bieu tuong cua phong cach va su lich lam
Biệt thự cổ điển Pháp là biểu tượng của phong cách và sự lịch lãm (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển bằng gỗ

 

thiet ke noi that biet thu co dien bang go mang den su sang trong am ap
Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển bằng gỗ mang đến sự sang trọng, ấm áp (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển Châu Âu

 

noi that biet thu co dien kieu chau au quyen quy
Nội thất biệt thự cổ điển kiểu châu Âu quyền quý (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển Châu Âu xưa

 

noi that biet thu co dien chau au xua voi diem nhan hoa van doc dao
Nội thất biệt thự cổ điển Châu Âu xưa với điểm nhấn hoa văn độc đáo (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển sang trọng

 

mau thiet ke noi that biet thu co dien sang trong toat len net quyen quy
Mẫu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển sang trọng toát lên nét quyền quý (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển quý tộc

 

mau thiet ke noi that biet thu co dien mang phong cach quy toc chau au
Mẫu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển mang phong cách quý tộc châu Âu (Nguồn sưu tầm)

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển phong cách hoàng gia

 

mau thiet ke noi that biet thu co dien phong cach hoang gia nguy nga trang le
Mẫu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển phong cách hoàng gia nguy nga, tráng lệ (Nguồn sưu tầm)

Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

Khi thiết kế nội thất biệt thự cổ điển, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển nên sử dụng kết hợp 2 tông màu nóng – lạnh để không gian được hài hòa, yên tĩnh và ấm áp hơn.
  • Các cột và trụ tường nên ưu tiên chất liệu đá cẩm thạch với hình đắp nổi thủ công tỉ mỉ và tinh xảo.
  • Các bức tường nên phủ bằng vải hoặc ốp gỗ tự nhiên để tạo sự uy nghi, bề thế.
  • Sàn và trần nhà cần được thi công bằng chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên kết hợp thảm thêu thủ công mỹ nghệ.
  • Trần nhà trong thiết kế nội thất biệt thự cổ điển nên chọn những tone màu sáng như trắng, vàng nhạt, đồng thời trang trí thêm các họa tiết thạch cao viền mạ đồng, mạ vàng để có được vẻ đẹp kiêu sa hút mắt người.

 

nhung van de can luu y khi thiet ke noi that biet thu co dien
Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự cổ điển (Nguồn sưu tầm)

Báo giá thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển tại Hometalk

Với sứ mệnh phục vụ khách hàng, Hometalk mong muốn mang đến lợi ích cao nhất cho bạn. Do đó, giá thành thiết kế nội thất biệt thự của chúng tôi luôn cạnh tranh nhất thị trường.

Cụ thể hơn là bạn chỉ cần chi trả phí thiết kế nội thất biệt thự dao động như sau:

  • Giá thành thiết kế nội thất phong cách hiện đại: 200.000đ/m2
  • Giá thành thiết kế nội thất phong cổ điển và tân cổ điển: 250.000đ/m2.

Nếu cần được tư vấn và báo giá thiết kế nội thất biệt thự chi tiết hơn, bạn vui lòng liên hệ Hometalk qua hotline 0946 30 8888 – 0905 64 9999 – 0966 663 456. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tận tình.

Hometalk – Đơn vị thi công và thiết kế nội thất biệt thự cổ điển uy tín, chất lượng

Hometalk đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo khách hàng có nhu cầu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển. Bởi vì chúng tôi sở hữu nhiều thế mạnh sau đây:

  • Có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện thành công vô số công trình quy mô lớn.
  • Có đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, am hiểu sâu rộng về phong cách thiết kế cổ điển biệt thự.
  • Nắm trong tay hệ thống xưởng sản xuất lớn nên đảm bảo được chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của vật liệu thi công.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và tư vấn mẫu thiết kế phù hợp nhu cầu gia chủ.
  • Cam kết thi công công trình đúng tiến độ và bảo hành dài hạn sau khi bàn giao cho người dùng.
  • Đặc biệt, chúng tôi luôn luôn đồng hành cùng quý khách hàng trong suốt quá trình sử dụng và trải nghiệm không gian nội thất biệt cổ điển siêu sang trọng.

Đến đây có thể nói phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển không chỉ mang đến không gian sống sang trọng, xa hoa mà còn làm nên sự tiện nghi cao cho người dùng. Theo đó, bạn có thể khẳng định được đẳng cấp khác biệt trước mọi người xung quanh mình. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không liên hệ với Hometalk để được tư vấn thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách cổ điển? Chúng tôi đã sẵn sàng mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho tất cả quý khách hàng.

0946 30 8888
Liên hệ
Zalo
Facebook
Gọi điện thoại
Gửi tin nhắn
Zalo